PancakeSwap là sàn gì & Tất tần tật thông tin từ A đến Z

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 16 phút đọc

 

Trở thành một cái tên mới nổi trong thị trường tiền ảo PancakeSwap đang dần có được sự tin tưởng của các nhà đầu tư. Vậy Sàn PancakeSwap là gì? Sàn giao dịch này có an toàn không? Cách sử dụng chúng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết sau đây. 

1. Sàn giao dịch PancakeSwap là sàn gì?

Ngoài các sàn giao dịch lớn như Binance, Huobi, Kucoin,.... PancakeSwap ra đời sau nên đã tiếp thu và phát huy được những điểm mạnh của các sàn trước đó và không ngừng nỗ lực, đổi mới chúng công nghệ.

PancakeSwap là  một sàn giao dịch phi tập trung phát triển trên nền tảng Binance Smart Chain. Đây là loại blockchain có khả năng hỗ trợ các hợp đồng thông minh cùng với binance chain để tạo ra một nền tảng hỗ trợ các ứng dụng DApps mà không cần cấp phép.

Sàn PancakeSwap là gì?
Sàn PancakeSwap là gì?

Tại sàn giao dịch này đã sử dụng token Cake là nhiên liệu chạy trên nền tảng của chính mình. Cũng giống như các sàn giao dịch lớn chúng vẫn được tạo ra một đồng coin/token riêng cho sàn và ưu tiên giao dịch trên sàn. 

Ngoài ra sàn PancakeSwap cũng mang những đặc tính ưu việt hơn so với các sàn giao dịch trước đó. Với khả năng giao dịch tài sản kỹ thuật số mà không cần sổ lệnh để chờ khớp với người khác. Đây có thể coi là một bước tiến lớn so với các thế hệ đi trước. Tính đến thời điểm này sàn giao dịch ra đời cách đây không lâu vào tháng 9/2020 tuổi đời còn khá trẻ nhưng bản thân lại có được những con số đáng nể về số lượng người dùng luôn đứng top đầu trên nền tảng của BSC và Yield Farming. 

>>XEM THÊM<<

2. Cake Token PancakeSwap là gì?

PancakeSwap là sàn gì? Sàn này có tạo ra token riêng không? - Có. Cũng như các sàn giao dịch tiền điện tử khác họ luôn tạo ra đồng coin/token riêng để làm nhiên liệu chạy trên nền tảng của mình. Đối với PancakeSwap cũng vậy đồng tiền token Cake được ra đời. 

Theo như hiện tại mỗi cake token tạo ra 25 cake ở mỗi block từ đó mà môi ngày sẽ có 750.000 cake được tạo ra. Toàn bộ số cake này sẽ được phân bổ một cách hợp lý 60% dành cho những người Farm còn lại là của các stake Cake. 

Tình trạng Cake lạm phát sẽ hoàn toàn không xảy ra do cơ chế đốt của cake cũng rất cao mà tạo được sự cân bằng với lượng tạo ra mỗi ngày là vô cùng lớn. 

Một số những thông tin về Cake:

  • Blockchain: Binance Smart Chain
  • Tổng cung: 222,799,935 CAKE
  • Lưu thông: 134,666,182 CAKE

Hiện nay đồng cake có thể giao dịch, trao đổi mua bán ở nhiều sàn giao dịch lớn nhỏ như: Kucoin, Binance, Bithumb Global, Gate, Jul Swap, PancakeSwap,...

Sau khi đã biết được Sàn PancakeSwap là gì? Sàn nãy cũng cung cấp coin ra thị trường. Vậy thì làm sao để có thể sở hữu được đồng coin của sàn này. Mời các bạn tham khảo nội dung tiếp theo.

3. Sở hữu đồng PancakeSwap như thế nào?

Sàn giao dịch PancakeSwap ngày càng được đánh giá cao chính vì vậy là đồng cake cũng trở nên có giá trị hơn. Đối với những nhà đầu tư việc sở hữu càng nhiều cake cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn. Trong thị trường tiền ảo có rất nhiều cách để sở hữu cake đó là các cách cơ bản sau:

- Nhận cake miễn phí thông qua Airdrop: Đây là các chương trình cho hệ thống tạo ra để tặng cake cho người dùng mà người tham gia không phải trả bất cứ chi phí nào. 

- Swap hoặc Exchange Cake trên sàn giao dịch: Chính là việc sử dụng tài sản của mình để trao đổi và mua bán cake trên các sàn giao dịch. Chúng có thể được mua bằng những đồng tiền điện tử đang phổ biến hiện nay như USDT, BTC, ETH,...

- Yield Farming: Sở hữu cake thông qua nền tảng này có nghĩa là tạo cung cấp thanh khoản để nhận phần thưởng. Với số cake nay bạn hoàn toàn có thể chuyển hoặc rút từ Farm bất cứ lúc nào. 

- Stake: Ngay trên sàn giao dịch PancakeSwap bạn có thể tìm thấy pools và nhận được phần thưởng chính là cake. 

Việc sở hữu cake ngày nay trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, tùy vào mục đích của mỗi người khi sở hữu cake mà lựa chọn cách có cake cho phù hợp. 

4. Sản phẩm và ứng dụng của PancakeSwap

PancakeSwap là sàn gì? Nó có những sản phẩm như thế nào? - Nếu đã từng tham gia vào sàn PancakeSwap chắc chắn bạn đã nghe đến những ứng dụng và sản phẩm từ chúng. 

  • Sàn giao dịch AMM

Trên nền tảng và mạng lưới của BSC các giao dịch sẽ được diễn ra hoàn toàn tự động mà không cần đặt lệnh mua bán mà sử dụng các Liquidity Pool để Swap Token. Chúng được cung cấp tự động cho người dùng để tạo ra thanh khoản cho người dùng khác. Với ứng dụng này phù hợp với những khách hàng Hold Coin trên ví chỉ cần swap là tiền có thể ở trong ví luôn. 

  • Yield Farming

Là một hình thức sử dụng Coin có sẵn để thanh khoản cho sàn AMM. PancakeSwap sẽ cung cấp 27 tool thanh khoản nhờ đó bạn có thể gửi FLIP Token để Farm tạo ra Cake. Đây là cách kiếm được cake tốt nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro khi giá cake giảm. 

  • Staking Pools

Đây có thể coi là không gian để các dự án PR về mình trong cộng đồng người tham gia vào PancakeSwap. Người chơi sẽ phân phối 1 phần tokn của mình cho Cake Holder để thực hiện được việc quảng cáo. 

Staking Pool sẽ được chia làm 2 là Core và Community, để có thể lọt vào danh sách của Swap phải là những dự án chiến thắng.  

5. Sàn PancakeSwap là gì? PancakeSwap có uy tín không?

Đây là sàn giao dịch phi tập trung chính vì vậy người tham gia có thể sẽ khá lo lắng và băn khoăn về các vấn đề bảo mật của sàn. Nhưng đối với PancakeSwap chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm bởi các giao dịch và farm đều được kiểm tra và thử nghiệm bởi Certik. 

pancakeswap-la-san-gi
PancakeSwap là một sàn cực kỳ uy tín - Được rất nhiều người sử dụng

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<

6. Hướng dẫn sử dụng PancakeSwap

Trước khi mua bán đồng coin này quý bạn cần phải nắm được PancakeSwap là sàn gì? giúp quý bạn yên tâm hơn trong việc xuống tiền đầu tư. Vậy để có thể mua bán, trao đổi và tham gia thì cách sử dụng PancakeSwap cần chú ý những điều sau:

  • Mua Cake

Là một nhà đầu tư thông minh và có kinh nghiệm mua bán trên sàn PancakeSwap thì trong ví của bạn sẽ luôn sở hữu Cake và BNB. Đây là 2 loại token có thể giúp bạn giảm được tối đa chi phí giao dịch. Không những thế nó có khả năng giúp bạn kiếm tiền thật dễ dàng.

Một số những sàn giao dịch có thể mua BNB, Cake như: Binance, Huobi, Kucoin. 

  • Kết nối với ví

Để thuận lợi cho việc giao dịch và lưu trữ tài sản điện tử việc kết nối với các ví là vô cùng cần thiết như ví: Trust Wallet. Bạn hoàn toàn có thể kết nối thông qua điện thoại hoặc máy tính một cách dễ dàng. 

  • Giao dịch Trade

Bước 1: Chọn Trade (giao dịch) => Exchange.

Bước 2: Nhập coin và số lượng coin muốn giao dịch

Bước 3: Confirm Swap

Đối với các token chưa có sẵn trên sàn có thể sử dụng hợp đồng thông minh

  • Thêm thanh khoản cho 1 token

Bước 1: Chọn nhóm (Pools) => chọn bể mà muốn tham gia

Bước 2: Chọn Details => Enable để kích hoạt Pool

Bước 3: Nhập số lượng CAKE để stake ra SKILL

  • Farm

Bước 1: Chọn Farms => Details => Enable => Select

Bước 2: Bấm vào biểu tượng dấu “+” để stake

Bước 3: Nhập số lượng thanh khoản muốn Farm

Bước 4: Confirm

  • Xổ số Lottery

Bước 1: Chọn Buy Tickets hay mua vé

Bước 2: Nhập số lượng vé

Bước 3: Chọn Enable

Bước 4: Chuyển USDT/DAI/BUSD lên để mua vé

Sau đó đợi kết quả quay số để biết có trúng thưởng hay không. 

Ngoài ra trên PancakeSwap còn rất nhiều các ứng dụng để bạn có thể trải nghiệm và tham gia tìm cách kiếm thêm nhiều Cake hơn nữa. 

7. Phí giao dịch trên sàn PancakeSwap là bao nhiêu?

Phí giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử luôn là chiếm được phần quan tâm đặc biệt của những người tham gia. Bởi thực tế có những sàn phải trả phí rất cao trong khi phần lợi nhuận thu về chưa biết được nhiều hay không. 

Để so sánh phí giao dịch của sàn PancakeSwap với các sàn giao dịch khác thì tại đây các phí phải chi trả ở mức thấp là 0.2%. Phí dành cho các nhà cung cấp thanh khoản là 0.17% và 0.03% chuyển đến quỹ sàn. Có thể thấy về tiềm năng, sự phát triển cũng như những ưu việt mà sàn PancakeSwap đang sở hữu đã khẳng định được vị trí của chúng trong thế giới tiền ảo. Chắc chắn sàn sẽ ngày càng thu hút được một lượng người tham gia vô cùng lớn.


Pancakeswap là gì? Sàn Pancakeswap có an toàn không?

Với nội dung bài viết về sàn PancakeSwap là gì trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sàn giao dịch này cũng như những đặc điểm và tính ưu việt của chúng. Citinews mong rằng với những chia sẻ này sẽ hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định có nên đầu tư vào PancakeSwap hay không. 

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Giải đáp BCH là coin gì và những tính năng ưu việt của Bitcoin Cash

Giải đáp BCH là coin gì và những tính năng ưu việt của Bitcoin Cash

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo