#HƯỚNG DẪN gửi tiết kiệm BIDV online từ A - Z cực kì đơn giản

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 11/09/2023 19 phút đọc

BIDV được biết đến là ngân hàng với nhiều các sản phẩm, dịch vụ tiện ích có khả năng đáp ứng được các nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Vậy gửi tiết kiệm online BIDV là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Ngân hàng BIDV có gửi tiết kiệm online không?

Cùng với sự phát triển của xã hội, kinh tế và khoa học công nghệ con người ở bất cứ ngành nghề nào cũng trở nên khắt khe và đòi hỏi cao hơn. Do đó BIDV đã không ngừng phát triển và thay đổi đa dạng hơn trong từng sản phẩm, dịch vụ. Sự ra đời của hình thức gửi tiền online đã mang đến sự mới mẻ và tiện ích cho khách hàng sử dụng. 

Đây là dịch vụ được thực hiện hoàn toàn online thông qua các thiết bị thông minh có kết nối internet, người gửi không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng BIDV để làm việc. Chính vì thế nó đã khắc phục và hạn chế được những nhược điểm của cách gửi truyền thống trước đây về thủ tục, giấy tờ, thời gian.

Bên cạnh đó hình thức gửi tiết kiệm online BIDV được ngân hàng khuyến khích sử dụng và có nhiều chương trình ưu đãi, đặc biệt được hưởng với mức lãi suất cao hơn khi gửi tại quầy.

Gửi tiết kiệm online của ngân hàng BIDV
Gửi tiết kiệm online của ngân hàng BIDV

2. Đặc điểm của dịch vụ gửi tiền tiết kiệm online BIDV

Việc gửi tiết kiệm BIDV online trở nên thật dễ dàng với mọi khách hàng trong thời đại hiện nay. Nhưng trước khi thực quyết định sử dụng bất cứ dịch vụ nào cũng cần có sự tìm hiểu kỹ càng. Bởi mỗi sản phẩm ngân hàng cung cấp đều có những đặc điểm riêng biệt, có những lợi ích và hạn chế. Trong dịch vụ gửi tiền trực tuyến tại BIDV mang những đặc điểm cơ bản sau:

  • Dịch vụ dành cho các đối tượng khách hàng là người Việt Nam và cá nhân nước ngoài đang sử dụng dịch vụ ngân hàng số của BIDV. 
  • Các loại tiền gửi là: VNĐ, USD, EUR.
  • Số tiền gửi tối thiểu chỉ từ  1.000.000VND, 100 USD, 100 EUR.
  • Kỳ hạn đan dạng phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng: Từ 1 tuần đến 36 tháng.
  • Phương thức trả lãi: Trả lãi cuối kỳ.
  • Gửi bất cứ lúc nào không cần quan tâm đến giờ làm việc ngân hàng BIDV

3. Lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến ngân hàng BIDV 

Đối với tất cả khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm online BIDV dù theo hình thức nào thì đều nhằm 2 mục đích là cất trữ tiền bạc và giúp chúng sinh lời. Chính vì vậy lãi suất là một trong những vấn đề luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu. Với dịch vụ gửi tiền online tại BIDV luôn có mức lãi suất cao hơn so với gửi tại quầy. Lãi suất gửi tiết kiệm BIDV cao hay thấp cũng dựa trên thời hạn gửi, chi tiết được thể hiện dưới bảng sau:

Kỳ hạn

Lãi suất (VND)

Không kỳ hạn

0.1%

1 Tháng

4.3%

2 Tháng

4.3%

3 Tháng

4.8%

5 Tháng

4.8%

6 Tháng

5.3%

9 Tháng

5.3%

364 ngày

6.8%

12 Tháng

6.8%

13 Tháng

6.8%

15 Tháng

6.8%

18 Tháng

6.8%

24 Tháng

6.8%

36 Tháng

6.8%

4. Hướng dẫn đăng ký gửi tiết kiệm BIDV online

Để có thể gửi tiết kiệm theo hình thức online tại BIDV mọi khách hàng phải đảm bảo đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử BIDV Smart Banking, BIDV online. Bởi mọi thao tác đều được thực hiện trên ứng dụng này. Việc đăng ký vô cùng dễ dàng và có nhiều cách để khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mỗi người như: Đăng ký tại website chính thức của BIDV, đăng ký online trên ứng dụng BIDV Online hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh, quầy giao dịch của ngân hàng để thực hiện với thủ tục đơn giản và nhanh chóng.

4.1. Mở tài khoản gửi tiết kiệm online BIDV trên website

Sau khi đã đăng ký thành công dịch ngân hàng điện tử của BIDV khách hàng có thể bắt đầu mở tài khoản gửi tiết kiệm một cách dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách gửi tiết kiệm trên website:

  • Bước 1: Truy cập trực tiếp vào website https://www.bidv.com.vn/
  • Bước 2: Vào phần đăng nhập dành cho khách hàng cá nhân và đăng nhập vào hệ thống.
  • Bước 3: Chọn mục gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn.
  • Bước 4: Điền và chọn các thông tin theo yêu cầu gồm: Kỳ hạn gửi, số tiền gửi và phương thức đáo hạn,... và bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Kiểm tra lại thông tin cho chính xác và bấm “Xác nhận”.
  • Bước 6: Nhập mã xác thực được gửi về điện thoại và hoàn tất giao dịch. 

4.2. Mở tài khoản gửi tiết kiệm BIDV qua app mobile banking

Ngoài việc thực hiện tiết kiệm gửi góp online BIDV trên website khách hàng hoàn toàn có thực hiện qua dịch vụ Smartbanking của BIDV. Hình thức này được thao tác trên điện thoại cá nhân có thể gửi bất cứ lúc nào mà không cần phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng. Hiện nay dịch vụ này được nhiều khách hàng lựa chọn với các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng BIDV Smart Banking trên điện thoại và đăng nhập. 
  • Bước 2: Trên màn hình hiển thị chọn mục “Gửi tiết kiệm online”.
  • Bước 3: Điền và chọn các thông tin tiết kiệm theo yêu cầu: Kỳ hạn gửi, phương thức đáo hạn, số tiền gửi. sau đó bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và bấm xác nhận mã OTP.
  • Bước 5: Bấm “Xác nhận” để hoàn thành giao dịch.
Gửi tiết kiệm online của ngân hàng BIDV
Gửi tiết kiệm online của ngân hàng BIDV

5. Cách tất toán tài khoản tiết kiệm online BIDV

Tất toán hay hiểu đơn giản là rút tài khoản tiết kiệm khi gửi tiết kiệm BIDV online cũng là một vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Cách tất toán như nào? tất toán trước hạn có được không? Trên thực tế khi gửi online khách hàng hoàn toàn có thể làm chủ việc tất toán mà không phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào.

Nếu tất toán đúng hạn thì sẽ nhận đầy đủ và gốc và lãi cuối kỳ, nhưng tất toán trước hạn khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn theo quy định của ngân hàng. Dưới đây là phần hướng dẫn các cách tất toán tài khoản tiết kiệm.

>>>CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT<<

5.1. Tất toán bằng app Mobile Banking

Nếu khách hàng mở tài khoản tiết kiệm qua ứng dụng Mobile Banking thì khi tất toán cũng thực hiện trên ứng dụng. Chi tiết các bước như sau:

  • Bước 1: Mở và đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smart Banking trên điện thoại.
  • Bước 2: Trên màn hình hiển thị chọn mục “Tiền gửi online”.
  • Bước 3: Tiếp tục chọn “Rút tiền gửi online”.
  • Bước 4: Chọn tài khoản tất toán, số tiền rút sau đó bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Kiểm tra lại thông tin và xác nhận giao dịch bằng việc nhập mã OTP. Sau đó bấm “Tiếp tục” để hoàn tất giao dịch. 

5.2. Tất toán trên website

Khách hàng nếu gửi tiền trên nền tảng website thì thực hiện tất toán theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ của BIDV online theo đường link: https://www.bidv.com.vn/ và đăng nhập.
  • Bước 2: Chọn mục gửi tiết kiệm có kỳ hạn.
  • Bước 3: Điền các thông tin theo yêu trong phần rút tiền gồm: tài khoản cần tất toán, số tiền tất toán, tài khoản nhận tiền,..
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và  bán nút “rút tiền”.
  • Bước 5: Xác nhận giao dịch bằng cách nhập mã OTP được gửi về số điện thoại hoặc email cá nhân đã đăng ký để hoàn tất giao dịch.

5.3. Tất toán tại ngân hàng BIDV

Ngoài ra khi gửi online khách hàng hoàn toàn có thể tất toán trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng để nhận tiền mặt. Với những thủ tục đơn giản hãy mang theo giấy tờ tùy thân cá nhân đến ngân hàng và thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên hỗ trợ tại ngân hàng. 

6. Gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm online BIDV

Nhu cầu gửi gửi tiết kiệm trực tuyến BIDV của khách hàng có thể phát sinh bất cứ lúc nào. Chính vì vậy khách hàng luôn quan tâm việc gửi thêm vào tài khoản tiết kiệm online có được không và cách thực hiện như nào. 

Có thể thấy việc gửi thêm là hoàn toàn có thể thực hiện và 1 tài khoản thanh toán có thể mở cùng lúc nhiều tài khoản tiết kiệm khác nhau. Cách thực hiện tương tự với mở tài khoản đầu tiên theo dõi các bước chi tiết như phần trên.

7. Câu hỏi thường gặp

7.1. Gửi tiết kiệm online BIDV có an toàn không?

BIDV là một ngân hàng lớn với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời tạo dựng được một hình ảnh, thương hiệu và niềm tin của khách hàng dành cho các sản phẩm, dịch vụ tại đây. Chính vì vậy về độ bảo mật và an toàn luôn đảm bảo trong mọi hoạt động và giao dịch của khách hàng. Đặc biệt BIDV sử dụng công nghệ bảo mật nhiều lớp, xác thực bằng mã OTP nên không có bất cứ kẻ gian nào có thể phá vỡ và xâm nhập. 

7.2. Có nên gửi tiết kiệm BIDV online

Không chỉ an toàn, tiện lợi mà khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại đây còn nhận được nhiều lợi ích, ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng. Đây cũng là những bằng chứng lý giải cho việc khách hàng sử dụng dịch vụ tại BIDV nhiều như hiện nay. 

  • Có thể gửi tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi khi có nhu cầu. 
  • Được hưởng lãi suất hấp dẫn, với các kỳ hạn đa dạng.
  • Khách hàng có thể chủ động tất toán bất cứ lúc nào mà không cần trải qua các thủ tục rườm rà. 
  • Có thể dễ dàng kiểm soát và quản lý tài khoản dễ dàng. 

Với nội dung bài viết trên đây đã giới thiệu một cách đầy đủ và chi tiết hình thức gửi tiết kiệm online BIDV. Hy vọng rằng những chia sẻ này trở nên cần thiết và có ích đối với khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Nguồn: https://citinews.org/

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tổng hợp số điện thoại tổng đài Vietinbank chi tiết đến từng chi nhánh

Tổng hợp số điện thoại tổng đài Vietinbank chi tiết đến từng chi nhánh

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo