Không nên chuyển tiền nếu chưa rõ dịch vụ a-transfer của Agribank là gì?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 09/04/2024 23 phút đọc

Dịch vụ a-transfer của Agribank là gì? - Một chủ đề chắc hẳn không phải ai cũng biết. A-transfer là một dịch vụ do ngân hàng Agribank phát triển. Ngân hàng này được thành lập từ năm 1988. Trải qua hơn 30 năm, đến nay Agribank đã trở thành một ngân hàng lớn mạnh, có mạng lưới chi nhánh ở khắp mọi miền của đất nước và được nhiều người tin dùng. Với sự phát triển không ngừng, Agribank đã đem đến cho người dùng những dịch vụ tiện ích và có nhiều tính năng thông minh, đặc biệt là dịch vụ A Transfer. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ A-Transfer của Agribank trong bài viết dưới đây.

1. Dịch vụ a-transfer của agribank là gì?

Dịch vụ A-Transfer là một trong các cách chuyển tiền của ngân hàng Agirbank, dịch vụ cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác qua nền tảng tin nhắn SMS, thông qua đầu số di động 8149. Với dịch vụ này, các cá nhân trong cùng hệ thống IPCAS của ngân hàng Agribank đều có thể dễ dàng chuyển và nhận tiền chỉ với 1 tin nhắn. Chính vì vậy, chỉ cần những nơi nào có phủ sóng di động là khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ a-transfer. 

Để sử dụng được dịch vụ a-transfer của Agribank, cả người nhận và người gửi chỉ cần có tài khoản tại ngân hàng Agribank.

Với dịch vụ A-Transfer, khách hàng có thể chuyển tiền nội bộ tối đa 5 lần trong 1 ngày và mỗi lần được gửi tối đa 5 triệu.

Một số đặc điểm đặc biệt của dịch vụ a-transfer của Agribank
Một số đặc điểm đặc biệt của dịch vụ a-transfer của Agribank

>>THAM KHẢO THÊM<< 

2. Một số đặc điểm của dịch vụ a-transfer của agribank là gì?

A-Transfer là dịch vụ chuyển tiền thông qua hệ thống tin nhắn SMS nên để có thể sử dụng được dịch vụ, bạn bắt buộc phải có một thuê bao di động.

A-Transfer là dịch vụ tiện ích của ngân hàng Agribank nên nếu muốn sử dụng được dịch vụ thì bạn cần phải có tài khoản mở tại ngân hàng Agribank.

3. Lợi ích mà dịch vụ a-transfer của agribank đem lại

Bất kỳ một dịch vụ nào ra đời cũng đều có chung một mục đích duy nhất là đem lại tiện ích cho người sử dụng, dịch vụ a-transfer của Agribank cũng không nằm ngoài mục đích đó. Vậy lợi ích của dịch vụ a-transfer của agribank là gì? - Người dùng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

A-Transfer cho phép khách hàng có thể chuyển tiền ở mọi lúc, mọi nơi, không cố định trong một khung giờ nào hết. Nói như vậy có nghĩa là, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác chuyển tiền 24/7, bất kể vào ngày nghỉ hay ngày lễ tết.Đây có lẽ là lợi ích vượt trội nhất mà A-Transfer đem đến cho người sử dụng.

Tiết kiệm thời gian khi cần chuyển tiền. Bởi lẽ, với cách chuyển khoản thông thường, khách hàng sẽ phải mất một thời gian để di chuyển ra các điểm giao dịch của Agribank hoặc các cây ATM, sau đó thực hiện các thao tác chuyển tiền. Nếu nhanh hơn, khách hàng cũng có thể chuyển tiền qua ứng dụng internet banking. Nhưng với cách chuyển tiền này, yêu cầu khách hàng phải đăng ký ứng dụng internet banking với ngân hàng và điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet.

Thao tác dễ dàng, thủ tục nhanh gọn. Không giống như khi chuyển khoản trên internet banking hoặc đến quầy giao dịch, bạn sẽ phải mất thời gian kê khai các thông tin cần thiết. Với dịch vụ a-transfer, khách hàng chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng là có thể chuyển được tiền đến số tài khoản khác.

Không chỉ có những lợi ích trên, dịch vụ a-transfer còn đem lại cho khách hàng sử dụng nhiều tính năng, tiện ích đi kèm như sau:

Nạp tiền điện thoại một các đơn giản, nhanh chóng.

Có thể dễ dàng kiểm tra sự biến động của số dư tài khoản ngân hàng Agribank.

Kiểm tra được lịch sử giao dịch hoặc sao kê 5 giao dịch gần nhất của tài khoản.

Kiểm tra được số dư tài khoản chính và phụ.

Dùng để thanh toán các hóa đơn hàng tháng như: hóa đơn tiền điện, hóa đơn  internet, mua vé máy bay...

4. Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ a-transfer của agribank

Ngoài việc cần phải nắm bắt được dịch vụ a-transfer của agribank là gì? thì quý bạn cần phải nắm được cách đăng ký dịch vụ này. Trước khi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ a-transfer của Agribank, khách hàng cần phải đảm bảo có đủ hai yếu tố bắt buộc sau đây:

Khách hàng có thuê bao di động đã đăng ký chính chủ của bất kỳ nhà mạng nào như: vinaphone, viettel, mobifone,...

Khách hàng có đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng Agribank và số điện thoại đăng ký tài khoản trùng với số thuê bao đã đăng ký chính chủ.

Sau khi đã đảm bảo có đủ 2 yếu tố trên, bạn chỉ cần thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Mang căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân đến điểm giao dịch của Agribank và đăng ký dịch vụ a-transfer.

Bước 2: Tại quầy giao dịch, bạn sẽ được nhân viên ngân hàng đưa cho tờ form để kê khai thông tin. Việc của bạn chỉ là kê khai đầy đủ, chính xác các thông tin trên tờ form đăng ký dịch vụ này.

Bước 3: Kích hoạt dịch vụ a-transfer theo cú pháp: VBA DK 5 gửi 8149. Sau khi gửi tin nhắn để kích hoạt dịch vụ a-transfer, hệ thống sẽ gửi về điện thoại của bạn một mật khẩu gồm có 8 ký tự. Bạn cần phải đổi mật khẩu trong lần đầu tiên đăng nhập để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Bước 4: Để đổi lại mật khẩu của dịch vụ a-transfer, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:

VBA MK [Mật khẩu mặc định] [Mật khẩu mới] gửi 8149

Sau khi đổi mật khẩu thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo về điện thoại của bạn ngay sau đó.

5. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ a-transfer của agribank

Để thực hiện giao dịch chuyển tiền trong cùng hệ thống thông qua dịch vụ a-transfer, khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

VBA CK [số tiền] [Tài khoản nguồn] [Tài khoản đích] gửi 8149

Trong đó: 

VBA: Là từ khóa mặc định của ngân hàng Agribank.

CK: Là viết tắt của cụm từ “chuyển khoản”.

Số tiền: Là số tiền mà bạn muốn chuyển đến cho người nhận. Số tiền này không được vượt quá 5 triệu trong 1 lần chuyển khoản.

Tài khoản nguồn: Là số tài khoản mà bạn muốn trích ra để chuyển khoản.

Tài khoản đích: Là số tài khoản của người nhận tiền.

Nội dung: Là nội dung mà bạn muốn gửi đến cho người nhận tiền.

Sau khi bạn hoàn tất tin nhắn gửi đi, Agribank sẽ gửi đến cho bạn một tin nhắn về điện thoại với yêu cầu xác nhận từ tổng đài của Agribank, nội dung như sau: 

“VBA CF (mật mã xác nhận). Thay * bằng ký tự thứ [x] trong mật khẩu và gửi đến 8149 để xác nhận chuyển [số tiền] cho tài khoản [tài khoản đích]”

Bạn làm theo hướng dẫn của tổng đài Agribank để xác nhận và hoàn tất giao dịch.

Dịch vụ a-transfer của agribank là gì? Cách sử dụng dịch vụ này ra sao?
Dịch vụ a-transfer của agribank là gì? Cách sử dụng dịch vụ này ra sao?

6. Cách hủy dịch vụ a-transfer của agribank

Nếu bạn không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ a-transfer của ngân hàng Agribank thì có thể hủy dịch vụ bằng hai cách sau:

Đến trực tiếp các quầy giao dịch của Agribank và gặp nhân viên giao dịch để được hỗ trợ hủy dịch vụ a-transfer.

Nếu bạn không muốn ra quầy giao dịch, có thể soạn tin nhắn theo cú pháp:

VBA HDK 5 và gửi đến đầu số 8149. 

Tin nhắn từ tổng đài 8149 sẽ gửi về điện thoại cho bạn các dịch vụ mà bạn đang đăng ký sử dụng ở thời điểm hiện tại.

>>BÀI VIẾT LIÊN QUAN<< 

7. Dịch vụ a-transfer của agribank sử dụng có mất phí không?

Một vấn đề được khá nhiều người quan tâm khi sử dụng dịch vụ a-transfer của ngân hàng Agribank đó là: Phí dịch vụ a transfer của Agribank? Câu trả lời ở đây là: Dịch vụ a-transfer của Agribank KHÔNG mất phí cho ngân hàng Agribank. Mặc dù vậy, a-transfer là dịch vụ hoạt động thông qua hình thức nhắn tin SMS nên có sự liên kết giữa Agribank và các nhà mạng viễn thông. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng dịch vụ a-transfer thì sẽ không mất tiền cho ngân hàng Agribank nhưng sẽ phải mất một khoản phí nhỏ cho nhà mạng. Cụ thể là, với mỗi một lần nhắn tin đến đầu số 8149, tài khoản của bạn sẽ bị trừ 1.000 đồng. Như vậy, với mỗi giao dịch chuyển khoản bằng dịch vụ a-transfer thành công, cước phí cho nhà mạng viễn thông sẽ là 2.000 đồng.

Ngoài dịch vụ chuyển tiền thì các dịch vụ khác như: sao kê, vấn tin số dư,.. ngân hàng sẽ miễn phí toàn bộ cho khách hàng.

Như vậy, có thể thấy rằng dịch vụ a-transfer của ngân hàng Agribank vô cùng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn nhưng chi phí lại rất tiết kiệm nên ai cũng có thể sử dụng được dịch vụ a-transfer.

8. Một số lỗi thường gặp khi sử dụng dịch vụ a-transfer của agribank

Khi sử dụng dịch vụ a-transfer của ngân hàng Agribank, bạn có thể gặp phải một số lỗi thường gặp sau đây:

Lỗi chưa đổi mật khẩu: Thông thường, sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ a-transfer thành công, hệ thống ngân hàng Agribank sẽ gửi về điện thoại của bạn 1 tin nhắn có chứa mật khẩu gồm 8 ký tự và yêu cầu khách hàng phải đặt lại mật khẩu khi sử dụng dịch vụ a-transfer. Trong trường hợp khách hàng quên chưa đổi mật khẩu, hệ thống sẽ gửi về cho bạn 1 tin nhắn với nội dung như sau:  "Quy khach phai dat mat khau khi su dung dich vu nay. Soan tin nhan VBA MK NOP [Matkhau] de dat mat khau, do dai mat khau la 8 ky tu.".

Lỗi soạn tin nhắn sai cú pháp: Dịch vụ a-transfer cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch thông qua tin nhắn SMS. Trong khi soạn tin nhắn, nếu bị sai cú pháp, hệ thống sẽ gửi về cho bạn 1 tin nhắn với nội dung như sau: "Tin nhan sai tu khoa. Xin quy khach vui long thuc hien lai hoac lien he so DT 1900555577 de duoc tro giup.".

Lỗi hệ thống: Khi sử dụng các dịch vụ, việc lỗi hệ thống không phải là điều hiếm khi gặp, dịch vụ a-transfer cũng vậy. Với trường hợp gửi tin nhắn dịch vụ gặp lỗi hệ thống, bạn sẽ nhận được tin nhắn như sau: "Xin loi quy khach, hien tai he thong dang bao tri, xin vui long thu lai sau.".

Đổi mật khẩu không thành công: Khi bạn đổi mật khẩu để sử dụng dịch vụ a-transfer hoặc với trường hợp nhập sai mật khẩu cũ, hệ thống sẽ trả về cho bạn 1 tin nhắn có nội dung: "Quy khach phai dat mat khau khi su dung dich vu nay. Soan tin nhan VBA MK NOP [Matkhau] de dat mat khau, do dai mat khau la 8 ky tu.".

Thực hiện quá giới hạn dịch vụ: Dịch vụ a-transfer cho phép khách hàng thực hiện tối đa 5 lần chuyển tiền trong 1 ngày và mỗi lần không được phép chuyển quá 5 triệu đồng. Trong trường hợp khách hàng chuyển quá hạn mức cho phép hoặc quá số lần giới hạn của dịch vụ a transfer, hệ thống sẽ gửi tin nhắn báo như sau: "Quy khach da thuc hien qua so lan giao dich trong ngay vui long lien he so DT 1900555577 de duoc tro giup.".

Tài khoản chuyển tiền bị khóa: Nếu tài khoản chuyển tiền của bạn bỗng nhiên  bị tạm khóa vì nguyên nhân khách quan, bạn sẽ nhận được tin nhắn từ hệ thống ngân hàng báo về như sau: "Giao dich chua duoc thuc hien do tai khoan dang bi khoa. Xin vui long lien he voi ngan hang de duoc ho tro.".

Tin nhắn mất hiệu lực: Thông thường, khi xác nhận giao dịch, hệ thống sẽ gửi về điện thoại của bạn một mã OTP. Mã OTP này chỉ có hiệu lực trong 2 phút, nếu quá 2 phút bạn mới thực hiện, hệ thống sẽ báo lại tin nhắn: "Gia tri xac nhan da het hieu luc hoac ky tu mat khau ban nhap khong dung. Quy khach vui long thuc hien lai giao dich moi. DT ho tro 1900555577.".

Tài khoản không đủ số dư: Trường hợp khách hàng chuyển khoản nhưng số tiền trong tài khoản không đủ số dư, hệ thống sẽ gửi lại nội dung: "Giao dich khong thanh cong do tai khoan ngan hang cua quy khach khong du so du thanh toan. DT ho tro 1900555577.". 

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến định nghĩa dịch vụ a-transfer của Agribank là gì? Citinews.net hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ a-transfer để giúp ích được nhiều cho bạn trong cuộc sống và trong công việc hàng ngày.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Doanh thu thuần là gì & 5 điều quan trọng mà chuyên gia đánh giá

Doanh thu thuần là gì & 5 điều quan trọng mà chuyên gia đánh giá

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo