Thẻ VISA là gì và các ngân hàng mở thẻ tốt nhất hiện nay

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 24 phút đọc

Với nhiều tính năng vượt trội, càng ngày VISA card càng được nhiều người biết đến và ưa chuộng khi sử dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể hiểu rõ thẻ VISA là gì và các tính năng của VISA card, đặc biệt là những người chưa dùng thẻ hoặc mới mở thẻ. Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn biết rõ về những điều đó.

1. Tìm hiểu về VISA card

1.1. Thẻ VISA là gì?

VISA card là một cách gọi khác của loại thẻ này. Nó là một loại thẻ thanh toán quốc tế, có nhãn hiệu VISA - tức là thẻ được bảo hộ bởi Tập đoàn tài chính VISA .Vào năm 1976, nó đã được phát hành lần đầu tiên bởi tổ chức Visa International Service Association (Mỹ).

Không giống như các loại thẻ thông thường khác là được phát hành trực tiếp, thẻ VISA liên kết với các ngân hàng nội địa để phát hành.

Chức năng chính của thẻ chính là dùng để thanh toán online trong và ngoài nước. Không chỉ có vậy, một số loại VISA card còn có thể rút được tiền mặt, gửi tiết kiệm hoặc chuyển khoản,... So với các loại thẻ thanh toán nội địa, thẻ này thường nhận được nhiều ưu đãi hơn khi sử dụng.

Thẻ VISA là gì? - Cấu tạo của VISA card ra sao?
Thẻ VISA là gì? - Cấu tạo của VISA card ra sao?

 1.2. Cấu tạo chi tiết của thẻ VISA như thế nào?

VISA card được cấu tạo nhỏ gọn và vô cùng tinh tế. 

Mặt trước của thẻ là biểu tượng hình chữ nhật bao gồm 3 màu là: màu xanh,màu trắng và màu vàng. Các thông tin trên thẻ VISA gồm có:

  • Tên ngân hàng phát hành thẻ
  • Số thẻ
  • Ngày tháng có hiệu lực và ngày hết hạn của thẻ
  • Tên chủ thẻ

Mặt sau của thẻ được thiết kế các dải băng từ có chứa các thông tin đã được mã hóa theo một tiêu chuẩn thống nhất và một ô nhỏ dành cho chữ ký của chủ thẻ.

1.3. Những ưu điểm khi sử dụng thẻ VISA

Kể từ khi ra đời đến nay, VISA card đã được mọi người trên toàn thế giới sử dụng bởi có nhiều ưu điểm như:

Tính thuận tiện cao: 

  • Bạn có thể dùng để thanh toán online hay trực tiếp (tại những điểm nhận thanh toán thẻ) một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Bạn có thể thanh toán ở hầu hết các quốc gia trên thế giới mà không cần phải chuyển đổi tiền mặt. Điều này giúp bạn giảm được chi phí và những bất tiện khi phải mang theo nhiều tiền mặt bên người.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tra cứu thông tin qua SMS, Internet Banking hoặc tại các cây ATM.

Tính nhanh chóng và tiện lợi:

  • Việc sử dụng thẻ VISA sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và không cần phải mang theo quá nhiều tiền mặt khi đi du lịch hoặc công tác ở nước ngoài.
  • Không mất thời gian để chuyển đổi ngoại tệ vì nó có thể tự động đổi tiền tương ứng với loại tiền đang lưu hành trong thẻ.
  • Việc không cần mang theo tiền mặt mà chỉ cần mang theo VISA card để thanh toán sẽ mang lại nhiều tiện ích và đảm bảo an toàn hơn so với việc mang theo nhiều tiền mặt.

VISA card rất dễ sử dụng:

  • Thẻ VISA với các thao tác đơn giản và dễ dàng nên ai cũng có thể sử dụng được và thực hiện các giao dịch mà mình mong muốn. Ngoài ra, hiện nay nó cũng đã được sử dụng phổ biến ở rất nhiều nơi trên thế giới nên bạn có thể rút tiền tại bất cứ nơi đâu chỉ với một chiếc thẻ.
  • Bạn hoàn toàn có thể thanh toán được hóa đơn trực tuyến và online một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đặc biệt, nó còn có thể hỗ trợ bạn chuyển tiền ngoại tệ rất nhanh chóng mà không cần phải trả phí quá cao so các cách chuyển tiền thông thường. 

Tính an toàn và bảo mật:

  • Nếu như trước kia, mỗi khi đi du lịch hay đi công tác bạn sẽ phải mang theo rất nhiều tiền mặt để thanh toán. Tuy nhiên, việc mang theo quá nhiều tiền mặt bên người đôi khi có thể sẽ khiến bạn gặp phải một số rắc rối như bị trộm cắp hoặc cướp giật,... Với chiếc thẻ gọn nhẹ, bạn có thể hạn chế được những nhược điểm trên và trong trường hợp bị mất thẻ bạn cũng có thể báo khóa thẻ kịp thời, giúp cho tiền trong tài khoản được bảo toàn.
  • Khi bạn bị mất VISA card, bạn chỉ cần đăng ký và làm lại thẻ với mã mới và chuyển toàn bộ thông tin từ thẻ cũ sang thẻ mới.
  • Loại thẻ này có độ bảo mật rất cao nên nó hoàn toàn có khả năng chống lại được sự xâm nhập của các Hacker và giúp cho số tiền có trong tài khoản không bị đánh cắp. Đặc biệt là các thẻ ghi nợ quốc tế thường có tần suất liên kết với các ngân hàng khá thấp nên bạn không phải quá lo lắng mỗi khi nạp tiền vào tài khoản. 

1.4. Những nhược điểm khi sử dụng thẻ VISA

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm song VISA card vẫn còn một số hạn chế vẫn chưa khắc phục được, cụ thể:

  • Không phải ai cũng có thể đăng ký mở thẻ VISA được. Muốn mở được thẻ tín dụng quốc tế, người mở thẻ phải chứng minh được rằng mình có một nguồn thu nhập ổn định từ lương. Tại một số ngân hàng còn áp dụng mức lương tối thiểu để mở thẻ và thường thì mức tối thiểu này khá là cao nên không phải ai cũng có thể đáp ứng được.
  • Nó vẫn chưa phổ biến ở một số quốc gia châu Mỹ. Chính vì thế, khi bạn đi du lịch hay công tác ở những quốc gia này thì cần phải chú ý và chuẩn bị sẵn tiền mặt để tiện khi thanh toán.

2. Các loại thẻ VISA phổ biến hiện nay

Hiện nay, có tất cả 3 loại thẻ đang được sử dụng phổ biến, đó là: Thẻ ghi nợ VISA, thẻ tín dụng VISA và thẻ trả trước VISA.

2.1. Thẻ ghi nợ VISA quốc tế (VISA Debit)

Là thẻ được ngân hàng phát hành khi khách hàng mở tài khoản thanh toán. Đối với loại thẻ này, khi khách hàng cần chi tiêu hay thanh toán thì chỉ sẽ rút tiền mặt bằng số tiền mà họ đang có trong tài khoản.

Như vậy, về bản chất thì VISA card Debit cũng gần giống như thẻ ghi nợ nội địa ATM. Tuy nhiên, nó khác thẻ ghi nợ nội địa ở chỗ là trong khi  Thẻ ghi nợ VISA quốc tết được chấp nhận thanh toán trên khắp thế giới thì thẻ ghi nợ nội địa chỉ có giá trị khi thanh toán tại Việt Nam. Đây cũng là lý do mà khi mua hàng tại các trang thương mại điện tư lớn như eBAY, Amazon,... khách hàng thường chọn thanh toán online bằng thẻ này.

2.2. Thẻ tín dụng VISA quốc tế (VISA Credit)

Thẻ tín dụng quốc tế (VISA Credit) là loại thẻ mà khách hàng sẽ được ngân hàng cho ứng trước một số tiền để có thể mua sắm và chi tiêu, sau đó khách hàng sẽ phải trả lại số tiền này cho ngân hàng sau. Trong trường hợp nếu khách hàng đã ứng trước tiền để tiêu mà không thể hoàn lại đúng và đủ số tiền đã ứng trước thì sẽ bị ngân hàng phạt và tính lãi khá cao so với lãi suất thông thường. Nói một cách nôm na, dễ hiểu thì thẻ này chính là thẻ “chi tiêu trước, trả tiền sau”.

2.3. Thẻ VISA trả trước (VISA Prepaid)

Cũng giống như thẻ ghi nợ quốc tế, VISA Prepaid trả trước cũng cho phép chủ thẻ được sử dụng số tiền mà họ đang có nhưng khác nhau ở chỗ là tiền trong thẻ chứ không phải tiền trong tài khoản. Tại một số ngân hàng, thẻ trả trước của khách hàng còn bị giới hạn 2 tính năng quan trọng đó là tính năng chuyển khoản và rút tiền tại ATM. Một số ngân hàng như: VP bank, Sacombank còn phát hành thẻ trả trước ảo hay còn gọi là thẻ phi vật lý, nghĩa là nó không có phôi thẻ.

3. Những điều kiện và thủ tục để làm thẻ VISA

3.1. Để làm thẻ VISA cần những điều kiện gì? 

Tùy vào mỗi ngân hàng, khi mở VISA card các bạn sẽ tuân theo những điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ phải đảm bảo một số điều kiện cơ bản sau đây:

  • Người mở thẻ phải là công dân Việt Nam hoặc là người nước ngoài nhưng đang  sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  • Người mở thẻ phải nằm trong độ tuổi quy định, đối với Visa Prepaid và Visa Debit là đủ 15 tuổi trở lên. Đối với Visa Credit phải có CMND/CCCD/Hộ chiếu, là đủ 18 tuổi.

Đặc biệt, đối với thẻ tín dụng quốc tế (VISA Credit) thì khi mở thẻ khách hàng cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Phải chứng minh được thu nhập của bản thân bằng bản sao kê tiền lương hoặc bảng lương.
  • Phải trình được bản hợp đồng lao động.

3.2. Hồ sơ mở thẻ VISA cần những gì?

  • Đối với VISA Prepaid và VISA Debit: hồ sơ mở thẻ chỉ cần có CMND/CCCD/Hộ chiếu.
  • Đối với VISA Credit, hồ sơ mở thẻ bao gồm: CMND/CCCD/Hộ chiếu và các giấy tờ chứng minh thu nhập của cá nhân.

Những thông tin cần biết khi mở thẻ VISA
Những thông tin cần biết khi mở thẻ VISA

4. Hướng dẫn cách làm thẻ VISA đơn giản nhất

Hiện nay, có 2 cách để làm VISA card đó là mở thẻ trực tiếp tại ngân hàng và mở thẻ online.

Mở thẻ trực tiếp tại ngân hàng:

  • Chuẩn bị các giấy tờ để làm hồ sơ mở thẻ, bao gồm: Đơn đăng ký làm VISA card theo form sẵn có tại ngân hàng; bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu; bản sao sổ hộ khẩu thường trú, sổ đăng ký tạm trú hoặc giấy xác nhận tạm trú.
  • Mang các giấy tờ đã chuẩn bị đến các điểm giao dịch hoặc chi nhánh của ngân hàng để đăng ký làm thẻ.
  • Sau khi nhận thẻ, bạn tiến hàng đổi mã PIN và sử dụng thẻ.

Mở thẻ online: 

  • Với hình thức mở thẻ online, bạn không cần phải mất thời gian và công sức để đến các chi nhánh ngân hàng và ngồi đợi để được làm thủ tục.Đơn giản, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và mở máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet và làm theo hướng dẫn của ngân hàng.

5. Cách sử dụng thẻ VISA ra sao?

Những tính năng nổi bật mà loại thẻ này đem lại cho người dùng:

  • Dùng để thanh toán khi mua hàng: Đơn giản, sau khi hoàn tất mua hàng và tính tiền, bạn chỉ cần quẹt thẻ vào máy POS là đã hoàn thành giao dịch thanh toán. Thời gian để thực hiện việc thanh toán chỉ mất vài giây nên vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.
  • Dùng để rút tiền mặt: Chỉ với chiếc thẻ gọn nhẹ, bạn có thể dễ dàng rút được tiền tại các cây ATM trong và ngoài nước của bất kỳ ngân hàng nào có chấp nhận nó. Mặc dù vậy, phí rút tiền mặt tại các cây ATM bằng thẻ VISA lại khá cao, nhất là khi bạn rút ở nước ngoài. Vì vậy, bạn cần cân nhắc mỗi khi quyết định sử dụng nó để rút tiền mặt.
  • Dùng để thanh toán online: Bạn có thể dùng khi mua hàng online hoặc dùng để chuyển tiền qua Internet Banking một cách đơn giản và nhanh chóng.

6. Nên làm thẻ VISA ngân hàng nào tại thời điểm này

6.1. #10 ngân hàng cấp thẻ VISA tốt uy tín nhất hiện nay

Khi có nhu cầu mở VISA card, bạn có thể tìm đến 1 trong 10 ngân hàng sau:

  • Ngân hàng TPbank
  • Ngân hàng ACB
  • Ngân hàng BIDV
  • Ngân hàng Sacombank
  • Ngân hàng HDBank
  • Ngân hàng VPBank
  • Ngân hàng Techcombank
  • Ngân hàng Maritime Bank
  • Ngân hàng Liên Việt
  • Ngân hàng SHB

Ngoài ra, một số ngân hàng như: SeaBank, SCB, Đông Á cũng là những ngân hàng uy tín và được rất nhiều người tin tưởng chọn lựa.

6.2. Nên làm thẻ VISA ngân hàng nào tốt nhất?

Thật ra, rất khó để có thể trả lời chính xác cho bạn biết là nên làm VISA card ở ngân hàng nào tốt nhất. Vì mỗi một ngân hàng đều có một thế mạnh riêng và những chương trình ưu đãi riêng. Bạn có thể tùy theo nhu cầu mở thẻ của mình để lựa chọn cho mình một ngân hàng phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tham khảo top 10 ngân hàng làm VISA card tốt nhất và uy tín nhất hiện nay để tiến hành mở thẻ.

7. Nên sử dụng thẻ VISA hay thẻ Mastercard?

Dù là thẻ VISA hay thẻ Mastercard thì đều có những chương trình ưu đãi riêng cho khách hàng. Do đó, việc bạn nên dùng loại thẻ nào chủ yếu là phụ thuộc vào việc bạn đang ở đâu? Với mỗi khu vực bạn đang ở, bạn hãy tìm hiểu xem loai thẻ nào đang được phổ biến nhất tại đó để mở thẻ cho phù hợp.

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản nhất về thẻ VISA. Citinews.net mong rằng với những chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có được câu trả lời chính xác nhất cho những thắc mắc của mình về loại thẻ tiện dụng này. Chúc quý bạn luôn thành công trong cuộc sống.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Dịch vụ E Commerce của Agribank là gì và cách sử dụng loại dịch vụ này

Dịch vụ E Commerce của Agribank là gì và cách sử dụng loại dịch vụ này

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo