TOP 10 coin có thể tăng trưởng tốt hơn Bitcoin vào năm 2024

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 15/01/2024 12 phút đọc

Ngoài Bitcoin, nhiều đồng coin khác đã có thêm nhiều tính năng độc đáo hơn. Đặc biệt là ưu điểm về thời gian xử lý giao dịch và các thuật toán sử dụng như PoS... Tuy nhiên, chúng vẫn có khó thể làm lung lay vị thế của Bitcoin. Mặc dù vậy nếu bạn đang tìm kiếm một coin có tiềm năng tăng trưởng hơn Bitcoin ở tương lai thì có thể cân nhắc 10 coin sau đây. 

Ethereum 

Phổ biến sau Bitcoin là Ethereum. Nó được mệnh danh là “bạc số” và giá trị vốn hóa thuộc hàng top của thị trường. Nền tảng của Ethereum hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng đồng tiền riêng của mình và mở ra không gian tài chính phi tập trung. Sự kiện sắp ra mắt Ethereum 2.0 chắc chắn sẽ làm nên một đợt tăng giá ETH . 

Đồng coin Ethereum
Đồng coin Ethereum

 

Cardano 

Cardano sở hữu tính linh hoạt và thời gian giao dịch nhanh. Tiền điện tử ADA coin hoạt động tương tự như cổ tức của doanh nghiệp trên cổ phiếu. Triển vọng giá ADA ở tương lai sẽ rất tốt nhờ vào khả năng tìm kiếm các mục đích ứng dụng thực tiễn ở thế giới bên ngoài. 

Nhà đầu tư tin tưởng vào Cardano bởi chúng có tính bền vững, khả năng mở rộng và tương tác rất tốt. 

Tether 

Tether USDT là stablecoin phổ biến nhất hiện nay. Nó được xem là bước đi bứt phá đã làm thay đổi quan niệm tài chính thông thường. USDT hỗ trợ trao quyền cho những dự án và các bước đi đổi mới đang tồn tại ở không gian blockchain. Mức độ phổ biến của USDT có thể được nhìn thấy rõ ràng thông qua việc chúng có mặt ở hầu hết các sàn giao dịch đang hoạt động. 

Dogecoin 

Cái tên Dogecoin bắt đầu chiếm sóng nhiều hơn nhờ vào những dòng trạng thái của Elon Musk. Mặc dù vậy, sự phổ biến của nó cũng nhờ vào cộng đồng lớn và thực sự nhiệt tình. Xuất phát là một sản phẩm kém tính nghiêm túc, song DOGE đang dần nỗ lực để trở thành một đồng coin có tính thực tiễn cao hiện nay. 

Đồng coin Dogecoin
Đồng coin Dogecoin

Stellar 

Đây là dự án mã nguồn mở cho phép người dùng tạo, gửi và trao đổi mọi loại tiền ở dạng mã hóa. Stellar là dự án đầy tham vọng, đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc mọi tổ chức tài chính toàn cầu đều có thể vận hành trên mạng của nó. Công nghệ tốt của Stellar giữ cho giá XLM luôn ổn định và trở thành khoản đầu tư an toàn ngoài Bitcoin. 

Binance Coin 

BNB coin là đồng tiền mã hóa chính thức của sàn Binane - nền tảng giao dịch quốc dân trong crypto. Mặc dù bản chất là một coin sàn, song nhờ sự hậu thuẫn tốt từ Binance và BSC mà đồng BNB coin đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với mức vốn hóa chỉ đứng sau Ethereum. 

Litecoin 

Litecoin được biết đến lần đầu tiên vào năm 2011 và được sáng lập bởi Charles Lee - một cựu kỹ sư từng làm việc ở Google. Nền tảng này có nhiều điểm giống với Ethereum, song nó lại là một hard ford của Bitcoin. Ưu điểm của Litecoin là giao dịch được xử lý với tốc độ nhanh hơn so với Bitcoin. 

Polkadot 

Nền tảng Polkadot mang đến khả năng kết nối và tương tác giữa những nền tảng chuỗi khối với nhau. Bằng việc cho phép các blockchain hoạy động độc lập, trao đổi thông tin với cơ chế bảo mật cao và triển khai các giao dịch mà không cần thông qua trung gian. 

Đồng coin Polkadot
Đồng coin Polkadot

Shiba Inu 

Nói về meme coin, ngoài Dogecoin thì chắc chắn Shiba Inu là đồng coin được đánh giá tốt hơn cả. Nhiều người tin rằng SHIB coin có thể là sự lựa chọn tốt nhất để trading ngắn hạn. Vào năm 2021, Shiba Inu đã vượt nhiều bậc về vốn hóa thị trường, tăng đến 481.000%. 

Monero 

Monero được phát hành vào năm 2014 và là một nhánh của Bytecoin. Nền tảng này tự hào về tính phi tập trung, bảo mật và riêng tư. Khác với Bitcoin, Monero sử dụng cơ chế mật mã hiện đại để cho phép các bên liên quan có thể hoạt động ẩn danh. XMR coin là đồng tiền chính thức của Monero. Chúng dùng thuật toán PoW tương tự như Bitcoin. 

Kết luận 

Trên đây là 10 đồng coin phổ biến và có thể tăng trưởng tốt trong năm 2024 so với Bitcoin. Hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng những đồng coin này nhé! 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Lễ Noel là ngày gì? Nên tặng quà cho những ai vào Noel?

Lễ Noel là ngày gì? Nên tặng quà cho những ai vào Noel?

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo