Dịch vụ chuyển tiền western union là gì - Có mất phí không?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 18 phút đọc

Hiện nay, ngày càng có nhiều người ra nước ngoài học tập và làm việc. Chính vì vậy mà nhu cầu chuyển tiền quốc tế cũng ngày một tăng cao. Để đáp ứng được nhu cầu đó, nhiều công ty chuyên về dịch vụ chuyển tiền quốc tế đã ra đời và tiêu biểu trong số đó phải kể đến Western Union. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ Western union là gì?.

1. Dịch vụ chuyển tiền Western Union là gì?

Đây là dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh, có trụ sở chính tại mỹ các đã có mặt tại hơn 200 quốc gia trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng chuyển tiền cho người thân hoặc bạn bè ở những quốc gia hoặc vùng lãnh thổ có hỗ trợ dịch vụ.

Khi chuyển tiền bằng dịch vụ chuyển tiền quốc tế này, bạn chỉ mất khoảng thời gian từ 5 phút đến 1 giờ đông hồ là người nhận có thể nhận được tiền. Hơn nữa, thủ tục nhận tiền cũng vô cùng nhanh chóng và đơn giản nên sẽ không làm mất thời gian của nhiều người. Đặc biệt, người nhận tiền sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào khi nhận tiền.

Tìm hiểu dịch vụ Western Union là gì?
Tìm hiểu dịch vụ Western Union là gì?

2. Ưu nhược điểm của Western Union

2.1. Ưu điểm 

Sở dĩ, dịch vụ chuyển tiền quốc tế được nhiều người biết đến và tin dùng là vì nó có rất nhiều ưu điểm, cụ thể:

  • Thời gian chuyển tiền nhanh chóng: Bạn chỉ mất khoảng 30 phút là có thể hoàn tất giao dịch chuyển tiền nên tiết kiệm rất nhiều thời gian cho cả người chuyển tiền và người nhận tiền.
  • Có mạng lưới chi nhánh, đại lý rộng khắp ở hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới, với quy mô rộng lớn như thế, bạn có thể dễ dàng chuyển hoặc nhận tiền qua dịch vụ Western Union.
  • Là địa chỉ chuyển tiền quốc tế uy tín và an toàn: Trong suốt thời gian qua, đây là một trong những dịch vụ chuyển tiền quốc tế đã được nhiều người trên thế giới tin tưởng sử dụng bởi độ uy tín và an toàn tuyệt đối. Khi chuyển tiền qua dịch vụ của đơn vị này, bạn sẽ không lo bị lộ thông tin cá nhân của người gửi và người nhận, đồng thời cũng không lo bị thất thoát hay thất lạc tiền gửi. Đây cũng là ưu điểm mạnh nhất, giúp Western Union có chỗ đứng trên thị trường chuyển tiền quốc tế hiện nay.
  • Thủ tục đơn giản: Bạn sẽ không phải tiến hành quá nhiều thao tác và thủ tục khi giao dịch. Mặt khác, đơn vị tiền tệ tại đây cũng rất đa dạng và bạn có thể chuyển đổi từ tiền Việt Nam sang tiền của nhiều quốc gia khác. Đặc biệt, bạn cũng không cần phải có tài khoản ngân hàng mới có thể thực hiện được giao dịch.

2.2. Nhược điểm 

Mặc dù dịch vụ tại đây có rất nhiều ưu điểm nhưng nó cũng tồn tại một số nhược điểm như sau: 

  • Phí dịch vụ cao: Nhược điểm lớn nhất của Western Union khiến cho nhiều người từ chối sử dụng dịch vụ này là phí dịch vụ quá cao, nó cao hơn nhiều so với dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua bưu điện hoặc ngân hàng, dịch vụ tư. Mức phí giao dịch này cũng còn tùy thuộc vào số tiền cần chuyển hoặc quốc gia chuyển tiền, quốc gia nhận tiền. Đối với những khách hàng thường xuyên phải chuyển tiền thì Western Union có lẽ không phải là lựa chọn hàng đầu của họ.
  • Hạn mức chuyển tiền cố định: Bạn sẽ không thể chuyển quá số tiền mà mỗi quốc gia đã quy định trong mỗi lần chuyển.
  • Các mẫu đơn phải đúng chuẩn, thông tin phải chi tiết và đầy đủ: Việc kê khai đầy đủ và chính xác các thông tin sẽ giúp cho số tiền được chuyển đến tay người nhận chính xác. Tuy nhiên, việc kê khai các giấy tờ này đôi khi gây ra một số khó khăn và lúng túng đối với người làm thủ tục.

3. Các hình thức giao dịch

Đến đây có lẽ bạn đã hiểu được dịch vụ chuyển tiền western union là gì? Giờ hãy cùng tiềm hiểu về các hình thức giao dịch qua dịch vụ này như thế nào?

3.1. Chuyển tiền qua Western Union

Hiện nay, có các hình thức chuyển tiền vô cùng nhanh chóng và dễ dàng như: gửi tiền online, gửi tiền western union qua ứng dụng Money Transfer. Tuy nhiên, ở Việt Nam bạn vẫn chưa thể thực hiện chuyển tiền theo các cách trên được. Do vậy, bạn chỉ có thể chuyển tiền qua 2 cách sau đây: 

  • Chuyển tiền Offline: Khách hàng ra điểm giao dịch gần nhất của Western Union, điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi tiền, sau đó nộp tiền, phiếu cùng giấy tờ tùy thân và làm theo các hướng dẫn của nhân viên tiếp nhận giao dịch. Đối với hình thức chuyển tiền này, bạn bắt buộc phải trực tiếp đến ngân hàng giao dịch và chỉ được chuyển khoản đến người nhận trong giờ hành chính.
  • Chuyển tiền Online: Đây là hình thức gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của người nhận. Với hình thức này, người gửi phải điền đầy đủ, chính xác thông tin của người nhận bảo gồm: Họ và tên người nhận, ngân hàng trong tiếng Anh, số SWIFT code( BIC) và số tài khoản ngân hàng của người nhận.

3.2 Cách Nhận tiền qua Western Union

  • Hình thức nhận tiền

Hiện nay, Western Union là dịch vụ chuyển tiền khá phổ biến tại Việt Nam. Khách hàng khi có nhu cầu nhận tiền thì có thể áp dụng nhưng cách sau:

  • Phòng giao dịch ngân hàng có liên kết với dịch vụ chuyển tiền quốc tế
  • Điểm giao dịch
  • Nhận tiền qua tiệm vàng, trao đổi ngoại tệ
  • Nhận tiền qua ứng dụng ngân hàng. 
  • Cách nhận tiền 

Nhận tiền ngân hàng

Để có thể nhận tiền từ dịch vụ Western Union tại ngân hàng, khách hàng phải ra trực tiếp ngân hàng mà người chuyển khoản đã điền trong phiếu khai báo thông tin, sau đó làm các thủ tục nhận tiền trong giờ hành chính. Khi đó, khách hàng sẽ phải kê khai đầy đủ các thông tin vào hai biểu mẫu sau đây:

  • Phiếu nhận tiền: Khách hàng nhận tiền cần phải điền số tiền dự tính so với số tiền chính xác của người gửi. Đối với số tiền nhận được người nhận tiền có thể lựa chọn là tiền Việt hoặc tiền đô la. Sau khi điền xong, người nhận tiền phải ký tên và xuất trình Căn cước công dân để ngân hàng phô tô và lưu trữ.
  • Lệnh chi tiền: Sau khi hoàn thành thủ tục về phiếu nhận tiền. Khách hàng sẽ được nhân viên đưa cho một phiếu “Lệnh chi tiền”, người nhận tiền chỉ cần xem rõ thông tin đã đúng hay chưa rồi ký giấy xác nhận là xong.

Sau khi hoàn thành hai phiếu trên, người nhận tiền chỉ phải đợi khoảng 5 phút là có thể nhận được tiền mặt và sẽ không phải mất một khoản phí nào cho việc nhận tiền.

Nhận tiền tại các điểm giao dịch Western Union hoặc tiệm vàng: Tương tự như cách nhận tiền tại ngân hàng.

Nhận tiền Western Union Online: Bạn chỉ việc làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại di động sau đó nhập tên và mật khẩu đăng nhập.
  • Bước 2: Chọn tính năng nhận tiền kiều hối, sau đó điền đầy đủ thông tin bao gồm: họ tên, số CMND, số tiền nhận. tài khoản nhận tiền, mã số chuyển tiền…
  • Bước 3: Chọn nơi gửi tiền, sau đó nhấn tiếp tục.
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin và nhấn xác nhận.

Giao dịch qua Western Union
Giao dịch qua Western Union

4. Dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union

4.1. Thời gian gửi tiền

Thời gian chuyển tiền qua bao lâu? là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, so với các hình thức chuyển tiền quốc tế khác thì Western Union là hình thức chuyển tiền nhanh nhất. Thời gian chuyển tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: giờ làm việc của từng quốc gia, sự chênh lệch múi giờ, quy định của từng ngân hàng ở mỗi quốc gia,... 

Tuy nhiên, thời gian tối đa là trong vòng 24 giờ kể từ khi người chuyển tiền thực hiện xong lệnh chuyển khoản. Trong nhiều trường hợp, chỉ sau vài phút là người nhận đã nhận được tiền.

4.2. Chuyển tiền qua Western Union có mất phí không?

Có. Và phí chuyển tiền western union được quy định như sau:

- Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam:

Số tiền chuyển

Phí chuyển tiền

Trường hợp thực hiện chuyển tiền đến Việt Nam

1 yên - 10,000 yên

700 yên

10,001 yên - 50,000

1,350 yên

50,001 yên - 100,000 yên

1,500 yên

100,001 yên - 250,000 yên

1,600 yên

250,001 yên - 293,000 yên

2,300 yên

 Chuyển tiền quốc tế:

Số tiền chuyển

Phí chuyển tiền

Trường hợp quốc gia chuyển tiền là 1 trong 13 nước được ghi dưới đây (A)

Trường hợp quốc gia chuyển tiền khác (không thuộc nhóm 13 nước) ( B)

Dưới ¥10,000

¥990

¥990

¥10,001~¥50,000

¥1,500

¥1,500

¥50,001~¥100,000

¥2,000

¥3,000

¥100,001~¥250,000

¥3,000

¥5,000

¥250,001~¥293,000

¥5,000

¥7,000

Lưu ý:

  • (A)Trung Quốc, Hàn Quốc, Philipin, Brazil, Peru, Thái, Indonesia, Pakistan, Nepal, Bangladesh, Ấn Độ, Srilanka, Myanmar.
  • (B) HongKong, Macao và Đài Loan.

XEM THÊM:

Trên đây là tất cả những thông tin về dịch vụ western union là gì. Có thể thấy, đây là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các hình thức chuyển tiền khác hiện nay. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn chuyển tiền qua dịch vụ nào thì Western Union là một gợi ý khá hay cho các bạn tham khảo.

Nguồn: Citinews

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước [Giải đáp] những bí ẩn về sàn giao dịch tiền ảo Huobi

[Giải đáp] những bí ẩn về sàn giao dịch tiền ảo Huobi

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo