Ứng dụng Avay là gì | Thực hư vấn đề Avay lừa đảo?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 19 phút đọc

Vay tiền trực tuyến (vay tiền qua app) là một hình thức vay tiền đang ngày càng trở nên thông dụng và phổ biến bởi tính tiện lợi cũng như có thể giúp người vay giải quyết được tình thế bí bách về tài chính một cách nhanh chóng. Tuy nhiên hình thức này cũng tiềm tàng không ít nguy cơ rủi ro và dễ bị lừa đảo. 

Là một app cho vay tiền trực tuyến, Avay cũng không tránh khỏi việc bị hoài nghi về mức độ uy tín. Nhưng ứng dụng vay tiền Avay là gì? Avay lừa đảo có phải là sự thật không? Tìm hiểu ngay nhé!

1. Ứng dụng Avay là gì?

Avay là một ứng dụng cho vay tiền theo hình thức vay tín chấp trong đó khách hàng sẽ phải trả lãi suất theo dư nợ giảm dần. 

Vay tiền tại Avay, khách hàng sẽ không cần phải chứng minh thu nhập, không cần phải thẩm định tại nhà mà chỉ cần cung cấp thông tin đầy đủ theo yêu cầu là có thể được duyệt hồ sơ trực tiếp thông qua hệ thống online.

Avay là gì?
Avay là gì?

2. Tổng quan về ứng dụng Avay

2.1. Giới thiệu về Avay

Về bản chất Avay không phải là một ngân hàng mà chỉ là một tổ chức tài chính có nhiệm vụ kết nối giữa người có nhu cầu vay vốn với các ngân hàng và đơn vị tài chính uy tín trên thị trường.

Nó sử dụng công nghệ Big Data từ Trusting Social để đưa ra so sánh, đối chiếu và mang đến những gói vay phù hợp nhất với nhu cầu của người vay dựa trên những thông tin đã cung cấp.

2.2. Đặc điểm nổi bật của Avay

Nhờ sử dụng công nghệ Big Data từ Trusting Social nên Avay sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật và hiện đại hơn hẳn so với các ứng dụng vay tiền trực tuyến khác.

Khác với một số sàn giao dịch như Tima, người vay buộc phải tự liên hệ với bên cho vay để cập nhật các thông tin về lãi suất, kỳ hạn,..., Avay có khả năng giúp khách hàng lựa chọn được khoản vay với mức lãi suất tốt nhất từ phía bên vay. Nó sẽ phân tích và đánh giá dựa trên những liệu mà người vay cung cấp để từ đó tự động đưa ra kết quả cho vay và đàm phán khoản vay phù hợp với điều kiện vay của khách hàng.

Đặc biệt, ứng dụng Avay là gì? - Avay là ứng dụng cho vay tiền dựa trên mức độ tin cậy của khách hàng. Do đó, bạn sẽ không cần phải tiến hành thế chấp bất kỳ tài sản nào.

Ngoài ra, Avay còn áp dụng hình thức trả góp linh hoạt nên rất phù hợp và tiện lợi với người vay.

2.3. Phương thức hoạt động của ứng dụng Avay

Avay hoạt động như một kênh trung gian kết nối giữa người vay và bên cho vay. Hay nói cách khác, Avay sử dụng nguồn vốn từ các ngân hàng hay tổ chức tín dụng như VPBank, FE Credit, Home Credit … để hỗ trợ khách hàng.

Khi đăng ký vay tiền tại Avay, hệ thống sẽ áp dụng công nghệ Big Data từ Trusting Social để tính điểm tự động và đưa ra các sản phẩm phù hợp nhất.

Sau khi khách hàng đã lựa chọn được gói vay, Avay sẽ gửi hồ sơ đến các đối tác là Ngân hàng – Công ty tài chính hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ, thẩm định và giải ngân.

3. Ưu nhược điểm khi vay tiền trên ứng dụng Avay

3.1. Ưu điểm

Mặc dù ra đời muộn hơn hẳn so với nhiều ứng dụng vay tiền online khác, song đến nay Avay lại được đánh giá là một trong những ứng dụng được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Nguồn vốn uy tín đến từ nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam.
  • Lãi suất minh bạch. Trong quá trình đăng ký vay, khách hàng sẽ liên tục được cập nhật về lãi suất hàng tháng phải đóng và mức lãi suất được tính cho khoản vay.
  • Không cần thế chấp, không cần tài sản đảm bảo, thủ tục đơn giản, nhanh chóng.
  • Thời gian tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhanh chóng.
  • Thủ tục đăng ký và giải ngân đơn giản, dễ dàng.
  • Khoản vay linh động, hỗ trợ đa dạng các gói vay từ 1 triệu cho đến 70 triệu với Lãi suất từ 2.33% - 5 trong 12 - 36 tháng, phụ thuộc vào thu nhập, giấy tờ cung cấp và thông tin cá nhân.

3.2. Nhược điểm

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì ở ứng dụng vay tiền Avay vần còn tồn tại một số hạn chế nhất định có thể kể đến như:

  • Thời gian giải ngân có thể lâu hơn khi đăng ký vay trực tiếp tại đơn vị cho vay do Avay là đơn vị trung gian.
  • Có thể làm khách hàng bị “rối” khi đưa ra nhiều giải pháp cùng một lúc.

Ứng dụng vay tiền Avay và những điều cần biết
Ứng dụng vay tiền Avay và những điều cần biết

4. Giải đáp thắc mắc về Avay có lừa đảo không

Avay là một ứng dụng vay tiền online tương đối phổ biến nhưng dù vậy vẫn không ít người vẫn hoài nghi về mức độ tin cậy của ứng dụng này và cho rằng Avay lừa đảo giống như nhiều ứng dụng vay tiền trực tuyến khác. Vậy thực sự thì Avay.vn có uy tín hay không? Câu trả lời là hoàn toàn không.

Avay là một ứng dụng kết nối trung gian. Nó sử dụng nguồn vốn hỗ trợ từ các ngân hàng và đơn vị tài chính uy tín. Hơn nữa, mọi thủ tục cũng như thông tin về lãi suất ở ứng dụng này đều được công khai minh bạch nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ uy tín của Avay.

5. Các đối tác uy tín trên ứng dụng Avay

Avay hoạt động với mục đích là nhằm hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vay vốn tìm được ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín và tốt nhất nên cái đối tác của Avay cũng là những ngân hàng hoặc đơn vị tài chính hàng đầu tại Việt Nam như:

  • Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBANK)
  • Ngân hàng Phương Đông (OCB)
  • Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB)
  • Ngân hàng Tiên Phong (TPBANK)
  • Vay tiêu dùng tín chấp FE CREDIT
  • Tài chính tiêu dùng HOME CREDIT
  • Công ty tài chính Hàn Quốc Mirae Asset
  • Công ty tài chính Lotte
  • Công ty tài chính TNHH MB SHINSEI

6. Những điều cần lưu ý khi sử dụng ứng dụng Avay

6.1. Điều kiện vay tiền trên ứng dụng Avay

Việc đăng ký vay tiền trên Avay cũng khá đơn giản và dễ dàng nhưng để có thể chọn được đơn vị cho vay có mức lãi suất thấp và ưu đãi tốt nhất thì khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau:

  • Là công dân Việt Nam hoặc nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  • Có chứng minh thư nhân dân hoặc căn cứ công dân nhưng không trong ngành quân đội hoặc công an.
  • Đủ 20 tuổi trở lên.
  • Phải có công việc và mức thu nhập ổn định để đảm bảo có đủ khả năng trả nợ.
  • Không có lịch sử nợ xấu hoặc khoản nợ chú ý.
  • Có sim Viettel chính chủ để làm cơ sở đánh giá độ tin cậy.

6.2. Hạn mức và thời gian vay tiền trên ứng dụng Avay

Avay cung cấp đa dạng các gói vay. Mỗi gói vay sẽ tương ứng với hạn mức và thời gian vay tiền khác nhau. Cụ thể:

  • Với hình thức cho vay tiền bằng sim Viettel, vay tiền bằng sổ hộ khẩu, hợp đồng trả góp tín dụng, cà vẹt xe: Hạn mức cho vay sẽ là từ 10 triệu – 80 triệu. Kỳ hạn cho vay là trong vòng 6 tháng – 24 tháng.
  • Với hình thức vay tín chấp qua lương: Hạn mức cho vay là gấp 15 lần thu nhập. Kỳ hạn cho vay từ 6 tháng – 36 tháng.

6.3. Lãi suất vay tiền trên Avay như thế nào?

Vì Avay là đơn vị trung gian nên khi vay tiền qua ứng dụng này, khách hàng có thể chịu mức lãi suất cao hơn khi vay trực tiếp tại ngân hàng. Hiện tại, Avay đang áp dụng mức lãi suất là từ 1,67% – 5%/tháng trong 12 tháng hoặc 30 tháng, được tính theo dư nợ giảm dần. Mức lãi suất sẽ tùy thuộc vào giấy tờ cũng như thông tin cung cấp cá nhân.

6.4. Cách thanh toán các khoản vay trên ứng dụng Avay

Việc thanh toán khoản vay trên Avay khá linh hoạt. Khách hàng có thể chọn thanh toán hợp đồng vay mỗi tháng bằng một trong hai hình thức sau:

  • Thanh toán online: Ứng dụng Momo, Payoo online, Internet banking của ngân hàng.
  • Thanh toán bằng tiền mặt: Cửa hàng Momo, VNPT EPAY, Bưu điện, Cửa hàng Viettel, Ngân hàng, Cửa hàng Payoo, Cửa hàng TGDD.

6.5. Một số điều lưu ý khác

Ngoài những điều trên, khi đăng ký vay tiền tại ứng dụng Avay, khách hàng cần lưu ý những điều sau để tránh gặp phải rủi ro, lừa đảo:

  • Avay chỉ hoạt động duy nhất trên website avay.vn. Đối với điện thoại, Avay có hai ứng dụng hoạt động trên hai hệ điều hành là android và ios.
  • Avay chỉ đưa ra lời khuyên về những gói vay chứ không mang tính chất bắt buộc nên khách hàng cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định.
  • Nên điền đầy đủ thông tin để Avay có thể đưa ra tư vấn chính xác và phù hợp nhất với tình hình tài chính của bạn.

7. Hướng dẫn các bước thực hiện vay tiền trên app Avay

Không giống như việc vay tiền tại ngân hàng hay tổ chức tài chính, vay tiền trên App Avay tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần mất không quá 5 phút là có thể hoàn tất thủ tục.

Các bước thực hiện vay tiền trên app Avay như sau:

Bước 1. Đăng ký thông tin vay vốn

  • Truy cập vào website Avay hoặc vào ứng dụng Avay trên điện thoại, sau đó bấm chọn mục đăng ký.
  • Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu bao gồm: Họ tên, chứng minh thư nhân dân, số điện thoại,...
  • Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, nhấn vào nút đăng ký. Hệ thống Avay sẽ gửi mã xác nhận 4 chữ số đến số điện thoại. Nhập lại mã xác nhận và bấm Tiếp tục. 
  • Chờ khoảng 2 phút để nhận kết quả sơ duyệt.

Bước 2. Phân tích và gợi ý khoản vay phù hợp

Sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký, nhân viên Avay sẽ gọi điện đến số điện thoại mà khách hàng đăng ký để tư vấn về các gói vay phù hợp cũng như cung cấp thêm chi tiết thông tin khoản vay.

Bước 3. Ký hợp đồng và giải ngân

Khi đã chọn được gói vay phù hợp, khách hàng sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Trong vòng khoảng 3 đến 5 ngày bạn sẽ hoàn tất được hợp đồng vay và nhận tiền vay theo hình thức bạn lựa chọn. 

8. Ứng dụng vay tiền Avay có hỗ trợ nợ xấu không?

Avay lấy nguồn vốn trực tiếp từ các ngân hàng nên việc Avay có hỗ trợ nợ xấu không còn phụ thuộc vào ngân hàng hay đơn vị tài chính cho vay. Tuy nhiên, theo quy định, khách hàng có nợ xấu sẽ không được ngân hàng hỗ trợ vay vốn. Song một số công ty tài chính như FE Credit, Home Credit… thì lại có chính sách hỗ trợ khách hàng nợ xấu nhóm 1, nhóm 2.


Sự thật về Avay, Ứng dụng vay tiền Avay có lừa đảo không?

Trên đây là những thông tin avay là gì và trả lời cho câu hỏi avay lừa đảo hay không? Citinews hy vọng bài viết trên mang đến những thông tin hữu ích cho quý bạn.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Lãi suất kép ngân hàng là gì? Những điều cần nắm khi áp dụng

Lãi suất kép ngân hàng là gì? Những điều cần nắm khi áp dụng

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo