Lễ Noel là ngày gì? Nên tặng quà cho những ai vào Noel?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 13/09/2023 7 phút đọc

Lễ Noel hay ngày lễ giáng sinh là một ngày lễ lớn truyền thông ở các nước phương Tây. Ngày nay, ngày lễ này đã được du nhập vào Việt Nam. Vậy lễ Noel là ngày gì, có nguồn gốc và ý nghĩa gì? Và ngày này mọi người thường tặng quà cho ai? Hãy cùng giải đáp ở bài viết dưới đây nhé.

Giáng sinh là ngày gì?
Giáng sinh là ngày gì?

Lễ Noel là ngày gì?

Nguồn gốc ngày lễ Noel?

Nguồn gốc ngày này bắt đầu từ những người theo đạo Kitô. Theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo, Chúa Jesus (Giê-su) được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea (ngày nay là một thành phố của Palestine), thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Chuyện kể rằng Chúa Jesus được mẹ Maria, một phụ nữ đồng trinh và là vợ bác thợ mộc Jesus, sinh ra ở Bethlehem xứ Judea trong một chuyến du hành đến thành Bethlehem. Theo đó, Jesus được đặt nằm trong một máng cỏ vì bà Maria và ông Jesus không tìm được chỗ trọ qua đêm khi đang cùng đoàn người du hành.

Về sau Jesus trở thành là nhà thuyết giáo, răn dạy về sự hối cải, tình yêu vô điều kiện, tha thứ tội lỗi và khoan dung và về Thiên đường. Ông còn được mệnh người chữa bệnh bằng phép màu và được người đời tôn thờ. Từ đó ngày Chúa Jesus ra đời được lấy làm ngày Noel để kỷ niệm như một cột mốc quan trọng của người tin theo chúa Jesus.

Noel ngày bao nhiêu?

Theo lịch Do Thái thời cổ đại, thời điểm bắt đầu một ngày được tính là lúc hoàng hôn chứ không phải vào nửa đêm. Điều đó giải thích vì sao có nhiều người băn khoăn không hiểu tại sao lễ Noel lại diễn ra 2 ngày. Noel diễn ra vào ngày 25/12 được gọi là “lễ chính ngày”, còn lễ tối ngày 24/12 gọi là “lễ vọng” và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Vào đêm 24/12, tất cả các thánh đường, giáo xứ hay các hộ gia đình theo đạo Kitô đều trang trí hang đá và máng cỏ, bên trong là tượng chúa Hài đồng cùng Đức Mẹ Maria, xung quanh là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, thánh Giuse…

Noel năm 2023 sẽ rơi vào ngày 24/12 (chủ nhật) và 25/12 (thứ hai).

Nên tặng quà Noel cho ai?

Tặng quà Noel cho bé

Noel là ngày lễ để tặng quà cho nhau, do vậy các bé thực sự rất thích ngày này vì sẽ nhận được những món quà Giáng sinh yêu thích. Đặc biệt hơn, bạn có thể thuê ông già noel, hoặc tự hóa trang thành ông già noel để mang đến trao tận tay cho bé những món quà noel cho bé mà bé ao ước. Hãy bảo bẽ viết món quà yêu thích vào giấy và để trong đôi tất treo lên theo đúng truyền thống Noel để có thể biết được bé thích món quà nào nhé.

Tặng quà Noel cho người thân

Giáng sinh cũng là ngày lễ của gia đình và sự sum họp. Do vậy việc tặng quà cho những người thân, gia đình là truyền thống của ngày lễ này. Vào lễ giáng sinh, mọi người thường chuẩn bị những món quà noel cho người thân, được bọc trong những giấy bọc chủ đề giáng sinh và thắt nơ cẩn thận. Nhân ngày lễ này, hay xum họp cùng gia đình và tặng những người thân yêu những món quà Noel ấm áp nhất nhé.

Tặng quà Noel cho người yêu

Với những cặp đôi yêu nhau thì ngày lễ Giáng sinh là dịp để 2 người tặng cho nhau những món quà để  thể hiện tình yêu đôi lứa. Những món quà được trao đi cho ngày giáng sinh cho người ấy gửi gắm tình cảm ấm áp, quan tâm dành cho nhau. Các cặp đôi có thể chọn những món quà noel cho người yêu ấm áp như găng tay, khăn, tất ấm, hoặc những món quà mà người kia thích và mong có được bấy lâu. Những món quà ngày giáng sinh quan trọng nhất là tình cảm và tấm lòng mà bạn dành cho người kia.

Noel nên tặng gì
Noel nên tặng gì

Lời kết

Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn biết ngày lễ Giáng sinh là gì, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này và những người bạn nên tặng quà vào ngày này. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước 2 cách kiểm tra đơn hàng Shopee dành cho người mua hàng

2 cách kiểm tra đơn hàng Shopee dành cho người mua hàng

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo