Ngọc trai Tahiti là gì & Điều gì làm nên sức hấp dẫn của ngọc trai Tahiti?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 12 phút đọc

Trong số những dòng ngọc trai tự nhiên, có một loại ngọc trai từ rất sớm đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người trên khắp thế giới, đó chính là ngọc trai Tahiti. Vậy ngọc trai nước mặn Tahiti là gì? Điều gì khiến cho ngọc trai này trở nên đặc biệt như vậy? Hãy cùng tìm hiểu một số nội dung trong bài viết sau đây để có được câu trả lời bạn nhé!

1. Ngọc trai Tahiti là gì?

Đây là một loại ngọc trai tự nhiên nước mặn được nuôi dưỡng một cách tự nhiên trong vỏ trân châu của loài sò (hàu) Pinctada margaritifera cumnigi. Quá trình nuôi cấy này được diễn ra trong thời gian kéo dài 5 năm bằng cách: phần nhân làm từ mảnh vỏ trai được đem đánh bóng cùng với mô nhỏ của con trai khác,sau đó được cấy vào trai để tạo ngọc.

Do có thời gian nuôi cấy dài nên ngọc trai Tahiti đạt chất lượng thường có kích cỡ lớn hơn các loại ngọc trai khác khá nhiều, trung bình từ 8mm - 17mm. Đây cũng là loại ngọc trai có nhiều hình dạng khác nhau, phổ biến nhất là hình giọt lệ, hình oval hoặc nửa hình tròn. Màu sắc của nó cũng rất đặc biệt với màu đen huyền bí là nổi tiếng nhất, ngoài ra còn có một số màu khác như: màu lam, màu lục, xanh đen, màu đuôi công, màu bạc,...

Chính những màu sắc vô cùng độc đáo và khác biệt, kết hợp với quy trình nuôi cấy công phu đã giúp tạo nên một loại ngọc trai tuyệt đẹp khiến ngay cả những người khó tính nhất cũng không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp của nó.

Ngọc trai Tahiti hay còn gọi là ngọc trai đen 
Ngọc trai Tahiti hay còn gọi là ngọc trai đen

>>THAM KHẢO THÊM

2. Nguồn gốc của ngọc trai Tahiti

Nó có nguồn gốc từ chính vùng Tahiti thuộc bán đảo Polynesia của nước Pháp ở khu vực Thái Bình Dương. Tại nơi đây, những viên ngọc trai đen hảo hạng đầu tiên đã được phát hiện. Ngoài ra, đây cũng chính là nơi nuôi cấy ngọc trai Tahiti nước mặn rất nổi tiếng được người ưa chuộng ngọc trai tự nhiên trên khắp thế giới biết đến bởi nó có những đặc điểm mà các dòng ngọc trai khác không thể có được.

3. Ý nghĩa phong thuỷ của ngọc trai Tahiti

Ngọc trai đen không chỉ được yêu thích bởi vẻ đẹp huyền bí cùng chất lượng ngọc tuyệt đỉnh mà nó còn được yêu thích bởi có nhiều ý nghĩa trong phong thủy, cụ thể:

  • Phần lớn loại ngọc trai này có màu đen, đây vốn được coi là màu lạnh và nó mang trong mình tính mạnh, rất khó lấn át. Chính vì vậy, những người thích màu đen thường là những người có tính cách mạnh mẽ, thích độc lập và khó bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài. Sở hữu ngọc trai nước mặn Tahiti, chủ nhân của nó cũng sẽ luôn được củng cố tinh thần, có niềm tin vào sức mạnh của bản thân để vượt qua mọi gian khó, chông gai.
  • Ngoài ra, ngọc trai đen Tahiti cũng được sử dụng là bùa hộ mệnh, giúp xua đuổi tà khí và năng lượng xấu để chủ nhân được bình an và may mắn. Điều đặc biệt này không phải viên ngọc nào cũng có khả năng đem lại. Chỉ những viên ngọc trai đen tự nhiên Tahiti mới tiềm ẩn trong mình một sức mạnh tâm linh to lớn như thế.
  • Bên cạnh đó, ngọc trai đen cũng được xem là vật đem lại sự may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Người sở hữu viên ngọc trai đen tự nhiên Tahiti sẽ luôn tránh được những vận xui, gặp nhiều điều may mắn và có con đường công danh thuận lợi và được bình yên trong tâm hồn.

Với những ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ như trên, quả thật đây là một báu vật mà ai cũng mong muốn có được trong cuộc đời này.

4. Ngọc trai Tahiti giá bao nhiêu?

Sở hữu những đặc tính vô cùng nổi bật mà hiếm có loại ngọc trai nào sánh kịp thì đây là niềm mơ ước của rất nhiều người trong chúng ta ở đây. Thế nhưng mua được ngọc trai này lại là điều không hề dễ dàng vì nó có giá thành vô cùng đắt đỏ. Những viên ngọc trai được xếp vào loại A với kích thước đường kính lớn hơn 18mm, bất kể là màu sắc gì thì đều có giá thành cao nhất. Chỉ cần tăng 1mm đường kính thì giá trị của ngọc trai có thể tăng cao gấp 2-3 lần.

Theo khảo sát, một chuỗi vòng ngọc trai Tahiti với kích thước đường kính từ 10-14mm có thể có giá lên đến 700 - 900 triệu đồng. Với chuỗi ngọc trai biển Tahiti ba vòng ngọc kích thước từ 12-15mm có giá lên đến khoảng 56 tỷ đồng.

Tóm lại, bạn sẽ không thể biết được chính xác giá của một viên là bao nhiêu bởi vì nó sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: màu sắc, hình dáng, kích thước, trang sức đính kèm,... 

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

5. Hướng dẫn sử dụng và bảo quản trang sức ngọc trai tahiti 

Như chúng ta đã biết, loại này có giá trị vô cùng lớn. Vậy nên, làm thế nào để sử dụng và bảo quản trang sức ngọc trai biển Tahiti đúng cách luôn là điều mà người sở hữu ngọc đặc biệt quan tâm. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể làm tốt được cả hai việc trên:

  • Không để trang sức ngọc trai này tiếp xúc với các hóa chất có khả năng gây ra phản ứng hóa học như: keo xịt tóc, nước hoa, mỹ phẩm, dấm,...
  • Bạn nên tuân theo quy tắc đeo cuối cùng và tháo ra đầu tiên khi sử dụng ngọc trai, nghĩa là chỉ đeo ngọc trai sau khi đã hoàn thiện các bước trang điểm, phối đồ và tháo ngọc trai ra đầu tiên trước khi thay lại đồ và tẩy lớp trang điểm.
  • Để ngọc trai luôn bóng sáng, bạn hãy thường xuyên vệ sinh ngọc trai Tahiti bằng vải mềm cùng với nước sạch, sau đó lau khô lại một lần nữa.
  •  Khi bảo quản trang sức ngọc trai đen, bạn cũng nên lưu ý để tách riêng từng món đồ trang sức ra để tranh gây va đập, cọ xước làm xấu bề mặt bên ngoài của ngọc trai.
  • Trong trường hợp không may trang sức ngọc trai gặp sự cố không thể khắc phục được tại nhà, bạn nên đem trang sức ngọc trai ra các cửa hàng trang sức chuyên nghiệp để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Trên đây là những thông tin về ngọc trai Tahiti là gì mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về loại ngọc trai vô cùng đặc biệt này. Chúc bạn luôn may mắn và biết đâu một ngày đẹp trời nào đó có thể sở hữu được một viên ngọc trai Tahiti vô cùng quý giá này.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Ngọc trai tự nhiên là gì & 3 tác dụng quan trọng ngọc trai tự nhiên

Ngọc trai tự nhiên là gì & 3 tác dụng quan trọng ngọc trai tự nhiên

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo