Ngọc trai tự nhiên là gì & 3 tác dụng quan trọng ngọc trai tự nhiên

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 16 phút đọc

 

Trang sức ngọc trai thường có giá rất đắt đỏ nên không phải ai cũng có thể sở hữu được những món đồ mà mình yêu thích. Đối với ngọc trai tự nhiên lại càng hiếm và đắt hơn rất nhiều lần. Vậy ngọc trai tự nhiên là gì? Nó có tác dụng gì? Giá của ngọc trai tự nhiên là bao nhiêu? Hãy cùng Citinews tìm hiểu một số thông tin về loại ngọc trai đặc biệt này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Ngọc trai tự nhiên là gì?

Ngọc trai nhiên là ngọc trai được hình thành hoàn toàn trong môi trường tự nhiên mà không hề có sự can thiệp của bàn tay con người. Có những viên ngọc trai sau khi được phát hiện thì đã trải qua một hình thành kéo dài đến hàng chục năm. Chính vì thế, nó có giá trị vô cùng đắt đỏ và cực kỳ hiếm trên thế giới. Với vẻ đẹp mà loại ngọc trai này đem lại, đây thực sự là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Ngọc trai tự nhiên được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên

>>XEM THÊM

2. Có mấy loại ngọc trai tự nhiên?

Hiện nay nó được chia làm 2 loại, đó là:

  • Ngọc trai nước ngọt tự nhiên: Là ngọc trai được hình thành trong môi trường tự nhiên nước ngọt, ví dụ như ao, hồ, đầm, lầy, sông, suối,... Loại ngọc trai này có khá nhiều ở nước ta, chất lượng ngọc không được tốt lắm nên giá thành phải chăng, hợp với túi tiền của phần lớn mọi người. 
  • Ngọc trai biển tự nhiên: Là ngọc trai được tìm thấy trong môi trường nước mặn. Đây là loại ngọc trai thường có kích thước lớn, độ cứng và độ bóng cao, đặc biệt là có nhiều màu sắc đẹp nên nó có giá thành rất cao. Loại ngọc trai này không phải ai cũng có khả năng mua được.

3.

Rất nhiều thắc mắc ngọc trai tự nhiên là gì? Tại sao nó lại có giá trị cao như thế? Nếu biết được tác dụng của loại ngọc trai này, có lẽ bạn sẽ hiểu được vì sao. Dưới đây là 3 tác dụng nổi bật nhất:

1.1. Là món nữ trang đẹp

Loại ngọc trai này có nhiều gam màu với độ bóng cao và đặc biệt là nó có rất nhiều màu sắc khác nhau, từ màu đen huyền bí cho đến ánh hồng nhẹ nhàng, màu trắng thuần khiết,... mỗi một sắc màu sẽ đem đến cho người đeo một nét đẹp riêng.

Không chỉ có vậy, sự kết hợp cùng các kim loại quý khác còn có thể tạo ra những món đồ trang sức rất đẹp như: bông tai ngọc trai, dây chuyền mặt ngọc trai hoặc chuỗi vòng ngọc trai. Những món đồ trang sức này có thể thích hợp với với rất nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ nhẹ nhàng, nữ tính đến quý phái, sang trọng. Bất kể là phong cách thời trang nào thì ngọc trai tự nhiên cũng luôn làm toát lên nét đẹp của người phụ nữ và khiến cho mọi người xung quanh phải đưa mắt dõi theo. Chính vì vậy mà từ lâu, trang sức ngọc trai tự nhiên luôn là món đồ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn có trong tủ đồ trang sức của mình.

1.2. Hỗ trợ sức khỏe

Đây là một món đồ trang sức đẹp, điều đó chúng ta không cần bàn thêm. Nhưng bên cạnh đó, loại trang sức quý này còn có một tác dụng tuyệt vời mà ít ai để ý tới, đó chính là hỗ trợ cho sức khỏe của người đeo nó.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc đeo ngọc trai từ tự nhiên một cách thường xuyên sẽ giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ làm vết thương nhanh lành và làm mắt đỡ nhức mỏi. Ngoài ra, nó cũng được coi là một trong những cách để phòng và trị các chứng bệnh về viêm họng, đồng thời cũng giúp giải độc cho cơ thể một cách hiệu quả hơn. Sỡ dĩ loại ngọc trai này còn có những tác dụng tốt đối với sức khỏe con người như trên là vì ngọc trai được hình thành trong môi trường tự nhiên có nhiều khoáng chất và các axit amin rất tốt cho cơ thể của con người.

1.3. Là vật hộ thân cho chủ nhân

Thời gian gần đây, ngọc trai tự nhiên được rất nhiều người tìm mua vì nó được coi là một vật rất tốt trong phong thủy. Theo đó, những người đeo sẽ luôn được bình an, mạnh khỏe và có cuộc sống thuận hòa, hạnh phúc.

Mặt khác, ngọc trai có rất nhiều hình dạng khác nhau với các gam màu cũng vô cùng đa dạng nên bất cứ cung mệnh nào cũng có thể thích hợp để đeo trang sức ngọc trang tự nhiên để cầu bình an và may mắn.

4. Ngọc trai tự nhiên khác gì so với ngọc trai nuôi?

Với những người không sành về ngọc trai thì chắc chắn sẽ rất khó để phân biệt được giữa hai loại ngọc trai này bởi nhìn qua chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, giá của chúng lại có sự chênh lệch nhau rất lớn. Nếu không biết cách phân biệt, bạn sẽ có nguy cơ bị mua phải ngọc trai nhân tạo với giá rất cao. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được chúng? Cách dễ nhất là bạn có thể dựa vào lớp xà cừ bên ngoài của ngọc trai để phán đoán, cụ thể:

  • Ngọc trai tự nhiên thường có một quá trình dài để hình thành ngọc và lớp xà cừ của nó hoàn toàn không có bất kỳ một sự tác động nào của bàn tay con người. Do đó, nó có độ sáng bóng và lấp lánh vô cùng đẹp mắt, nhất là khi được soi chiếu dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, khi bạn cầm tay vào sẽ cảm nhận rõ được sự bóng mát từ viên ngọc trai truyền đến.
  • Ngược lại, ngọc trai nuôi được kiểm soát chặt chẽ từ quy trình chọn giống, cấy nhân đến quy trình nuôi trai. Khi đến thời gian thu hoạch, ngọc trai nuôi sẽ được xử lý và đánh bóng cẩn thận trước khi chúng được tiến hành sử dụng để làm đồ trang sức. Hơn nữa, ngọc trai nuôi cấy thường có thời gian hình thành ngọc khá ngắn nên lớp xà cừ của nó không được cứng và bóng. Khi cầm ngọc trai nhân tạo trên tay, bạn cũng khó có thể cảm nhận được độ bóng và mát của loại ngọc trai này đem lại. 

5. Ngọc trai tự nhiên có giá bao nhiêu?

5.1. Giá ngọc trai phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Rất khó để có thể trả lời chính xác rằng giá của nó là bao nhiêu, bởi vì giá của ngọc trai phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như:

  • Tùy thuộc vào kích thước của ngọc trai to hay nhỏ? Nếu kích thước của ngọc trai càng lớn thì giá thành sẽ càng cao.
  • Tùy thuộc vào độ bóng của lớp xà cừ
  • Màu sắc của ngọc trai
  • Kim loại đi kèm với ngọc trai là vàng hay bạch kim?
  • Loại ngọc trai đó là loại ngọc trai nào, nó ở nước mặn hay nước ngọt.

5.2.

Như chúng tôi vừa nói ở trên, rất khó để nói được chính xác giá của ngọc trai là bao nhiêu vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đối với những trang sức có đính ngọc trai nhỏ nó có thể có mức giá 50 triệu đồng/1 viên/1 sản phẩm. Đối với những bộ bao gồm bông tai, mặt dây chuyền và nhẫn thì nó có thể lên tới vài trăm triệu đồng, thậm chí là hơn nữa. Với mức giá đắt đỏ như vậy, việc sở hữu được một món đồ trang sức bằng ngọc trai tự nhiên là rất khó và không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để mua.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

6. Phân biệt ngọc trai thật giả như thế nào?

Do ngọc trai có giá cao hơn gấp nhiều lần so với những kim loại quý khác như vàng tây hoặc bạc Ý,.. nên không ít cơ sở đã lợi dụng sự non kém của người mua để bán ngọc trai giả. Dưới đây là một số cách giúp bạn phân biệt được ngọc trai thật và giả để tránh bị mất tiền oan:

  • Dựa vào vẻ bề ngoài: Ngọc trai thật sẽ có kích thước và vẻ ngoài không đồng đều nhau trong khi ngọc trai giả thì giống y hệt nhau.
  • Dựa vào độ bóng: Ngọc trai thật có độ bóng không đồng đều như ngọc trai giả.
  • Sự phản chiếu sắc màu: Ngọc trai thật sẽ có ánh ngũ sắc khi soi dưới ánh mặt trời, ngọc trai giả không có hiện tượng gì.

>>> Xem thêm:


Quá trình hình thành ngọc trai

Có thể nói, đây là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta và khó có người phụ nữ nào lại có thể cưỡng lại được vẻ đẹp của nó. Hy vọng qua nội dung bài viết vừa rồi, bạn sẽ nắm được ngọc trai tự nhiên là gì? Chúc các bạn luôn tỏa sáng.

Nguồn: https://citinews.org/

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Ngọc trai Freshwater là gì & Phân biệt Freshwater với ngọc trai biển

Ngọc trai Freshwater là gì & Phân biệt Freshwater với ngọc trai biển

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo