[QUY ĐỔI] Franc Thụy Sĩ sang tiền Việt Nam chính xác và an toàn

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 13 phút đọc

Thụy Sĩ là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới. Nói đến Thụy Sỹ, người ta thường nghĩ đến những vùng đất có nhiều cảnh đẹp cùng cuộc sống của con người an nhiên nơi đây. Tất cả những gì mà Thụy Sĩ đang có đều khiến cho con người ta ngưỡng mộ và muốn tìm hiểu. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn khám phá và tìm hiểu về đồng Franc của Thụy Sĩ và nắm được 1 Franc Thụy Sĩ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam.

1. Khái quát một số điều về đồng Franc Thụy Sĩ

Franc được công nhận là đơn vị tiền tệ chính thức của Thụy Sĩ bắt đầu từ tháng 5 năm 1850. Trước đó, Franc đã là đồng tiền hợp pháp của Thụy Sĩ và Liechtenstein, đồng thời nó cũng là đồng tiền thanh toán hợp của Campione d’Italia và Italia.

Đối với Đức, Franc tuy không phải là đồng tiền thanh toán hợp pháp nhưng nó vẫn được sử dụng rộng rãi trong mua bán trao đổi thường ngày tại quốc gia này. 

 1 Franc Thụy Sĩ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
 1 Franc Thụy Sĩ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Đồng tiền Franc của Thụy Sĩ có hai loại là tiền giấy và tiền xu. Đối với loại tiền giấy sẽ do Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ in và phát hành còn tiền xu sẽ do Xưởng đúc tiền Thụy Sĩ đảm nhiệm.

Franc được viết tắt là CHF, được bắt nguồn từ tên theo tiếng Latinh là "Confoederatio Helvetica" và từ Franc. Hiện nay, đồng tiền Franc của Thụy Sỹ đang được giao dịch tích cực trên hai thị trường là Forex và thị trường kỳ hạn.

Theo các thống kê thì có thể thấy, đồng Franc hoạt động mạnh nhất là với đồng EURO, đối với các đồng Bảng Anh, đô la Mỹ và Yên Nhật, đồng Franc cũng thường xuyên được giao dịch mạnh.

Tỷ giá hối đoái là gì & Phương pháp xác định tỷ giá hối đoái

2. Chuyển đổi 1 Franc Thụy Sĩ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Đối với những ai đang có kế hoạch hoặc dự định đi du học hoặc du lịch tại đất nước Thụy Sĩ thì câu hỏi: 1 Franc Thụy Sĩ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Chắc chắn đang là vấn đề mà các bạn quan tâm nhiều nhất. Theo thông tin quy đổi CHF ra tiền Việt Nam được cập nhật gần nhất vào ngày 05/06/2021 thì:

  • 1 CHF = 25.441,40 VND
  • 2 CHF = 50.882,8 VND
  • 10 CHF = 254.414 VND
  • 50 CHF = 1.272.070 VND
  • 100 CHF = 2.544.140 VND
  • 1000 CHF = 25.441.400 VND

>>> XEM THÊM <<<

3. Chuyển đổi đồng Franc Thụy Sĩ ở đâu?

3.1. Chuyển đổi đồng Franc Thụy Sĩ ở Việt Nam

Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển đổi đồng tiền Franc Thụy Sĩ thì trước hết, bạn cần phải có một sự hiểu biết nhất định về loại tiền này cũng như nắm được tỷ giá 1 Franc Thụy Sĩ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Để biết được tỷ giá chính xác thì bạn phải cập nhật hàng ngày và tỷ giá này ở mỗi một ngân hàng cũng sẽ có sự chênh nhau nhẹ nhưng tỷ giá áng chừng của đồng Franc mới nhất là 1CHF sẽ tương đương với khoảng 25.000 tiền Việt Nam.

Ở Việt Nam, do Chính Phủ đã ban bố lệnh cấm mua bán ngoại tệ tự do nên để đảm bảo an toàn và có tính hợp pháp cao nhất thì bạn có thể tìm đến các ngân hàng.

Tuy nhiên, để đổi được tiền Franc tại các ngân hàng bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ để chứng minh bạn thật sự đến Thụy Sĩ như: vé máy bay, visa,...

Việc tiến hành các thủ tục đổi tiền Franc tại các ngân hàng cũng thường mất rất nhiều thời gian nên không phải ai cũng muốn ra ngân hàng để đổi tiền Franc.

Ngoài ngân hàng, bạn cũng có thể đổi tiền Franc Thụy Sĩ ở một số cửa hàng dịch vụ hoặc các tiệm vàng. Ưu điểm của việc đổi ngoại tệ ở những địa điểm này là bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian cũng như làm các thủ tục lằng nhằng.

Mặt khác, bạn cũng có thể thương lượng được tỷ giá đồng Franc nếu đổi tiền ở những địa điểm ngoài ngân hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các cửa hàng vàng hoặc quầy dịch vụ đều được phép mua bán, trao đổi ngoại tệ nên bạn có thể sẽ gặp phải nguy cơ đổi tiền Franc Thụy Sĩ giả.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc và chọn nơi uy tín để chuyển đổi tiền Franc của Thụy Sĩ thì tốt hơn.

3.2. Chuyển đổi tiền Thụy Sĩ ở Thụy Sĩ

Nếu ở Thụy Sĩ, bạn có thể dùng tiền USD để đổi sang tiền Franc một cách dễ dàng tại các sân bay, khách sạn hoặc ga tàu. Tuy nhiên, chi phí đổi thường sẽ cao hơn khi bạn đổi tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm đến các ngân hàng để đổi.

Những điều chú ý khi đổi tiền
Những điều chú ý khi đổi tiền "đô" Thụy Sĩ

4. Những lưu ý khi đổi tiền Franc Thụy Sĩ

Khi đổi tiền Franc Thụy Sĩ, các bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

- Nên chọn những nơi uy tín để đổi tiền Franc và trước khi đổi nên tìm hiểu tỷ giá ở các địa chỉ khác nhau để có thể đổi được đồng Franc với tỷ giá tốt nhất.

- Ngân hàng được coi là địa chỉ an toàn nhất để đổi tiền Franc Thụy Sĩ nhưng do thủ tục rắc rối nên nhiều người chọn đổi tiền Franc ở bên ngoài. Lúc này, bạn cần phải có một kiến thức thật tốt để có thể phân biệt được tiền Franc thật và tiền Franc giả. Thông thường, người ta sẽ dựa vào màu sắc, độ sắc nét và ánh sáng để phân biệt giữa tiền Franc Thụy Sĩ thật và giả, cụ thể:

  • Tiền Franc Thụy Sĩ thật bao giờ cũng có độ sắc nét hơn so với tiền Franc Thụy Sĩ giả.
  • Màu sắc của tiền Franc Thụy Sĩ thật bao giờ cũng rõ hơn tiền giả và không bị nhạt hay phai màu trong khi tiền giả lại không thể bắt chước được như vậy.
  • Dựa vào tia UV: Khi chiếu tia UV vào tiền Franc Thụy Sĩ thật sẽ thấy nổi lên các hình mặt vuông đằng sau các mệnh giá còn tiền giả thì không.

5. Đổi tiền Franc Thụy Sĩ sang các loại tiền khác

Theo tỷ giá mới nhất hiện nay, tiền Franc Thụy Sĩ khi đổi sang một số loại tiền khác sẽ có giá trị như sau:

  • 1 Franc Thụy Sĩ (CHF) = 0.91 Euro (EUR)
  • 1 Franc Thụy Sĩ (CHF) = 0.79 Bảng Anh (GBP)
  • 1 Franc Thụy Sĩ (CHF) = 1.11 Đô la Mỹ (USD)

6. Các mệnh giá của đồng Franc đang lưu hành

Hiện nay, đồng Franc của Thụy Sĩ đang được phát hành dưới hai dạng là tiền xu và tiền giấy.

  • Các mệnh giá của tiền Franc giấy bao gồm: 10f, 20f, 50f, 100f, 200f và 1000f.
  • Các mệnh giá của tiền Franc xu bao gồm: 5 cen, 10 cen, 20 cen, 50 franc, 1fr, 2 fr.

Ở cả hai loại tiền xu và tiền giấy thì với mỗi một mệnh giá khác nhau sẽ được in các hình và màu sắc khác nhau.

Trên đây là một số thông tin về đồng tiền Franc Thụy Sĩ. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, các bạn sẽ có nhiều kiến thức bổ ích hơn về 1 Franc Thụy Sĩ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Và thông tin về đơn vị tiền tệ của đất nước Thụy Sĩ. Việc trang bị cho mình những kiến thức về tiền tệ nói chung và đồng Franc nói riêng sẽ giúp cho các bạn tránh được những rắc rối không nhỏ khi ở nước ngoài và góp phần giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi đặt chân đến mỗi quốc gia. Citinews chúc các bạn luôn may mắn và hạnh phúc.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Chuyển đổi Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam theo tỷ giá mới nhất

Chuyển đổi Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam theo tỷ giá mới nhất

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo