3 Cách lấy lại tên MBBank đăng nhập khi quên nhanh nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 15/01/2024 13 phút đọc

Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử MB Banking, khách hàng cần phải có tên MBBank đăng nhập và mật khẩu. Tuy nhiên, vì lý do nào đó bạn quên tên đăng nhập phải làm sao? Để các giao dịch online không bị gián đoạn hãy cùng mình tìm hiểu cách lấy lại tên đăng nhập MB Bank khi quên nhé. 

Tên đăng nhập MBBank là gì?

Tên đăng nhập của ngân hàng MBBank chính là số điện thoại di động khách hàng sử dụng để đăng ký dịch vụ Mobile Banking hoặc Internet Banking. Tên đăng nhập được dùng để truy cập vào tiện ích ngân hàng điện tử MB. 

Khi dùng ứng dụng ngân hàng điện tử, bạn có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch trực tuyến và quản lý tài khoản một cách thuận tiện nhất. Ngay sau khi bạn đăng ký dịch vụ, ngân hàng MB Bank sẽ cung cấp tên đăng nhập cho bạn.

Bạn sẽ chỉ được ngân hàng cấp tên đăng nhập MBBank một lần duy nhất. Thông thường sẽ là số điện thoại đăng ký hoặc bằng số ký tự do chính bạn tạo ra. Hơn nữa, tên  MBBank đăng nhập hông thể thay đổi được giống như mật khẩu.

Khi đăng ký dịch vụ, phía ngân hàng MB Bank sẽ cấp cho bạn cả tên đăng nhập kèm mật khẩu. Bạn chỉ có thể sử dụng được dịch vụ của ngân hàng điện tử khi có đầy đủ tên đăng nhập và mật khẩu. Trong trường hợp bạn lỡ quên tên đăng nhập của MBBank là gì thì không nên cố đăng nhập. 

Bởi khi bạn nhập sai thông tin 5 lần thì ứng dụng sẽ tiến hành khóa tạm thời tài khoản. Muốn lấy lại sẽ mất thời gian làm gián đoạn nhiều giao dịch của bạn trong thời gian đó. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập bằng một cách nào đó để dễ dàng và có thể truy vấn lại khi cần nhé. 

mbbank-dang-nhap
Tên đăng nhập MBBank là gì?

Cách đăng nhập vào ứng dụng MBBank 

Khi cần đăng nhập vào ngân hàng điện tử MBBank, bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau đây:

Hướng dẫn đăng nhập Internet Banking MBbank

Các bước để đăng nhập MBBank trên web như sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang website của ngân hàng MBBank theo địa chỉ www.mbbank.com.vn

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấn chọn vào mục Ngân hàng số, rồi chọn tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Bước 3: Nhập tên đăng nhập và mật khẩu, rồi lựa chọn phương thức xác thực.

Bước 4: Cuối cùng, bạn nhấn vào chữ Đăng nhập. Vậy là bạn đã đăng nhập thành công tài khoản trên ebanking rồi đó. 

Cách đăng nhập qua App MBBank

Cách đăng nhập MBBank trên điện thoại đã cài đặt App MBBank cũng khá đơn giản, bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần tải ứng dụng và cài đặt về máy điện thoại di động. 

Bước 2: Tiếp đến, nhập tên đăng nhập và mật khẩu. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng cách đăng nhập MBBank bằng vân tay và cách đăng nhập MB Bank bằng Face ID cũng rất thuận tiện và an toàn. 

Tên MBBank đăng nhập là gì? Quên tên đăng nhập MBBank có sao không?

Thông thường, khi mọi người quên tên đăng nhập MBBank đều sẽ cố gắng nhập những tên mà mình mường tượng trong đầu cho là đúng nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nhập sai tên đăng nhập thì đồng nghĩa với việc không thể truy cập được vào ứng dụng để thực hiện giao dịch.

Ngoài việc không thể đăng nhập được vào ứng dụng MBBank thì khi nhập đi nhập lại sai tên đăng nhập quá 5 lần. Tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức để đảm bảo an toàn tránh trường hợp bị kẻ gian cố ý đăng nhập. Tuy nhiên, khi đã bị khóa tài khoản eBanking thì mọi việc sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với chỉ quên tên đăng nhập MBBank. 

Quên tên đăng nhập MB Bank có sao không?
Quên tên đăng nhập MB Bank có sao không?

Quên tên đăng nhập MBBank phải làm sao?

Nếu vì lý do nào đó mà bạn quên tên đăng nhập MBBank thì đồng nghĩa việc sẽ không có quyền truy cập vào hệ thống để thực hiện giao dịch. Bạn sẽ không dùng được bất kỳ tính năng nào của ngân hàng điện tử MBBank.

Để không bị gián đoạn các giao dịch cần thiết thì bạn cần nhanh chóng lấy lại tên đăng nhập MBBank. Một số cách mà bạn có thể sử dụng để lấy lại tên đăng nhập MBBank như sau:

Lấy lại tên  MBBank đăng nhập tại ngân hàng

Cách này thì bạn cần đến trực tiếp phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng MB Bank để lấy lại tên đăng nhập. Và đây là cách nhanh nhất. Bạn hãy tới chi nhánh/PGD ngân hàng MBBank gần nhất để lấy lại tên đăng nhập, bạn cần mang theo CMND/CCCD nhé.

Nhân viên ngân hàng sẽ làm thủ tục xác minh tài khoản và cấp lại tên đăng nhập cho bạn. Lưu ý, bạn nên đến vào giờ làm việc hành chính để được phục vụ một cách nhanh nhất.
Giờ làm việc của ngân hàng MB Bank: Thứ 2 – thứ 6 hàng tuần, không làm việc Thứ 7 – Chủ nhật.

  • Buổi sáng : 8h00 – 12h00.
  • Buổi chiều: 13h30 – 17h00/17h30.
Bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng để xin cấp lại tên đăng nhập
Bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng để xin cấp lại tên đăng nhập

Tra cứu trên tin nhắn của ngân hàng

Cách này chỉ sử dụng được trong trường hợp bạn mới đăng ký dịch vụ Banking của MBBank nhưng chưa đổi tên đăng nhập thì có thể vào phần tin nhắn SMS của ngân hàng hoặc email cá nhân của mình để tra lại thông tin tên đăng nhập và mật khẩu mà ngân hàng đã gửi đến.

Nếu chưa xóa hoặc chưa thay đổi thông tin gì thì trong tin nhắn của ngân hàng gửi đã cung cấp những thông tin về tên đăng nhập và mật khẩu. Tuy nhiên, nếu bạn đã đổi tên đăng nhập thì cách này hoàn toàn không có tính khả thi.

Gọi điện tới tổng đài tự động MBBank

Nếu 2 cách giới thiệu ở trên đều không khả thi thì bạn có thể dùng giải pháp gọi tới Hotline của ngân hàng MB Bank để được giải đáp tất cả những thắc mắc về quên tên đăng nhập và xin được cấp lại.

Bước 1: Gọi điện ngay tới số 1900545426 (đối với khách hàng ở Việt Nam), còn nếu bạn đang sống và gọi từ nước ngoài thì gọi (+84) 24 3767 4050 và nhấn phím 2.

Bước 2: Nhập số CMND/CCCD của bạn và nhấn phím # để kết thúc.

Bước 3: Tổng đài viên sẽ đọc tên đăng nhập của khách hàng.

MB Banking có bị khóa khi nhập sai tên đăng nhập?

Theo thường lệ thì ngân hàng sẽ tiến hành khóa tài khoản MB Banking khi mà việc bạn đăng nhập sai quá 5 lần. Bởi khi có tình trạng nhập sai thông tin nhiều lần, ngân hàng sẽ nhận diện có khả năng bị đối tượng xấu cố tình đăng nhập. Vì vậy, hệ thống ngân hàng sẽ tự động khóa tài khoản để bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Khi tài khoản bị khóa do nhập sai tên  MBBank đăng nhập quá 5 lần, bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh/PGD MBBank để làm thủ tục mở khóa. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin như CMND/CCCD gốc kèm số điện thoại, số tài khoản đã đăng ký dịch vụ trước đó để xác minh tài khoản.

Bước 2: Tiếp đến, nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra, đối chiếu và xác định nguyên nhân bị khóa để thông báo cho người sử dụng

Bước 3: Nếu thông tin bạn cung cấp hoàn toàn chính xác, ngân hàng sẽ cấp lại tên đăng nhập và mật khẩu mới. Sau đó, bạn chỉ cần tiến hành đăng nhập và đổi lại thông tin.

Xem thêm:

Ngân hàng MBBank là ngân hàng gì? Các sản phẩm mà ngân hàng cung cấp

Tổng hợp thông tin ngân hàng MBbank khi nào nghỉ Tết Dương - Tết Âm

Trên đây là những thông tin cần thiết mà bạn cần nắm rõ khi quên tên MBBank đăng nhập trên ngân hàng điện tử. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích giúp bạn có thể xử lý nhanh chóng và không bị gián đoạn các giao dịch.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Danh sách phòng giao dịch, chi nhánh MBBank trên toàn quốc 2024

Danh sách phòng giao dịch, chi nhánh MBBank trên toàn quốc 2024

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo