Lãi suất gửi tiền tiết kiệm Vietcombank và những điều cần biết

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 19 phút đọc

Là một ngân hàng đứng đầu trong nước hiện nay Vietcombank không ngừng phát triển, đổi mới để đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng đặc biệt là các gói gửi tiết kiệm. Vậy lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank là bao nhiêu? có nên gửi tiết kiệm tại đây hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Các gói gửi tiết kiệm của Vietcombank

Hiện nay Vietcombank ngày càng phát triển đa dạng các gói dịch vụ gửi tiết kiệm với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng. Dù lựa chọn bất kỳ hình thức gửi nào thì khách hàng vẫn được hưởng trọn vẹn những lợi ích từ phía ngân hàng như: mức lãi suất cao và ổn định, dịch vụ thanh toán, nhận lãi và quản lý tài khoản từ xa thông minh, an toàn tuyệt đối. Đặc biệt với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng chu đáo, nhiệt tình. 

Ngân hàng Ngoại thương nổi bật với các gói tiết kiệm như: 

  • Tiết kiệm trả lãi sau: Đây là hình thức trả lãi và gốc vào cuối kỳ với thủ tục gửi đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt gói tiết kiệm này đa dạng trong hạn mức và kỳ hạn gửi với lãi suất linh động hấp dẫn. 
  • Tiết kiệm trả lãi trước: Là một trong các gói đặc biệt của ngân hàng, khách hàng sẽ được nhận lãi ngay tại thời điểm gửi, số tiền gốc không được rút trước thời hạn. 
  • Tiết kiệm trả lãi định kỳ: Đối với cách nhận lãi định kỳ hàng tháng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn. 
  • Tiết kiệm tự động: Cũng gần giống với hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn, được hệ thống tự động thiết lập mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch. 
  • Tích lũy kiều hối: Được áp dụng với ngoại tệ là USD với kỳ hạn trong vòng 1 tháng, lãi suất hưởng cố định trong suốt kỳ hạn gửi. 
  • Tiền gửi tích lũy trực tuyến: Áp dụng trên ngân hàng trực tuyến Vietcombank Digibank đảm bảo các các mức lãi suất cao và kỳ hạn tương tự như gửi trực tiếp tại quầy. Không cần các thủ tục rườm rà, mọi thứ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Vietcombank lãi suất gửi tiết kiệm
Vietcombank lãi suất gửi tiết kiệm

2. Lãi suất gửi tiết kiệm Vietcombank 2023

Để biết được năm 2023 này, gửi tiền tiết kiệm Vietcombank lãi suất bao nhiêu thì trước tiên phải nắm rõ hình thức gửi của các bạn là khách hàng cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp. Tùy vào từng hình thức nó sẽ có mức lãi suất khác nhau. Cụ thể:

2.1. Đối với khách hàng cá nhân

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng lãi suất là một trong những vấn đề mà khách hàng quan tâm hàng đầu nó quyết định đến các khoản lời sẽ được sinh ra sau kỳ hạn gửi. Vậy gửi tiết kiệm Vietcombank lãi suất là bao nhiêu? Tại đây với mỗi gói tiết kiệm và kỳ hạn khác nhau sẽ có mức lãi suất khác nhau, chi tiết cụ thể tại bảng lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank sau đây:

Kỳ hạn 

Lãi suất

Tiết kiệm

Không kỳ hạn

0,1%

7 ngày

0,2%

14 ngày

0,2%

1 tháng

3.3%

2 tháng

3.3%

3 tháng

4,1%

6 tháng

5%

9 tháng

5%

12 tháng 

6,3%

24 tháng

6,3%

36 tháng

6,3%

48 tháng

6,3%

60 tháng

6,3%

Tiền gửi có kỳ hạn

1 tháng

3.3%

2 tháng

3.3%

3 tháng

4,1%

6 tháng

5%

9 tháng

5%

12 tháng 

6,3%

24 tháng

6,3%

36 tháng

6,3%

48 tháng

6,3%

60 tháng

6,3%

XEM THÊM:

2.2. Khách hàng Doanh nghiệp

Ngoài khách hàng cá nhân ngân hàng cũng có những mức lãi suất dành riêng cho các doanh nghiệp tổ chức với mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank 2023 như sau:

Kỳ hạn 

Lãi suất

Tiền gửi thanh toán

Không kỳ hạn

0,2%

Tiền gửi có kỳ hạn

1 tháng

3.3%

2 tháng

3.3%

3 tháng

3,8%

6 tháng

4.7%

9 tháng

4.7%

12 tháng 

5,2%

24 tháng

5,2%

36 tháng

5,2%

48 tháng

5,2%

60 tháng

5,2%

2.3 Lãi suất tiền gửi online

Ngày nay hình thức gửi tiết kiệm online khá được ưa chuộng và nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi không mất thủ tục rườm rà mà vẫn nhận được mức lãi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank tương đương với lãi suất gửi tại quầy.

Kỳ hạn

Lãi suất huy động (/năm)

14 ngày

0,2

1 tháng

3,4

3 tháng

4,2

6 tháng

5,1

9 tháng

5,1

12 tháng

6,3

24 tháng

6,3

Tất toán trước hạn (kỳ hạn 14 ngày)

0,0

Tất toán trước hạn (kỳ hạn 1 tháng trở lên)

0,1

Lãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng Vietcombank
Lãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng Vietcombank

3. Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank

Lãi suất gửi tiền tiết kiệm Vietcombank luôn được công khai tại tất cả các chi nhánh, quầy giao dịch của ngân hàng. Chính vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể tự tính lãi suất một cách đơn giản theo công thức:

Tiền lãi nhận được  = Số tiền gửi x Lãi suất (%/năm) x Số ngày gửi /360

Ví dụ: Nếu bạn gửi tiết kiệm với số tiền là 50.000.000 VNĐ gửi trong kỳ hạn 1 năm với lãi suất 6,4%. Số tiền lãi cuối kỳ sẽ là:

50,000,000 x 6,4% = 3,200,000VNĐ.

4. Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank

Ngày nay việc gửi tiết kiệm trở nên rất thông dụng và khách hàng có nhiều lựa chọn ở nhiều ngân hàng khác nhau với các ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Vietcombank là một trong những ngân hàng lớn tại nước ta với lượng khách hàng lớn và ngày một tăng. Những lý do bạn nên gửi tiết kiệm tại Vietcombank là:

  • Có bảo hiểm tiền gửi trong các gói tiết kiệm đảm bảo khách hàng không phải chịu bất cứ những rủi ro nào mà vẫn đảm bảo an toàn cho số tiền gửi.
  • Đảm bảo an toàn, ít rủi ro hơn so với việc bạn tích trữ tài sản trong nhà lại được hưởng lãi suất sinh lời.
  • Đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp có nghiệp vụ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tận tình, chu đáo. 

Với nội dung bài viết về lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các mức lãi suất gói tiết kiệm tại đây. Citinews.net mong rằng những chia sẻ này sẽ hỗ trợ phần nào trong việc lựa chọn hình thức và gói tiết kiệm.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Hướng dẫn sử dụng dịch vụ F@st Mobile của Techcombank từ A-Z

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ F@st Mobile của Techcombank từ A-Z

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo