Mã Swift Code ACB là gì và Chức năng trong hoạt động của ngân hàng

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 9 phút đọc

Trong các giao dịch ngân quốc tế của ngân hàng để thực hiện thành công bắt buộc phải có mã Swift Code. Vậy mã Swift Code ACB là gì? Chức năng và lợi ích của mã này đối với khách hàng và ngân hàng ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Mã Swift Code ACB là gì?

Swift Code ACB hay còn được gọi là mã BIC của ngân hàng ACB - mã định danh, nhận diện ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu. Đây là tập hợp một dãy ký tự được xây dựng trên những quy chuẩn nhất định cho Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên Ngân Hàng Toàn cầu đặt ra. Việc các ngân hàng tham gia vào tổ chức này để liên kết các tổ chức tài chính với nhau hỗ trợ quá trình giao dịch được thuận tiện và dễ dàng. 

Mã Swift Code ACB khoảng từ 8 - 11 ký tự được xác lập từ những yếu tố như: Tên ngân hàng, mã quốc gia, mã vị trí và mã chi nhánh ngân hàng. 

- Tên ngân hàng được thiết lập trong mã Swift code là lấy 4 chữ cái đầu tiên trong tên tiếng anh của ngân hàng. Ở đây ngân hàng ACB có tên tiếng anh là Asia Commercial Joint Stock Bank như vậy ta có 4 ký tự đầu tiên là ASCB

- Mã quốc gia 2 ký tự: Mỗi quốc gia sẽ có một mã có định theo tiêu chuẩn quốc tế, Việt Nam mã nhận diện quốc gia là VN

- Mã vị trí ngân hàng 2 ký tự tiếp theo: Đây là vị trí trụ sở chính của ngân hàng ACB tại Hà Nội sẽ có mã là VX. 

- Mã chi nhánh: Trong hệ thống ngân hàng ACB tại Việt Nam được chia thành nhiều chi nhánh theo tỉnh thành, khu vực, mỗi chi nhánh sẽ có một mã riêng gồm 3 ký tự cuối cùng trong dãy mã Swift Code. 

Như vậy từ những dữ kiện trên ta có thể xác định được mã Swift Code của ngân hàng ACB là: ASCB VN VX. 

Giải đáp về mã Swiftcode của ngân hàng ACB
Giải đáp về mã Swiftcode của ngân hàng ACB

>> XEM THÊM <<

2. Lợi ích khi sử dụng mã Swift Code ACB

Mã Swift Code ACB ngoài ý nghĩa và chức năng trong các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền quốc tế thì chúng còn mang lại những lợi ích thiết thực cho cá nhân người sử dụng và hệ thống ngân hàng.

- Sử dụng mã này trong giao dịch quốc tế đảm bảo được tính bảo mật và độ an toàn tuyệt đối về thông tin và tài khoản. 

- Hỗ trợ đắc lực cho quá trình chuyển, nhận tiền quốc tế được thuận lợi, nhanh chóng.

- Tất cả các swift Code của ngân hàng không chỉ trong nước mà trên thế giới đều được xây dựng theo quy ước giống nhau tạo nên tính nhất quán và thống nhất giúp quá trình giao dịch được thuận lợi và khả năng nhận diện ngân hàng nhanh nhất. 

- Thông tin minh bạch rõ ràng sẽ hạn chế được tình trạng rửa tiền của các tổ chức trái pháp luật. 

- Cho phép ngân hàng xử lý giao dịch nhanh và đồng thời nhiều giao dịch trong cùng thời điểm. 

Có thể thấy việc giao dịch tiền quốc tế qua mã Swift Code trở nên thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Đặc biệt chuyển tiền theo hình thức này còn giúp khách hàng tiết kiệm được khoản phí giao dịch so với các hình thức chuyển tiền truyền thống trước đây. Chính vì vậy việc ghi nhớ mã Swift Code ACB là quan trọng và cần thiết.

THAM KHẢO THÊM:

3. Chức năng của mã Swift Code ACB

Như chúng ta đã biết mã Swift Code không sử dụng trong các giao dịch nội địa mà chỉ dùng khi liên quan đến các giao dịch quốc tế. Chức năng của chúng được thực hiện trong các trường hợp sau:

- Thanh toán, mở tài khoản trên các sàn thương mại điện tử quốc tế như Amazon, Ebay, Snapdeal. Để hỗ trợ cho việc thanh toán online hệ thống yêu cầu bạn phải cung cấp được mã Swift Code của ngân hàng. 

- Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua ngân hàng ACB bắt buộc bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân người gửi, người nhận và mã Swift Code của ngân hàng. 

- Khi nhận tiền từ nước ngoài chuyển về qua ACB cũng cần cung cấp mã Swift Code. 

Mã Swift Code của ngân hàng ACB vô cùng tiện lợi đối với người sử dụng, nếu bạn có gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình sử dụng thì hãy liên hệ với chúng tôi để giải đáp vấn đề mà bạn gặp phải.

Với nội dung bài viết về Swift Code ACB trên đây đã cung cấp đầy đủ và chi tiết về loại mã này cũng như những lợi ích, chức năng mà nó mang lại cho người dùng. Citinews mong rằng những thông tin chia sẻ trên là có ích và cần thiết đối với bạn. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tìm hiểu mã Swift Code Vietinbank là gì và cách tra cứu mã Swift Code

Tìm hiểu mã Swift Code Vietinbank là gì và cách tra cứu mã Swift Code

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo