Tìm hiểu thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp & Đặc điểm cơ bản của nó

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 12/10/2023 18 phút đọc

 

Bên cạnh các sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân, các ngân hàng hiện cũng đang triển khai song song các sản phẩm thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp với nhiều ưu đãi và lợi ích hấp dẫn. Vậy thẻ tín dụng doanh nghiệp là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp là gì?

Thẻ tín dụng nói chung được hiểu là loại thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ. Nói một cách đơn giản, thẻ tín dụng là loại thẻ cho phép người dùng có thể mua trước trả sau.

Khác với thẻ tín dụng cá nhân, thẻ tín dụng cho doanh nghiệp là một loại thẻ tín dụng được ngân hàng phát hành dành riêng cho đối tượng là công ty, doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung nguồn vốn lưu động, quản lý chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí vận hành,... Loại thẻ này cũng được ủy quyền cho người đại diện sử dụng nhưng với mục đích là để phục vụ cho các hoạt động chi tiêu chung.

Những điều cần biết về thẻ tín dụng doanh nghiệp
Những điều cần biết về thẻ tín dụng doanh nghiệp

2. Đặc điểm của thẻ tín dụng doanh nghiệp là gì?

Thẻ tín của dụng doanh nghiệp về cơ bản cũng mang những đặc điểm chung của thẻ tín dụng thông thường. Bên cạnh đó, loại thẻ được cũng được thiết kế và bổ sung thêm một vài tính năng để phù hợp với đặc trưng của doanh nghiệp.

Cụ thể:

  • Thẻ tín dụng cho doanh nghiệp nhưng ủy quyền cho cá nhân sử dụng. Có thể là cán bộ quản lý hoặc bất kỳ nhân viên nào được ủy quyền. Đồng thời tên người sử dụng sẽ được in trên thẻ.
  • Mọi thanh toán liên quan đến thẻ đều do công ty thanh toán với ngân hàng phát hành.
  • Có thể dùng thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp để phục vụ nhu cầu thanh toán của doanh nghiệp như thanh toán hóa đơn hàng hóa, thanh toán hoa hồng hoặc chiết khấu, thanh toán lương cho nhân viên hoặc bất kỳ khoản thanh toán nào khác.
  • Giúp thanh toán nhanh chóng mà không cần đổi ngoại tệ, không cần tạm ứng công tác phí trong trường hợp cần đi công tác nước ngoài.

3. Cấu tạo thẻ tín dụng doanh nghiệp

Đối với thẻ tín dụng, tùy theo mỗi ngân hàng sẽ có mỗi cách thiết kế riêng về màu sắc, logo,... Tuy nhiên, về cơ bản, cấu tạo một chiếc thẻ tín dụng sẽ bao gồm những phần sau:

Mặt trước thẻ tín dụng

  • Biểu tượng tổ chức quốc tế phát hành thẻ.
  • Tên và logo ngân hàng phát hành thẻ.
  • Tên công ty và cá nhân sử dụng thẻ kèm dòng chữ Business Card.
  • Số thẻ, thời gian hiệu lực của thẻ.
  • Chip EMV: được gài ở mặt phía bên trái thẻ nhằm mục đích tăng cường bảo mật.

Mặt sau thẻ tín dụng

  • Dải băng từ mã hóa các thông tin như số thẻ, thời gian hiệu lực và các thông tin bảo mật khác. 
  • Mã CSC: mã số bảo mật của thẻ.
  • Ô chữ ký dành cho chủ thẻ: Khách hàng nên ký vào ô này để làm cơ sở xác minh người sử dụng thẻ là chủ thẻ.

XEM THÊM:

4. Vì sao nên sở hữu thẻ tín dụng doanh nghiệp?

Thẻ tín dụng vốn đã mang đến nhiều ưu đãi và lợi ích cho người dùng. Nhưng với thẻ tín của dụng doanh nghiệp, khách hàng còn được hưởng vô vàn lợi ích đặc quyền khác mà các tấm thẻ khác có được như:

Thanh toán dễ dàng, tiện lợi

Thẻ tín dụng doanh nghiệp có thể dễ dàng chi tiêu cho mọi thanh toán ở bất cứ đâu. Do đó, trong trường hợp đi công tác hoặc nước ngoài, chủ sở hữu sẽ không cần đổi ngoại tệ hay mang theo tiền mặt. Mọi loại phí như: công tác phí, chi phí nhập nguyên liệu từ nước ngoài, vé máy bay, khách sạn,... đều được thực hiện dễ dàng thông qua 1 lần qua thẻ vừa nhanh chóng lại vừa an toàn đảm bảo.

Hạn mức tín dụng lớn

Mỗi loại thẻ sẽ có một hạn mức tín dụng riêng. Nhưng nhìn chung, thẻ tín dụng của doanh nghiệp thường có hạn mức tín dụng rất lớn, có thể lên đến 5 tỷ VND, giúp khách hàng có thể thoải mái hơn trong việc chi tiêu, thanh toán.

Quản lý chi tiêu hiệu quả

Đối với thẻ tín dụng, mọi lịch sử giao dịch sẽ được ngân hàng lưu lại và gửi thông tin sao kê hàng tháng. Điều này rất hữu ích để giúp doanh nghiệp có thể nắm rõ được các khoản chi tiêu, nội dung và tính chất của các khoản giao dịch, từ đó quản lý chi tiêu hiệu quả hơn.

Những lợi ích của thẻ tín dụng doanh nghiệp
Những lợi ích của thẻ tín dụng doanh nghiệp

Giảm thiểu rủi ro tiền mặt

Nhu cầu giao dịch tài chính tại các công ty, doanh nghiệp thường rất lớn. Nếu mang theo quá nhiều tiền mặt, bạn sẽ rất dễ gặp rủi ro mất cắp hoặc cướp giật. Trong khi đó, việc sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp giảm bớt thời gian và công sức mà còn hạn chế được tối đa rủi ro mất cắp cũng như cướp giật trong quá trình di chuyển.

Vô vàn ưu đãi

Ngoài các ưu đãi hấp dẫn đến từ ngân hàng, chủ sở hữu thẻ tín dụng cũng có cơ hội nhận được hàng ngàn chương trình khuyến mãi cùng các chính sách ưu đãi tuyệt vời đến từ các đối tác trong quá trình sử dụng.

Sở hữu được nhiều thẻ phụ

Với thẻ tín dụng dành cho khách hàng cá nhân, chủ thẻ chỉ có thể mở thêm tối đa từ 1 - 3 thẻ phụ. Nhưng với thẻ tín dụng doanh nghiệp thì khác, chủ sở hữu thẻ có thể mở thêm rất nhiều thẻ phụ. Thậm chí có những ngân hàng còn cho phép phát hành đến 29 thẻ phụ đi kèm thẻ chính điển hình như VPBank,...

Do đó, chẳng có lý do gì mà không sở hữu một chiếc thẻ quyền lực như thẻ tín dụng của doanh nghiệp đúng không?

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thẻ tín dụng doanh nghiệp là gì? Vậy nên mở thẻ tín dụng cho doanh nghiệp cho hợp lý? Mời quý bạn cùng tham khảo nội dung tiếp theo

5. Nên mở thẻ tín dụng doanh nghiệp ở ngân hàng nào?

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều triển khai phát hành thẻ tín dụng doanh nghiệp song song với thẻ tín dụng cá nhân. Tuy nhiên, để tìm một đơn vị phát hành thẻ uy tín đồng thời có nhiều ưu đãi, khách hàng có thể tham khảo top các ngân hàng dưới đây:

Ngân hàng VPBank

Khi làm thẻ tín dụng doanh nghiệp tại VPBank, khách hàng không chỉ được miễn phí phí phát hành thẻ với hạn mức tín dụng lên đến 2 tỷ đồng mà còn được hưởng vô vàn ưu đãi khác như:

  • Mở thẻ VPBiz miễn phí, hoàn tiền 1 triệu đồng
  • Hoàn tiền đến 2 triệu đồng/tháng khi thanh toán chi phí quảng cáo online (facebook, google adwords)
  • Hoàn tiền đến 5% khi mua sắm thiết bị điện tử văn phòng
  • Phát hành tối đa 29 thẻ phụ, thời hạn thẻ 5 năm.
  • Hạn mức rút tiền lên đến 1 tỷ đồng.

Ngân hàng BIDV

BIDV hiện đang là một trong những ngân hàng cung cấp hạn mức thẻ tín dụng cao nhất hiện nay với hạn mức lên đến 5 tỷ đồng. Ngoài ra, khi sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp của BIDV, khách hàng cũng được hưởng nhiều tiện ích hấp dẫn như sau:

  •  Miễn lãi tối đa 45 ngày
  • Không giới hạn số lượng thẻ phát hành
  • Quản lý chi tiêu dễ dàng
  • Không giới hạn số lần giao dịch trong ngày.

Ngân hàng Sacombank

Sacombank cũng đang cung cấp hạn mức thẻ tín dụng tối đa dành cho doanh nghiệp lên đến 5 tỷ đồng. Ngoài ra, khi đăng ký mở thẻ Sacombank Visa Platinum Corporate của Sacombank, khách hàng cũng sẽ được miễn phí phí phát hành cùng nhiều tiện ích hấp dẫn khác như:

  • Miễn lãi tối đa 55 ngày
  • Miễn phí bảo hiểm du lịch, miễn phí bảo hiểm hành lý...
  • Thanh toán nhanh chóng.

Ngân hàng Vietcombank

Thẻ Vietcombank American Express Corporate hạng chuẩn của Vietcombank hiện đang mang đến nhiều ưu đãi và lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Miễn lãi tối đa 57 ngày
  • Thanh toán nhanh chóng
  • Phương thức thanh toán sao kê linh hoạt
  • Ưu đãi bảo hiểm, mua sắm...

6. Điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng cho doanh nghiệp

Để sở hữu một chiếc thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp thực sự không quá khó. Dưới  đây là những thông tin chi tiết về điều kiện và thủ tục mở thẻ mà bạn có thể tham khảo:

6.1. Điều kiện làm thẻ tín dụng doanh nghiệp

Không có quy định chung về điều kiện mở thẻ tín dụng doanh nghiệp. Tùy vào từng ngân hàng mà điều kiện đăng ký thẻ tín dụng doanh nghiệp sẽ khác nhau.  Nhưng thông thường các ngân hàng sẽ không công khai điều kiện mở thẻ để tăng tính cạnh tranh.

Do đó, để được tư vấn kỹ lưỡng về điều kiện mở thẻ, tốt nhất khách hàng nên chủ động liên hệ với ngân hàng thông qua số hotline tổng đài để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.

6.2. Thủ tục làm thẻ tín dụng cho doanh nghiệp

Cũng giống như điều kiện mở thẻ tín dụng, mỗi ngân hàng sẽ có những quy trình cũng như thủ tục khác nhau để tiến hành mở thẻ. Nhưng thông thường, thủ tục để mở thẻ tín dụng doanh nghiệp sẽ bao gồm:

  • Giấy phép kinh doanh/giấy phép đầu tư
  • Chứng nhận đăng ký mã số thuế
  • Mẫu dấu và chứng nhận đăng ký mẫu dấu
  • Điều lệ thành lập doanh nghiệp
  • Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người điều hành doanh nghiệp
  • Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền trong trường hợp nộp đơn qua sự ủy quyền
  • Các giấy tờ khác: Chứng từ tài liệu liên quan đến việc cấp phép cho vay trong doanh nghiệp
  • Các giấy tờ khác do từng ngân hàng quy định.


Thẻ tín dụng doanh nghiệp và những điều cần biết

Trên đây là những thông tin tổng hợp về thẻ tín dụng doanh nghiệp là gì? Citinews hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Có thể chuyển khoản từ thẻ tín dụng được không & Điều cần biết

Có thể chuyển khoản từ thẻ tín dụng được không & Điều cần biết

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo