Vàng 22k là vàng gì? Những điều cần biết khi mua vàng 22k

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 11/10/2023 12 phút đọc

Vàng 22k là một trong những loại tài sản đầu tư phổ biến hiện nay. Vàng 22k là vàng gì? Giá vàng 22k là bao nhiêu? Loại vàng này có điểm gì khác biệt so với vàng 24K, vàng 9999, vàng 10K? Trong bài viết này Citinews sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại vàng khá nguyên chất này. Cùng theo dõi nhé!

Vàng 22k là vàng gì?

Loại vàng này còn được nhiều người gọi là vàng 9 tuổi, vàng 917 hay vàng 92,.. Đây là loại vàng có lượng vàng nguyên chất khá cao, chiếm tới 91,67% và chỉ còn lại một số ít phần trăm là hợp kim.

Vàng 22k hay còn gọi là vàng 9 tuổi
Vàng 22k là gì? - Vàng 22k hay còn gọi là vàng 9 tuổi

Giá vàng 22k hôm nay bao nhiêu?

Rất khó để nói chính xác được giá vàng 22K là bao nhiêu, đặc biệt là trong thời gian gần đây lại càng khó vì thị trường vàng luôn biến động theo từng ngày, từng giờ. Theo cập nhật mới nhất thì hiện giá vàng này đang có xu hướng tăng trở lại.

Vàng 22k có bán lại bị mất giá bao nhiêu?

Ngoài việc tìm hiểu vàng 22k là gì thì việc nắm bắt được khi bán vàng 22K bị mất giá như thế nào cũng là việc vô cùng quan trọng không kém. Nếu mua bán trong cùng một thời điểm với mức giá như nhau thì sẽ bị mất giá khoảng 30% so với giá trị lúc mua vào.

Tuy nhiên, với thị trường vàng đầy biến động như hiện nay thì không hẳn lúc nào người mua vàng 9 tuổi cũng bị lỗ. Nếu bạn mua vào ở thời điểm giá vàng đang xuống thấp và bán ra khi giá vàng đang lên cao thì sẽ không bị lỗ.

Nói tóm lại, giá vàng 22k không phụ thuộc vào yếu tố một mình nó mà còn phụ thuộc rất nhiều vào giá trị thị trường. Do đó, nếu bạn là một người biết nắm bắt thời cơ và dự đoán được xu hướng giá vàng trong thời gian sắp tới thì có thể đầu tư vào vàng 92 mà không lo bị lỗ hoặc mất giá.

>> XEM THÊM <<

Vàng 22k khác gì so với vàng 10k, 14k, 18k, 24k?

Dù là loại vàng nguyên chất nào đều không khác nhau về hình thức bên ngoài nên rất khó để có thể phân biệt được. Để nhận dạng được từng loại vàng, người ta chủ yếu là dựa vào hàm lượng vàng trong mỗi loại, cụ thể như sau:

  • Vàng 24k: Vàng 22k là vàng gì? Đây là vàng nguyên chất, nó còn được gọi là vàng 10 tuổi, vàng ta, vàng 9999, vàng 999 hay vàng 4 số 9, … Đây là loại vàng có hàm lượng tinh khiết cao nhất, đạt tới 99.99% vàng trong sản phẩm. Trong các loại k, thì vàng 24k có giá trị cao nhất.
  • Vàng 22k: Loại này chỉ thua vàng 24K vì hàm lượng vàng chỉ chiếm 91,67% nên giá thành sẽ thấp hơn. Loại vàng này thích hợp dùng để làm vàng trang sức vì có độ cứng hơn so với vàng 24k.
  • Vàng 18k: Vàng 18K hay còn được gọi là vàng 7 tuổi rưỡi, vàng 750 hay 75, .. Đây là vàng có hàm lượng vàng nguyên chất chiếm 75% trong sản phẩm và nó thường có màu vàng đậm hơn, sáng hơn so với vàng 24K nhưng xét về độ óng ánh thì không thể bằng vàng 24k. Loại vàng này được sử dụng nhiều nhất để chế tác thành vàng trang sức.

Vàng 18k là vàng gì

  • Vàng 14k hay còn gọi là vàng 6 tuổi, vàng 580, vàng 58,… là sản phẩm vàng có hàm lượng vàng nguyên chất chỉ ở mức 58,33% trong sản phẩm.
  • Vàng 10k: Vàng 10K hay còn gọi là vàng tây, vàng 4 tuổi hoặc vàng 417, vàng 42, .. là sản phẩm vàng có hàm lượng vàng nguyên chất chỉ chiếm ở mức 41,67% trong sản phẩm. Vàng 10K sở hữu màu vàng sáng nhất trong top 3 loại vàng được ưa chuộng nhất là vàng 24K, vàng 18K và vàng 10K.
Sự khác nhau giữa vàng 22k với vàng 10k, vàng 14k, vàng 18k
Sự khác nhau giữa vàng 22k với vàng 10k, vàng 14k, vàng 18k

Kinh nghiệm khi mua vàng 22k

Khi mua, các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên chọn những thương hiệu vàng và địa chỉ vàng uy tín để mua vàng 917. Các bạn có thể tham khảo một số thương hiệu vàng đã dành được sự tín nhiệm của người dân trong rất nhiều năm qua như: công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, DOJI, PNJ
  • Thông thường, những sản phẩm trang sức bằng vàng 92 sẽ bao gồm rất nhiều chi phí như: chi phí thiết kế và gia công, chi phí của đá gắn trên sản phẩm,... Thế nhưng, khi bạn bán ra thì người mua sẽ không tính những chi phí đó. Chính vì vậy mà giá bán vàng 9 tuổi sẽ thấp hơn rất nhiều so với số tiền ban đầu mà chúng ta phải bỏ ra để mua sản phẩm.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên giữ gìn hóa đơn mua vàng cẩn thận khi mua ở các thương hiệu hay các cửa hàng vàng bạc. Điều này sẽ giúp bạn bán được vàng một cách nhanh chóng hơn khi có nhu cầu và giá vàng cũng sẽ đỡ bị mất giá hơn so với bạn bán ở địa chỉ khác với địa chỉ mua vàng 22k ban đầu.
  • So với vàng 24k thì rõ ràng dễ bị mất giá và lỗ nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn có ý định mua vàng để dự trữ hoặc đầu tư thì cần cân nhắc kỹ xem có nên mua hay không.

Vàng tây là gì 

Vàng 22k là vàng gì? Lưu ý khi sử dụng vàng 22k giúp vàng bóng như mới

Dù là vàng tây hay vàng ta thì sau một thời gian sử dụng đều sẽ mất đi độ sáng bóng ban đầu. Chính vì thế, để giữ cho vàng 9 tuổi luôn được sáng bóng như mới thì bạn nên lưu ý 4 điều sau đây:

  • Không nên để trang sức bằng vàng 92 tiếp xúc với các hóa chất. Khi tắm hoặc khi đi bơi bạn cũng nên tháo trang sức này ra vì nước trong hồ bơi có thể sẽ làm trang sức của bạn bị xỉn màu.
  • Bạn cũng không nên đeo các trang sức bằng vàng trong khi tham gia các hoạt động có liên quan đến tiếp xúc với chất tẩy rửa hay thay đổi nhiệt độ đột ngột. Điều này sẽ giúp cho trang sức vàng của bạn giữ được màu sáng bóng như mới.
  • Đeo trang sức bằng vàng 22k liên tục trong nhiều giờ sẽ khiến cho trang sức khó giữ được độ bóng sáng ban đầu của nó. Vì vậy, bạn chỉ nên đeo các sản phẩm trang sức vàng 22K trong những dịp đặc biệt hay ngày lễ, tết để những trang sức đó luôn bóng sáng như mới.
  • Trong trường hợp bạn muốn tự mình làm mới các món đồ trang sức bằng vàng tại nhà nhờ những nguyên liệu có sẵn thì hãy nên cẩn thận vệ sinh thử một góc nhỏ trên sản phẩm để chắc chắn rằng nguyên liệu đó không làm cho món trang sức của bạn bị hư hại.

Trên đây là một số thông tin về vàng 22k. Citinews mong rằng bạn đã hiểu rõ được vàng 22k là vàng gì cũng như cách phân biệt các loại vàng nguyên chất khác. Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong cuộc sống.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Vàng non là vàng gì? Cách phân biệt vàng non thật giả

Vàng non là vàng gì? Cách phân biệt vàng non thật giả

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo