Titan là gì & 3 món trang sức làm bằng titan đẹp nhất 2024

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 15/01/2024 14 phút đọc

Bên cạnh trang sức được chế tác từ vàng và bạch kim thì trang sức Titan trong thời gian gần đây cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy titanium là gì? Trang sức bằng titan có bị gỉ không? Những ứng dụng của titan trong cuộc sống hàng ngày? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Titan là gì?

Titan là một nguyên tố hóa học được khai thác trong các đá lửa và đá trầm tích. Nó là một kim loại chuyển tiếp có màu trắng bạc, tỷ trọng thấp và độ bền rất cao. Không giống như các kim loại thông thường khác, titan ít bị ăn mòn bởi nước biển, nước cường toan và clo. Có lẽ chính vì vậy mà kim loại này thường được dùng để chế tác trang sức, đồ nữ trang.

Titian là kim loại ít bị ăn mòn bởi nước biển, cường toan và clo
Titian là kim loại ít bị ăn mòn bởi nước biển, cường toan và clo

2. Đặc tính của titan

Khi nhắc đến titan, chúng ta không thể không nhắc đến một số đặc tính nổi bật của kim loại này, cụ thể:

  • Titan có độ cứng siêu cao: Titan là kim loại nhẹ và cứng nhất trong hầu như các kim loại. So với vàng thì kim loại này có độ cứng cao hơn rất nhiều lần. Chính điều này đã giúp cho việc gia công và chế tác các sản phẩm từ Titan trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Có sự đa dạng về màu sắc: Không chỉ là màu trắng, ở titan còn có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến nhất là 2 màu vàng và vàng hồng. Điều này đã giúp cho nó đặc biệt thích hợp với việc chế tác đồ nữ trang.
  • Khối lượng titan siêu nhẹ: Titan tuy có độ cứng tương tự với thép nhưng lại nhẹ hơn thép đến 40% và chỉ nặng hơn nhôm 1,5 lần nhưng lại cứng hơn nhôm gấp 6 lần. Nhờ đặc tính này mà những trang sức được làm từ titan không hề gây vướng víu cho người mang theo nó.
  • Không bị hao mòn và cũ hỏng: Khả năng đặc biệt nhất của titan chính là nó có khả năng giữ màu sắc rất cao và không hề bị hao mòn theo thời gian. Ngay cả khi bạn đeo trang sức làm từ titan trong một thời gian dài thì trông nó vẫn như mới. 
  • Titan không độc hại và không gây bất kỳ một sự ảnh hưởng nào đến sức khỏe của con người. Ngoài ra, nó còn có tính chất phi từ tính và không bị nhiễm từ.

3. Titan có bị gỉ không?

Như thông tin ở trên chúng ta đã biết kim loại titan là gì? - Titan là nguyên chất không bị ăn mòn, không bị oxy hóa nên khi đeo trang sức được chế tác từ titan nguyên chất bạn sẽ không lo đồ trang sức của mình bị gì và chuyển màu. Tuy nhiên, với những trang sức được làm từ titan đã pha trộn cùng bạc titan hay vàng titan thì nó rất khó để giữ được sự bóng sáng như mới sau một thời gian.

4. Ứng dụng của titan trong cuộc sống

Do có nhiều đặc tính nổi bật nên Titan được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống.Có thể kể đến một số ứng dụng của kim loại này trong cuộc sống ngày nay như sau:

  • Được dùng để chế tạo tàu vũ trụ, máy bay hàng không, xe bọc thép, tàu hải quân, tàu vũ trụ và tên lửa, áo chống đạn…Vì nó có ưu điểm nhẹ, chống ăn mòn tốt và khả năng chịu nhiệt độ cao cũng như khả năng kéo dãn tốt.
  • Được dùng trong y tế để làm các bộ phận thay thế, cấy ghép như  các khớp giả hoặc răng sứ titan,.. vì Titan không độc hại hoặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
  • Trong ngành công nghiệp: Titan được dùng để làm thuốc nhuộm trắng trong sơn, kem đánh răng và nhựa. Ngoài ra, nó cũng còn được dùng để làm gậy đánh golf, gọng kính cao cấp, xe đạp hay các dụng cụ thí nghiệm.
  • Dùng để chế tác đồ trang sức: Với độ bền cao, giá thành rẻ hơn so với vàng và bạc nên đồ trang sức titan được rất nhiều các bạn trẻ ngày nay yêu thích và lựa chọn.
  • Được dùng để ứng dụng trong các công trình xây dựng.

>> XEM THÊM <<

5. Giá kim loại titanium hiện nay bao nhiêu?

Bạn không cần quá lo lắng về giá của titan, vì titan giá khá là rẻ nên các sản phẩm trang sức được làm từ titan sẽ nằm ở mức giá bình dân. Dưới đây là các yếu tố tác động đến giá thành của titan trên thị trường:

  • Việc khai thác Titan vô cùng khó và cần phải trải qua nhiều công đoạn tinh chế phức tạp mới có thể tạo ra kim loại titan.
  • Vật liệu này không thấm, không phản ứng với tất cả các axit, trừ axit nitric, nên đảm bảo bền, đẹp, an toàn với sức khỏe của người sử dụng các sản phẩm được làm bằng Titan.
  • Đây là vật liệu được lựa chọn để sản xuất ra vỏ máy bay, các thiết bị hàng không vũ trụ. Do đó, giá của vật liệu này sẽ rất cao so với ứng dụng của nó. 

6. Top 3 trang sức làm bằng titan đẹp nhất

6.1. Nhẫn titan hoa trà

Đây là một sản phẩm hoàn hảo cho những quý cô yêu thích sự khiêm nhường. Điểm nhấn đặc biệt của chiếc nhẫn này chính là bông hoa trà được chế tác tinh xảo ở phía trên của chiếc nhẫn. Lớp mạ màu vàng óng ánh bên ngoài kết hợp với từng cánh hoa trà được xếp xen kẽ đem đến cho người đeo nhẫn sự sang trọng và quý phái.

6.2. Vòng đeo tay cân bằng huyết áp

Đây có lẽ là một trong những sản phẩm nổi bật nhất trong dòng trang sức titan. Không chỉ giúp làm đẹp cho người đeo, chiếc vòng tay đặc biệt này còn có thể giúp lưu thông máu huyết và cực kỳ thích hợp dùng cho những người bị cao huyết áp hoặc xơ vữa động mạnh hay có nguy cơ tim mạch cao.

Một số công dụng nổi bật của vòng bao gồm: Tăng cường lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tình trạng đau vai gáy, hạn chế say tàu xe. Ngoài ra, sản phẩm còn không bị gỉ, không gây tác dụng phụ cho người đeo vòng và phù hợp với mọi lứa tuổi nên các bạn có thể mua vòng để làm quà tặng cho những người thân của mình.

6.3. Dây chuyền titan gắn đá 

Những chiếc dây chuyền sợi mảnh bao giờ cũng có sức hút đặc biệt đối với các cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng và tinh tế. Chiếc dây chuyền Titan gắn đá tuy rất mảnh nhưng lại có độ cứng rất cao, đặc biệt nó còn được xi mạ đến 4 lớp nên ngay cả những người có làn da nhạy cảm cũng có thể yên tâm khi đeo chiếc dây chuyền này.

>>> Xem thêm:


Dây chuyền titan bông trà

7. Những lưu ý khi sử dụng trang sức bằng titan

Để đồ trang sức bằng Titan luôn được bền đẹp và bóng sáng như mới, khi sử dụng bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không để trang sức tiếp xúc với hóa chất như xà phòng, axit, nước rửa bát, bột giặt, …
  • Tránh để đồ trang sức va chạm với những vật sắc, nhọn.
  • Nên tháo trang sức ra trước khi đi tắm.
  • Khi vận động mạnh hoặc tập thể dục, thể thao cũng không nên đeo trang sức bằng titan.
  • Không đeo trang sức bằng titan khi đi ngủ.
  • Sau khi sử dụng xong trang sức, bạn nên dùng khăn mềm lau sạch và cất đồ trang sức vào hộp, tủ đựng trang sức.
  • Không bảo quản chung các đồ trang sức với nhau.

Như vậy, qua những thông tin chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ được titan là gì? Đồ trang sức bằng titan có bị gỉ không?,... Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua quà gì để tặng cho người thân của mình thì bài viết cũng là những gợi ý rất hay để bạn có thể tham khảo.

Nguồn: Citinews

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Ngọc trai Tahiti là gì & Điều gì làm nên sức hấp dẫn của ngọc trai Tahiti?

Ngọc trai Tahiti là gì & Điều gì làm nên sức hấp dẫn của ngọc trai Tahiti?

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo