Thẻ tín dụng Cashback là gì & những lợi ích tuyệt vời nó mang lại

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 12/10/2023 13 phút đọc

 

Ngày nay, việc mua sắm chỉ với một chiếc thẻ tín dụng đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người. Tuy nhiên, Cashback lại còn khá mới mẻ và không phải ai cũng biết về nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu thẻ Cashback là gì? Nó có đặc điểm ra sao? Những lợi ích của thẻ Cashback đem lại.

1. Tìm hiểu về khái niệm Cashback

1.1. Khái niệm Cashback là gì?

Cashback có nghĩa là hoàn tiền, đây là hình thức nhằm kích cầu mua sắm được rất nhiều các doanh nghiệp trên khắp thế giới áp dụng. Cashback được bắt nguồn đầu tiên ở Mỹ, sau đó sang đến Anh và đến nay nó đã được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu.

1.2. Thẻ Cashback là gì?

Cashback là hình thức ưu đãi của ngân hàng dành riêng cho các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng. Với Cashback, khi khách hàng mua sắm và thanh toán bằng thẻ tín dụng thì sẽ được hoàn lại một phần tiền trực tiếp vào thẻ dựa giá trị của hóa đơn thanh toán.

Như vậy, Cashback có thể được coi như là một hình thức giảm giá trực tiếp sản phẩm hay chiết khấu % hóa đơn mua hàng,... nhằm kích cầu mua sắm. 

Thẻ Cashback là gì?
Thẻ Cashback là gì?

Số tiền được hoàn lại tính trên giá trị phần trăm giá trị sản phẩm mà khách hàng đã mua sắm và thanh toán. Tỷ lệ phần trăm này cao hay thấp cũng còn phụ thuộc vào loại hình thức dịch vụ mà khách hàng sử dụng để thanh toán. 

Với số tiền được hoàn lại, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng để tiếp tục cho việc mua sắm ở những lần sau hoặc cũng có thể rút tiền mặt thông qua tài khoản ngân hàng có liên kết để sử dụng theo mục đích cá nhân. Hiện nay, Cashback được áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến.

2. Những lợi ích của thẻ tín dụng Cashback đem lại

Thẻ tín dụng Cashback không chỉ mang đến cho khách hàng những lợi ích tuyệt vời mà về phía ngân hàng, Cashback cũng là một quân bài chiến lược vô cùng hiệu quả.

2.1. Lợi ích của ngân hàng khi phát hành thẻ Cashback

  • Sự ra đời của Cashback đã tạo ra lợi thế cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng phát hành thẻ khác. Trong trường hợp tất cả các ngân hàng cùng phát hành thẻ Cashback thì khi đó phần trăm hoàn lại sẽ là yếu tố quan trọng giúp thu hút được nhiều khách hàng.
  • Nhờ có chương trình hoàn lại tiền do thẻ Cashback đem lại, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm và thanh toán các hóa đơn nhiều hơn, qua đó giúp tăng thêm nguồn thu cho gia đình.

2.2. Lợi ích của khách hàng khi sử dụng thẻ Cashback

Không chỉ hoàn lại tiền, khách hàng khi sử dụng thẻ Cashback nhận được rất nhiều chương trình ưu đãi mà các đối tượng khách hàng khác không có được, cụ thể:

  • Khách hàng được hoàn tiền khi thanh toán dịch vụ bảo hiểm: Ví dụ khi bạn thanh toán tiền bảo hiểm của Manulife bằng thẻ tín dụng của VPBank thì sẽ được hoàn lại tới 6%. Đây là một chính sách rất ưu đãi đối với khách hàng. Qua đó, bạn sẽ giảm được chi phí đóng gói bảo hiểm một cách đáng kể.
  • Hoàn tiền trong lĩnh vực giáo dục: Đây quả thực là một ưu đãi vô cùng hấp dẫn đối với những ai đang có con trong độ tuổi ăn học.Theo đó, mỗi tháng khi khách hàng chi trả tiền học phí cho con thì sẽ được hoàn lại một khoản tiền vào thẻ. Tuy nhiên chỉ những trường có đặt Pos hoặc có cổng thanh toán online thì mới được hưởng ưu đãi này.
  • Hoàn tiền khi mua sắm: Khi mua sắm và thanh toán các hóa đơn bằng thẻ tín dụng, khách hàng sẽ được hoàn lại một phần tiền dựa theo giá trị của hóa đơn mua hàng. Do đó, khách hàng sẽ tiết kiệm thêm được một khoản không hề nhỏ khi chi tiêu, đặc biệt là với những ai thường xuyên mua sắm.

XEM THÊM:

Thẻ Prepaid là gì & những thông tin về thẻ Prepaid bạn nên biết

Thẻ Timo là gì & Liệu nó có lừa đảo như lời đồn

3. Top các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng Cashback tốt nhất

Để bổ sung thông tin về thẻ cashback là gì thì sau đây là top các ngân hàng phát hành lợi thẻ này tốt nhất hiện nay.

Thẻ tín dụng HSBC Cashback 

Đây là sản phẩm của ngân hàng TNHH một thành viên HSBC - một trong những ngân hàng có điều kiện phát hành thẻ tín dụng khó nhất hiện nay. Thế nhưng, một khi bạn đã mở được thẻ tín dụng HSBC, đặc biệt là thẻ tín dụng HSBC Cashback thì bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn mà những ngân hàng khác không có, cụ thể như sau:

  • Khách hàng sẽ được nhận ngay ưu đãi hoàn tiền lên tới 1.000.000 VNĐ dành cho chủ thẻ mới.
  • Khách hàng sẽ được hoàn tiền tối đa lên đến 8% khi chi tiêu mỗi ngày. Hoàn tiền 6% khi khách hàng mua sắm chi tiêu tại các cửa hàng tiện ích hay siêu thị. Ngoài ra, với những khách hàng nhận lương qua HSBC sẽ được hoàn tiền thêm 2% và tối đã là 200.000 VNĐ/tháng.
  • Khi khách hàng thực hiện các giao dịch đóng bảo hiểm và học phí mà có sử dụng thẻ HSBC Cashback thì sẽ được hoàn lại tiền 1%. 
  • Với các chi tiêu còn lại, khách hàng sẽ được hoàn tiền 0.5%.

Thẻ tín dụng Citibank Cashback

  • Citibank là ngân hàng Quốc tế lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Chính vì thế sẽ không quá khó hiểu khi thẻ tín dụng Citibank Cashback có mức hoàn tiền thuộc top cao nhất hiện nay. Với thẻ tín dụng Cashback Citibank, khách hàng sẽ được  hoàn tiền lên tới 6% trên mọi giao dịch chi tiêu.
  • Hoàn tiền 6% khi chi tiêu tại CGV.
  • Hoàn tiền 6% cho việc sử dụng thẻ Citi để thanh toán các dịch vụ của Grab như Grab Food, Grab Delivery hay Grab Rides.
  • Hoàn tiền lên tới 4% cho các chi tiêu liên quan đến bảo hiểm.
  • Hoàn tiền 2% cho các hoạt động chi tiêu mua sắm tại trung tâm thương mại.
  • Ngoài ra, thẻ tín dụng Cashback Citibank còn có rất nhiều tiện ích hoàn tiền khác.

Thẻ tín dụng VIB Cashback

Được xếp vào top những ngân hàng phát hành thẻ Cashback tốt nhất hiện nay, ngân hàng VIB cũng áp dụng nhiều chương trình hoàn tiền dành cho khách hàng khi sử dụng thẻ Cashback VIB, cụ thể như sau:

  • Hoàn tiền lên tới 6% trên giá trị thanh toán khi khách hàng thanh toán phí bảo hiểm Prudential từ thẻ tín dụng VIB qua Dịch vụ Ngân hàng điện tử VIB/MyVIB.
  • Hoàn tiền ngay 6% cho các hoạt động chi tiêu y tế, giáo dục.
  • Hoàn tiền 3% cho lĩnh vực ẩm thực, xem phim tại rạp phim như: CGV, Lotte Cinema.
  • Hoàn tiền 0,3% cho tất cả các giao dịch còn lại, mức tối đa được hoàn là 1.000.000 VNĐ.


Cashback thẻ tín dụng là gì? Thực hiện cashback thẻ tín dụng như thế nào?

Có thể nói, thẻ Cashback là một trong những quân bài chiến lược của ngân hàng nhằm thu hút khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, đồng thời nó cũng đem lại cho người sử dụng thẻ vô vàn những ưu đãi mà thông thường bạn sẽ không bao giờ có được. Citinews tin rằng việc hiểu rõ hơn về thẻ Cashback là gì sẽ giúp cho bạn tận dụng được triệt để những ưu đãi mà thẻ Cashback đem lại.

 

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Thẻ Prepaid là thẻ gì & những điều về thẻ Prepaid bạn cần biết

Thẻ Prepaid là thẻ gì & những điều về thẻ Prepaid bạn cần biết

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo