Thẻ ảo Mastercard là gì & Các cách mở thẻ ảo Master đơn giản nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 10 phút đọc

 

Với sự ra đời của nhiều loại thẻ khác nhau đi liền với mục đích sử dụng mang đến sự tiện lợi và hài lòng cho khách hàng. Một trong những loại thẻ đang thu hút nhiều người quan tâm đó là thẻ Master ảo. Vậy thẻ Mastercard ảo là gì? Có nên dùng thẻ Mastercard ảo không? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời. 

1. Thẻ ảo Mastercard là gì?

Đây là một loại thẻ đặc biệt vì khi phát hành sẽ không có thẻ cứng mà được tồn tại dạng online, trực tuyến. Thẻ Mastercard ảo cũng là một dạng thẻ thanh toán yêu cầu người dùng nạp tiền vào thẻ rồi mới có thể sử dụng để giao dịch, thanh toán. Điểm đặc biệt vì không có thẻ cứng nên không sử dụng để rút tiền hay thanh toán máy POS mà chúng dùng để thanh toán online, trực tuyến. 

Nhưng loại thẻ này không bị giới hạn về phạm vi thanh toán chỉ cần là giao dịch online đều có thể thực hiện vô cùng tiện lợi. 

Thẻ ảo Mastercard và những điều cần biết
Thẻ ảo Mastercard và những điều cần biết

2. Thẻ Mastercard ảo là gì? - Có mấy loại thẻ Mastercard ảo?

Loại thẻ này được sử dụng khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng với khả năng thanh toán online phù hợp với đặc thù công việc và nhu cầu. Hiện nay thẻ Master ảo bao gồm 2 loại là thẻ ảo định danh và thẻ Mastercard ảo vô danh.

Thẻ Mastercard ảo vô danh là gì?

Đây là loại thẻ được phát hành khi khách hàng không thể cung cấp đủ thông tin, giấy tờ cần thiết mà ngân hàng yêu cầu. Thẻ này vẫn được phát hành nhưng chỉ có được sử dụng 1 lần, tiền nạp tối đa là 5 triệu đồng.

Thẻ Mastercard ảo định danh là gì?

Thẻ này cấp cho những khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cá nhân theo quy định. Chính vì vậy thẻ này có nhiều quyền lợi về thời gian sử dụng và mức tiền nạp đều không bị giới hạn.

XEM THÊM:

3. Vì sao nên sử dụng thẻ Mastercard ảo?

Trong thời đại công nghệ 4.0 khi làm bất cứ việc gì đều được áp dụng phương pháp online, trực tuyến chính vì vậy đối nhu cầu giao dịch, thanh toán online cũng trở nên cần thiết hơn. Thẻ ảo Mastercard ra đời mang đến những tiện ích cho người sử dụng như: 

- Điều kiện và thủ tục đăng ký đơn giản, không giới hạn độ tuổi làm thẻ. Ngoài ra không cần đến ngân hàng cũng có thể đăng ký mở thẻ online chỉ sau 3 phút. 

- Tính bảo mật cao: Dù là thẻ trực tuyến nhưng người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật thông tin và tài khoản tốt từ ngân hàng. Mastercard sẽ không thể xảy ra tình trạng bị hack tài khoản bởi được bảo mật theo tiêu chuẩn mã CVV. 

- Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi: Dù là thẻ Mastercard ảo không có thẻ cứng nhưng những tính năng thì không khác so với thẻ thông thường.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thẻ Mastercard ảo là gì? Vậy làm thẻ Master ảo ra sao? Quý bạn cùng tìm hiểu tiếp nội dung sau đây.

4. Hướng dẫn tạo thẻ Mastercard ảo 2021 - 2022

4.1. Tạo Mastercard ảo qua tài khoản ngân hàng

Việc mở thẻ Mastercard ảo khá dễ dàng bạn hoàn toàn có thực hiện trên điện thoại hoặc máy tính. Bằng những thao tác đơn giản như:

Bước 1: Truy cập vào đường link có sẵn trên các trang chủ của ngân hàng 

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu

Bước 3: Chọn mua thẻ, số lượng thẻ và mệnh giá

Với các bước đơn giản trên đây bạn đã hoàn thành việc tạo thẻ Mastercard qua tài khoản ngân hàng và bắt đầu có thể sử dụng. 

4.2. Cách tạo thẻ Mastercard ảo bằng Viettel Pay

Ứng dụng Viettel Pay đang ngày càng được sử dụng rộng rãi với nhiều tính ưu việt chính vì vậy nhu cầu đăng ký thẻ Mastercard ảo qua ứng dụng này cũng khá cao và được nhiều người lựa chọn. Cách tạo thẻ như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Viettel pay, đăng ký tài khoản và đăng nhập

Bước 2: Trong ứng dụng chọn mục tạo thẻ cá nhân

Bước 3: Chọn loại thẻ và đăng ký phát hành thẻ

Bước 4: Nhập mã OTP

Sau khi hoàn thành các bước trên là bạn đã tạo thành công thẻ qua ứng dụng và có thể bắt đầu sử dụng. 

Các bước tạo thẻ Mastercard ảo
Các bước tạo thẻ Mastercard ảo

5. Thẻ ảo Mastercard có rút được tiền không?

Như đã biết đây là thẻ được phát hành nhưng không có thẻ cứng mà chúng được sử dụng hoàn toàn online. Do đó thẻ này không thể rút tiền trực tiếp tại các cây ATM nhưng có thể rút về tài khoản ngân hàng, hay ví điện tử. 

Ngoài ra đối với những người sử dụng thẻ cần lưu ý ngày phát hành và ngày hết hạn của thẻ. nếu đến thời điểm thẻ hết hạn mà trong thẻ vẫn còn số dư thì toàn bộ số dư đó coi như mất mà không được bảo lưu như các loại thẻ khác. Chính vì vậy người sử dụng cần đặc biệt chú ý tránh để mất tiền. Đặc biệt để tránh được tình trạng đánh cắp thông tin nên xác thực thông tin với chi phí dưới 100.000 VND để đảm bảo an toàn. 

Với nội dung bài viết thẻ Mastercard ảo là gì trên đây đã hướng dẫn bạn cách đăng ký thẻ Mastercard ảo một cách đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra qua đây cũng nắm được những ưu và nhược điểm của loại thẻ này để xác định có phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của cá nhân hay không. Citinews mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ sớm giúp bạn quyết định được việc co nên làm thẻ Mastercard hay không.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Thẻ ghi nợ Mastercard là gì & Cách đăng ký thẻ Master Card đơn giản

Thẻ ghi nợ Mastercard là gì & Cách đăng ký thẻ Master Card đơn giản

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo