Tìm hiểu chi tiết ngân hàng Techcombank khi nào nghỉ Tết 2024?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 15/12/2023 10 phút đọc

Bên cạnh lịch nghỉ Tết của công nhân viên chức nhà nước và lịch nghỉ Tết của học sinh sinh viên thì lịch nghỉ Tết của các ngân hàng trong những ngày cuối năm cũng là một chủ đề được rất nhiều người chú ý.

Lịch nghỉ này vừa là thời gian nghỉ ngơi của các nhân viên ngân hàng đồng thời là tiếng chuông đánh thức cho những cá nhân, doanh nghiệp chủ động chuẩn bị kế hoạch giao dịch liên quan đến tài chính ngân hàng. Bởi khi nghỉ Tết hầu như tất cả dịch vụ của ngân hàng đều tạm dừng hoạt động.

Vậy lịch nghỉ Tết ngân hàng Techcombank 2024 như thế nào? Chúng tôi xin mời quý bạn hãy cùng tham khảo nội dung sau đây để nắm bắt thông tin chính xác nhất.

lich-nghi-tet-ngan-hang-techcombank
Tìm hiểu thông tin về ngân hàng Techcombank khi nào nghỉ Tết Dương - Tết Âm

1. Lịch nghỉ Tết Dương lịch ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Techcombank là một trong top những ngân hàng của Việt Nam đường đông đảo người biết đến và sử dụng dịch vụ. Hiện nay, ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam đang cung cấp sản phẩm tài chính, dịch vụ đạt tiêu chuẩn của quốc tế.

Theo quy định tại Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, vào dịp Tết Dương lịch hàng năm, người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày (ngày 1/1 Dương lịch) và nhận toàn bộ lương theo quy định.

Áp dụng quy định này vào Tết Dương lịch năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày (ngày 1/1/2024).

Năm 2024, Tết Dương lịch rơi vào thứ Hai, do đó đối với các đơn vị có lịch nghỉ cố định hàng tuần 2 ngày là thứ Bảy và Chủ nhật, người lao động sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày (từ ngày 30/12/2023 đến ngày 1/1/2024).

Các đơn vị có lịch nghỉ cố định hàng tuần vào ngày Chủ nhật, người lao động sẽ được nghỉ liên tục 2 ngày (từ ngày 31/12/2023 đến ngày 1/1/2024).

Vậy Tết Âm lịch, lịch nghỉ Tết ngân hàng Techcombank 2024 sẽ như thế nào? Mời quý bạn tham khảo tiếp nội dung bên dưới.

XEM THÊM:

2. Lịch nghỉ Tết Âm của ngân hàng Techcombank

Bộ LĐ-TB&XH đã đề xuất với Thủ tướng về lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 và đã được sự đồng thuận cao của 16 tổ chức, ban ngành có liên quan. Và đã chính thức công bố về lịch nghỉ Tết Âm 2023 tới toàn bộ người dân cả nước.

Đối với dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Âm lịch Giáp Thìn 2024, ngân hàng Techcombank đã lên kế hoạch  thời gian nghỉ Tết cho ngân hàng mình với thời gian cụ thể như sau:

Theo đó, kỳ nghỉ Tết Âm lịch sẽ kéo dài trong 7 ngày liên tiếp. Bắt đầu từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29 tháng 12 năm 2023 Âm lịch) và kéo dài đến ngày 14/02/2024 (tức mùng 05 tháng Chạp Âm lịch).

Vào buổi sáng ngày 15/02/2024 (tức mùng 6 Tết), tất cả các phòng giao dịch và chi nhánh của ngân hàng Techcombank sẽ chính thức hoạt động trở lại như bình thường.

Nếu có thể bạn nên chủ động nắm bắt giờ làm việc của Techcombank bời cuối năm lượng người tới giao dịch sẽ rất đông.

3. Những câu hỏi thường gặp về lịch nghỉ Tết ngân hàng Techcombank 2023

3.1. Ngày 29 Tết ngân hàng Techcombank có làm việc không?

Các ngân hàng thường có lịch làm việc chung và ngân hàng Techcombank cũng không ngoại lệ, sẽ tuân thủ theo phương án chung được đề ra bởi Thủ tướng Chính phủ. Lịch làm việc cụ thể như sau:

  • Ngày 28 tết: Ngân hàng Techcombank sẽ tiếp tục hoạt động làm việc như thông thường.
  • Ngày 29 tết: Ngân hàng Techcombank sẽ nghỉ tết và không có hoạt động làm việc.

3.2. Chuyển tiền ngân hàng Techcombank ngày Tết bao lâu sẽ nhận được?

Vào ngày Tết, nếu bạn chuyển tiền qua thẻ ATM hoặc qua dịch vụ Internet Banking Techcombank, Mobile Banking của Techcombank, chuyển tiền trong cùng ngân hàng, thời gian nhận được sẽ chỉ mất vài giây và hoàn toàn miễn phí.

Trong trường hợp chuyển tiền từ Techcombank tới các ngân hàng khách, phí mức phí chỉ từ 6-8.000 đồng/lần. Thời gian chờ đợi cũng chỉ trong vòng chưa tới 1 phút.

3.3. Giao dịch qua ATM ngày Tết cần lưu ý điều gì?

Quy trình giao dịch tại cây ATM không có gì thay đổi tất cả các ngày trong năm. Tuy nhiên vào dịp Tết, do ngân hàng không làm việc nên các sự cố nếu xảy ra sẽ không được xử lý ngay, bởi vậy bạn nên chọn giao dịch qua các cây ATM của ngân hàng mình mở thẻ (hạn chế các lỗi như treo giao dịch, lỗi thẻ, nuốt thẻ,.... Các thủ tục xử lý cũng đơn giản và nhanh gọn hơn).

Đặc biệt, bạn cần ghi nhớ số hiệu của cây ATM và số hotline của ngân hàng Kỹ Thương để liên hệ khi cần.

Tóm lại: Việc nắm bắt được lịch nghỉ Tết ngân hàng Techcombank 2023 là một điều vô cùng quan trọng đối với cá nhân và doanh nghiệp. Mặc dù trong những ngày Tết ngân hàng không hoạt động tại giao dịch tại các quầy nhưng Techcombank vẫn để các dịch vụ internet banking và mobile banking hoạt động trong Tết. Nhưng hay chủ động trong những giao dịch trước Tết để thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Qua đây, Citinews hy vọng bài viết sẽ thật hữu ích đối với các bạn và góp một phần nào đó giúp bạn có một kế hoạch giao dịch tốt hơn trong thời gian sắp tới. Chủ đề thời gian nghỉ Tết của ngân hàng Techcombank năm 2024 xin được dừng bút tại đây. Xin chúc quý các bạn một năm mới an khang thịnh vượng, tấn tài tấn lộc

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Update thông tin ngân hàng Vietinbank khi nào nghỉ Tết năm 2024

Update thông tin ngân hàng Vietinbank khi nào nghỉ Tết năm 2024

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo