Vàng 23K là vàng gì? Mua vàng 23k để đầu tư có được không?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 12 phút đọc

Vàng hay trang sức vàng vẫn luôn là những món đồ đắt tiền, mang giá trị cao. Vàng cũng được chia thành nhiều loại như vàng Ý, vàng tây, vàng ta khác nhau. Vậy vàng 23K là vàng gì? thuộc loại vàng nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Vàng 23k là gì?

Cũng giống như các loại vàng khác như 10K, 14K, 18K, vàng 23K là thông số thể hiện tỷ lệ vàng nguyên chất chứa trong từng sản phẩm. 

Đây là vàng có chứa 95,83% là vàng nguyên chất còn lại là các hợp kim và kim loại khác. Có thể thấy thành phần vàng chiếm tỷ lệ lớn chính vì vậy đây cũng là một loại vàng có giá trị cao và chỉ đứng sau vàng 24K. Nếu tính theo tuổi vàng thì loại vàng này còn được gọi là vàng 9 tuổi 6. 

Vàng 23k là gì? - Vàng 23k là vàng có tỷ lệ vàng nguyên chất là 95,83%
Vàng 23k là gì? - Vàng 23k là vàng có tỷ lệ vàng nguyên chất là 95,83%

2. Vàng 23k có bị xỉn màu không?

Trong thành phần của vàng 24K có kim loại và hợp kim khác đây chính là nguyên nhân dẫn đến vàng có thể bị thay đổi màu sắc, xỉn màu. Nhưng với tỷ lệ chưa đến 5% thì đây không phải điều đáng lo ngại. Chúng sẽ xảy ra những phản ứng trong điều kiện tự nhiên nhưng nó thường diễn ra chậm và rất lâu mới có hiện tượng này. Còn đối với các loại vàng tây như 10K, 14K, 18K hiện tượng này sẽ xảy ra nhanh trong quá trình sử dụng.

Vàng tây là vàng gì - Vàng tây khác gì so với vàng ta

Ngoài ra để vàng luôn giữ được bền màu, độ bóng, sáng tự nhiên cần phải bảo quản và vệ sinh đúng cách. Sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho vàng bạc để làm sạch bụi bẩn thường xuyên. Ngoài ra quá trình sử dụng khi tắm, gội, rửa bát, giặt quần áo nên tháo ra tránh để vàng tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất. 

Đặc biệt nếu vàng ở tình trạng nặng khó phục hồi nên mang tới các cửa hàng, tiệm vàng bạc để được hỗ trợ đánh xi bóng lại. 

3. Vàng 23K có ăn được không? 

Vàng 9 tuổi 6 là một kim loại và kim loại không thể trở thành món ăn được. Dự vào khái niệm vàng 23K là gì thì chúng ta có thể biết được trong vàng vẫn có chứa những tạp chất có thể chứa độc tố và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Người xưa vẫn thường thể hiện sự giàu có của mình bằng việc sử dụng bát vàng, đũa vàng và thức ăn cũng dát vàng để thể hiện độ xa xỉ, giàu có của mình. Nhưng thực tế vàng không có giá trị dinh dưỡng ăn vàng đơn giản là những thú vui của những người giàu có, phong cách quý tộc mà thôi.

4. Giá vàng 23k hôm nay bao nhiêu?

Ngoài việc phải nắm được định nghĩa vàng 23K là vàng gì thì việc nắm được giá của loại vàng này cũng là một điều rất quan trọng khi đầu tư. So với các loại vàng tây 14K, 18K, 22K thì vàng 9 tuổi 6 không được sử dụng phổ biến và rộng rãi.

5. Nên mua vàng 23k hay vàng 24k?

Để trả lời câu hỏi nên mua loại vàng nào trong hai loại này còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng và mua vàng của mỗi người. 

Nếu mua vàng để làm đồ trang sức hàng ngày như bông tai, dây chuyền, nhẫn, lắc tay,.... thì nên mua vàng 23K. Do trong thành phần vàng có hợp kim tạo được độ cứng, bền cho trang sức. 

Nhưng nếu mua vàng để đầu tư, tích trữ, kinh doanh mua bán thì nên mua vàng 24K và vàng miếng là tốt nhất. Bởi loại vàng này là vàng nguyên chất dù sau thời gian sử dụng vẫn giữ nguyên được giá trị ban đầu không bị mất giá sẽ tránh cho người mua bị thua lỗ khi đầu tư vàng.

Vàng 24K là vàng gì - Vàng 24K có phải vàng 9999

Đặc biệt đây là vàng nguyên chất cũng ít chịu tác động bởi môi trường bên ngoài không dễ bị xỉn màu, mài mòn, bảo quản dễ dàng hơn nên luôn giữ được độ bóng, sáng như ban đầu.

     

6. Kinh nghiệm đầu tư vàng 23K

Đầu tư vàng nghe có vẻ đơn giản là việc mua vàng đầu tư khi giá vàng xuống hoặc ổn định sau đó theo dõi giá vàng lên thì sẽ bán ra và thu lời. Nhưng thực tế để có thể thu lãi từ việc này cần phải có những kinh nghiệm và tính toán phù hợp.

  • Đầu tiên bạn nên nhớ không nên đầu tư một cách ồ ạt dồn toàn bộ tiền để mua vàng. Ngoài ra khi thấy những biến động của thị trường có thể bán tháo vì sợ lỗ. Chính vì vậy cần phải đầu tư có chiến lược, phân tích thị trường cũng như những biến đổi giá vàng trong nước và thế giới từng ngày. Qua đó đoán được xu hướng và thay đổi sắp tới để đưa ra quyết định chính xác nhất.
  • Khi xác định đầu tư vàng cũng phải tính đến các trường hợp xấu có thể xảy ra là bị thua lỗ, nhưng sẽ là thua lỗ ở mức thấp nhất có thể. Chính vì vậy đầu tư vàng cũng cần phải biết điểm dừng để không bị ảnh hưởng, thua lỗ nặng nề.
  • Luôn luôn nắm vững nguyên tắc thấp mua vào, cao bán ra, nhưng thực tế vàng là mặt hàng có sự biến đổi mạnh mẽ theo ngày theo giờ. Bởi vậy bạn phải luôn luôn giữ bình tĩnh và theo dõi, cập nhật tình hình liên tục.

>>> XEM THÊM <<

7. Một số sản phẩm được làm từ vàng 23k hot nhất hiện nay

Ngày nay vàng được ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau không chỉ riêng trong thế giới đồ trang sức. Cùng điểm qua một số sản phẩm làm từ vàng đã trở thành những hiện tượng trên thế giới.

  • Đồng hồ Watch Urbane Luxe mạ vàng 23K đây là mẫu đồng hồ của LG trên mặt được mạ lớp vàng tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp và khẳng định được con người giàu có, chịu chơi. Ngoài ra đồng hồ này còn là phiên bản giới hạn chỉ có 50 chiếc với giá thành cao thật không dễ dàng để sở hữu được nó. 
  • Xe máy Polini – Vespa dát vàng 23K đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ được trưng bày ở Milan - Italy. Chiếc xe được dát 500 miếng vàng với giá trị khủng là cách để hãng thể hiện được những tính năng và đẳng cấp của xe hiệu Vespa.
  • Cupcake phượng hoàng phủ vàng 23K tại Dubai là một món ăn xa xỉ bậc nhất tại đất nước giàu có này. Đây là loại bánh bên ngoài được phủ một lớp vàng, bên trong là nhân vani, chocolate, dâu tây vô cùng hấp dẫn. 

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được vàng 23K là gì cũng như ý nghĩa và giá trị của chúng đối với cuộc sống. Citinew.net hy vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết và có ích giúp bạn sớm có thể lựa chọn được những loại vàng phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của mình.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Vàng 24K là vàng gì & Vàng 24k có phải là vàng 4 số 9 không?

Vàng 24K là vàng gì & Vàng 24k có phải là vàng 4 số 9 không?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo