Tìm hiểu về lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Quân đội năm 2023

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 11/09/2023 18 phút đọc

Đối với những người đang sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm ngân hàng Quân đội - MB thì lãi suất là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MBbank 2023 là bao nhiêu? Có những gói tiết kiệm nào đang được triển khai? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Các gói gửi tiết kiệm của MBbank

Ngân hàng TMCP Quân đội - MB trực thuộc bộ Quốc Phòng với sự góp mặt của các cổ đông lớn tại Việt Nam. Chính vì vậy đây được đánh giá là một trong những ngân hàng lớn, có tiềm lực và tầm ảnh hưởng lớn. Hiện nay MBbank đang không ngừng phát triển đa dạng các loại sản phẩm, dịch vụ trong đó phải kể đến dịch vụ gửi tiết kiệm đang thu hút được lượng khách hàng lớn tham gia. Điểm đặc biệt của sản phẩm này được biết đến với nhiều gói tiết kiệm khác nhau hỗ trợ khách hàng hưởng được các mức ưu đãi cao nhất và phù hợp với nhu cầu cá nhân. Các gói cơ bản như sau:

  • Tiết kiệm lập nghiệp:  Đây là gói tiết kiệm chủ yếu hướng tới các đối tượng là người đang thực hiện nghĩa vụ tại đơn vị quân đội. Mỗi khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi như lãi suất, thời gian, kỳ hạn gửi vô cùng linh hoạt và hấp dẫn. 
  • Tiết kiệm quân nhân: Nhằm hướng đến các đối tượng là là quân nhân đang hoạt động trong quân đội, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc Phòng. Với hình thức gửi linh hoạt lãi suất tự điều chỉnh tương ứng với lãi suất của hình thức trả lãi sau theo quy định của ngân hàng. Ngoài ra kỳ hạn gửi đa dạng với số tiền gửi tối thiểu là 500.000 VNĐ và có thể gửi thêm bất cứ lúc nào, trước thời hạn tất toán là 30 ngày. 
  • Tiết kiệm số: Đây là hình thức gửi tiết kiệm thông qua ngân hàng số, ngân hàng điện tử của MB được thực hiện thông qua ứng dụng eMB Plus. Ưu điểm của gói tiết kiệm này là khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc mở tài khoản và tất toán được thực hiện hoàn toàn online mà không cần tới quầy giao dịch. Ngoài ra với kỳ hạn và lãi suất đa dạng giúp nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận hơn. 
  • Tiết kiệm dân cư: Với đa dạng hình thức tiết kiệm và có thể gửi nhiều loại tiền tệ khác nhau như VNĐ, USD, EUR, GBP, AUD. 
  • Tiết kiệm trung dài hạn linh hoạt: Gói tiết kiệm này thường dành cho những người có nguồn vốn không sử dụng lớn. Đặc biệt lãi suất cố định sẽ được thay đổi linh hoạt theo số dư tiền gửi được ngân hàng MB quy định. Nếu khách hàng tất toán trước hạn sẽ được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn như các gói tiết kiệm khác. 
  • Tiết kiệm tích lũy thông minh: Gói này được áp dụng trên các hình thức gửi tiền truyền thống và online. Đặc biệt không giới hạn về số tiền và số lần gửi thêm. 
  • Tiết kiệm Trường An: Hướng tới nhóm đối tượng có độ tuổi từ 50 trở lên và hưởng ưu đãi đặc biệt của ngân hàng là miễn phí phí bảo hiểm tai nạn con người do tổng công ty bảo hiểm quân đội cung cấp.
  • Tiết kiệm Mobile: Gói tiết kiệm được thực hiện trên nền tảng BankPlus với lãi suất linh hoạt và đang dạng về kỳ hạn gửi. 
  • Tiết kiệm cho con: Đây là gói tiết kiệm có kỳ hạn dài từ 1 - 15 năm dành cho khách hàng có nhu cầu tích lũy cho con cái sau này. Với một lãi suất vô cùng hấp dẫn cùng nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng sử dụng dịch vụ. 
  • Tiết kiệm nhân an: Áp dụng cho nhiều đối tượng là cán bộ nhân viên của các doanh nghiệp với kỳ hạn đa dạng từ 1 - 10 năm. 
  • Tiết kiệm tích lũy ngoại tệ: Áp dụng với loại tiền USD lãi suất được thả nổi theo biến động của thị trường.

>>>XEM THÊM<<<

Lãi suất gửi ngân hàng Quân đội mới nhất
Lãi suất gửi ngân hàng Quân đội mới nhất

2. Gửi tiền tiết kiệm MBbank lãi suất bao nhiêu

2.1. Khách hàng cá nhân

Khi gửi tiền tiết kiệm vào bất cứ ngân hàng nào ngoài quan tâm đến sự uy tín, chất lượng của đơn vị thì lãi suất luôn được khách hàng tìm hiểu chi tiết. Hiện tại ngân hàng MB đang có 2 hình thức tiết kiệm là cho doanh nghiệp và cho cá nhân. Chính vì vậy tùy thuộc vào từng hình thức và các gói tiết kiệm sẽ có những quy định về lãi suất khác nhau. Dưới đây là bảng lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MBbank cho khách hàng cá nhân: 

Kỳ hạn

Lãi suất (%/ năm)

1 tuần

0.2%

2 tuần

0.2%

3 tuần

0.2%

1 tháng

2.5%

2 tháng

2.6%

3 tháng

3.2%

4 tháng

3.2%

5 tháng

3.3%

6 tháng

4.3%

7 tháng

4.4%

8 tháng

4.4%

9 tháng

4.6%

10 tháng

4.7%

11 tháng

4.7%

12 tháng

4.9%

13 tháng

5.1%

15 tháng

5.4%

18 tháng

5.5%

24 tháng

5.4%

36 tháng

6.2%

48 tháng

6.2%

60 tháng

6.2%

Không kỳ hạn

0.1%

2.2. Khách hàng Doanh nghiệp

Đối với khách hàng doanh nghiệp MBbank cũng có những quy định về lãi suất riêng tùy thuộc vào kỳ hạn mà khách hàng gửi dài hay ngắn. Có thể thấy việc gửi kỳ hạn càng dài sẽ được hưởng mức lãi suất càng cao nhưng cũng cần phải dựa vào tình hình thực tế về nhu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là chi tiết mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MBbank cho doanh nghiệp:

Kỳ hạn

Lãi trả sau (% năm) VNĐ

Không kỳ hạn

0.1%

01 tuần

0.2%

02 tuần

0.2%

03 tuần

0.2%

01 tháng

2.3%

02 tháng

2.4%

03 tháng

3%

04 tháng

3%

05 tháng

3%

06 tháng

3.9%

07 tháng

4%

08 tháng

4%

09 tháng

4.3%

10 tháng

4.3%

11 tháng

4.3%

12 tháng

4.7%

13 tháng

4.7%

18 tháng

5.4%

24 tháng

5.6%

36 tháng

5.6%

48 tháng

5.6%

60 tháng

5.6%

Với những thông tin trên đây đã giải đáp được thắc của khách hàng về gửi tiền tiết kiệm MBbank lãi suất bao nhiêu? Có thể thấy mới mức lãi suất này là tương đối tốt, không thấp hơn so với các ngân hàng khác. Chính vì vậy MB cũng sẽ là một trong những ngân hàng đáng để bạn lưu tâm và sử dụng dịch vụ này. 

Gửi tiết kiệm ngân hàng MBbank lãi bao nhiêu?
Gửi tiết kiệm ngân hàng MBbank lãi bao nhiêu?

3. Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MBbank

Với các mức lãi suất và kỳ hạn đã được công khai tại ngân hàng MB ngoài việc kiểm soát, quản lý tài khoản khách hàng hoàn toàn có thể tự tính lãi suất với số tiền gửi của mình. Với các tính đơn giản theo công thức: 

Số tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi /365

Ví dụ: bạn gửi 50.000.000 VNĐ vào MB Bank với lãi suất 4% trong kỳ hạn 6 tháng thì lãi suất sẽ được tính theo như sau:

50,000,000 x 4% x 180/365 = 986,301 VNĐ

Như vậy nếu khách hàng tất toán đúng hạn ngoài số tiền gốc là 50,000,000 sẽ nhận được tiền lãi sinh ra là 986,301 VNĐ. 

4. Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng MBbank

Sau khi tìm hiểu về lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Quân Đội khách hàng đã có những lượng kiến thức cơ bản về dịch vụ này. MB Bank là một ngân hàng đáng tin tưởng để khách hàng “chọn mặt gửi vàng” và được chứng minh qua những tiện ích như:

  • Đa dạng trong hình thức tính lãi.
  • Lãi suất cạnh tranh lên tới 7,6%/năm
  • Các thủ tục, hồ sơ gửi tiết kiệm nhanh chóng đặc biệt là gói gửi tiết kiệm online MBbank
  • Nhiều các gói tiết kiệm để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. 
  • Nổi bật với hình thức gửi tiết kiệm online qua ứng dụng eMB. 
  • Nếu tất toán trước hạn sẽ được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn theo quy định của ngân hàng. 

Với nội dung bài viết về lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MBbank 2023 đã giúp bạn cập nhật đầy đủ và chi tiết nhất về các mức lãi suất đang được áp dụng. Citinews hy vọng rằng những thông tin này trở nên có ích và cần thiết đối với bạn.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Gửi tiết kiệm MBbank - Những điều bạn cần phải biết?

Gửi tiết kiệm MBbank - Những điều bạn cần phải biết?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo