Vàng SJC là vàng gì & Có nên mua vàng SJC để đầu tư không?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 11 phút đọc

 

Vàng SJC cũng giống như các loại tiền tệ khác đã trở thành món đồ có giá trị dùng để tích trữ đầu tư thay cho việc sử dụng làm các vật trang sức. Vậy vàng SJC là vàng gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Vàng SJC là gì?

Vàng SJC là một thương hiệu vàng rất nổi tiếng ở nước ta hiện nay chuyên dòng vàng bạc đá quý do công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sản xuất. Nổi bật hơn cả nó đại diện cho một loại vàng là vàng đúc miếng mà khi nhắc đến thương hiệu này người ta sẽ nhớ đến ngay. 

Trên mặt vàng miếng SJC có những đặc điểm riêng in hình con rồng và thông số 4 số 9 là biểu thị vàng nguyên chất 99,99%, phần tạp chất là rất nhỏ.

Loại vàng này được ưa chuộng bởi đặc tính đây là vàng nguyên chất được đúc miếng thường sử dụng với mục đích tích trữ, đầu tư. 

Vàng SIC là gì? - Vàng SJC là vàng nguyên chất 99,99%
Vàng SIC là gì? - Vàng SJC là vàng nguyên chất 99,99%

     

2. Vàng SJC có mấy loại?

Loại vàng này dù được đúc thành miếng nhưng trong đơn vị cách tính cũng giống như các loại vàng khác. Để thuận tiện cho người mua tích trữ thì nó được chia thành nhiều loại khác nhau theo đơn vị tính vàng chỉ, lượng như sau:

  • Loại 1 chỉ tương đương nặng 3.75 gram
  • Loại 2 chỉ tương đương nặng 7.5 gram
  • Loại 5 chỉ tương đương nặng 18.75 gram
  • Loại 1 lượng tương đương nặng 37.5 gram
  • Loại 1kg tương đương với 26.6666667 lượng vàng.

>>> XEM THÊM <<<

3. Vàng SJC có đặc điểm gì?

Khác với các loại vàng làm trang sức khác đều sẽ phải pha trộn với các hợp kim và kim loại để tạo độ cứng và dẻo cho sản phẩm và tăng độ bền cho chúng. Nhưng đối với vàng SJC được đúc hoàn toàn bằng vàng nguyên chất sẽ có những đặc điểm riêng biệt dễ dàng nhận thấy:

  • Giá trị cao hơn các loại vàng khác. Đây là một điều chắc chắn vì chúng được làm từ vàng nguyên chất không có pha trộn với bất cứ kim loại nào. Bởi vậy vàng này thường được dùng để tích trữ, đầu tư kinh doanh khi mua bán sẽ không bị mất giá mà vẫn giữ nguyên được giá ban đầu. 
  • Là vàng nguyên chất nên có độ mềm, dẻo hơn so với các loại vàng khác. Bởi vậy nên vàng SJC dễ bị ảnh hưởng móp méo, trầy xước khi chịu những tác động về lực từ bên ngoài. Bởi vậy loại vàng này được đúc thành miếng thay vì các vàng trang sức để sử dụng hàng ngày. 
  • Đặc biệt với thuộc tính của vàng nguyên chất sau thời gian sử dụng sẽ không có hiện tượng xỉn màu, ngả vàng, hay mất màu tự nhiên vốn có. Đặc biệt vàng sẽ ít chịu tác động oxi hóa do môi trường bên ngoài không khí hay các phản ứng hóa học tự nhiên. 

4. Vàng SJC 1 chỉ giá bao nhiêu?

Giá vàng nói chung đều có sự biến động, thay đổi liên tục hàng ngày và đây không phải là mặt hàng có sự ổn định về giá. Theo như giá vàng niêm yết trong ngày hôm nay các loại vàng SJC có giá như sau:

  • Loại 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ
    + Giá mua vào là 56.600.000 VNĐ/lượng
    + Giá bán ra là 57.330.000 VNĐ/lượng.
  • Loại 5 chỉ
    + Giá mua vào là 56.600.000 VNĐ/lượng
    + Giá bán ra là 57.320.000 VNĐ/lượng
  • Loại 1 lượng, 10 lượng
    + Giá mua vào là 56.600.000 VNĐ/lượng
    + Giá bán ra là 57.300.000 VNĐ/lượng
  • Vàng nhẫn SJC 99.99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ
    + Giá mua vào là 56.650.000 VNĐ/lượng
    Giá bán ra là 51.650.000 VNĐ/lượng

Giới thiệu một số loại vàng SJC và lưu ý khi mua
Giới thiệu một số loại vàng SJC và lưu ý khi mua

5. Nên mua vàng SJC hay vàng 9999?

Từ thông tin về khái niệm vàng SJC là gì thì các bạn đã nắm được loại vàng này còn gọi là vàng 9999 có nghĩa là vàng nguyên chất với 99,99% là vàng nguyên chất chỉ 0.01% là tạp chất. Nhưng vàng SJC là tên gọi riêng cho loại vàng miếng và chỉ có ở thương hiệu SJC. Chính vì vậy với mục đích mua vàng để tích trữ, đầu tư thì nên sử dụng loại vàng miếng SJC.

Vàng 9999 là gì? - Vàng 9999 và vàng 999 có giống nhau không

Loại vàng này mua tại SJC và bán lại cũng cho nó nên sẽ giữ được nguyên giá trị, bình ổn không bị lỗ. Thực tế vàng miếng SJC cũng được chia thành nhiều loại vàng từ 1 chỉ cho đến 10 lượng nên hoàn toàn có thể lựa chọn kể cả khi tài chính không nhiều. Đặc biệt với vàng miếng SJC bao giờ cũng có giá trị cao hơn so với vàng 9999 bình thường.

6. Lưu ý khi mua vàng SJC

Thực tế hàng giả có ở tất cả các loại mặt hàng không riêng gì vàng giả. Chính vì vậy khi mua vàng miếng SJC bạn cũng cần đặc biệt chú ý để tránh mua phải vàng kém chất lượng: 

  • Nên cập nhật thông tin cũng như cách phân biệt vàng thật và vàng giả. Vàng SJC giả thường vỏ bọc vàng thường mềm, mỏng trên bao bì cũng có sự khác biệt nhất định nếu đem so sánh. 
  • Lựa chọn các cửa hàng, đại lý uy tín, chất lượng để mua bán. Khi mua phải có hóa đơn đầy đủ kèm phiếu bảo hành.
  • Cập nhật thường xuyên giá vàng trước khi mua để không bị mua đắt và lựa chọn thời điểm mua tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng cần phải bảo quản cho tốt bởi đây là vàng nguyên chất dễ bị trầy xước nên bảo quản nơi khô ráo trong tủ, hoặc két sắt là an toàn nhất. 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về vàng SJC là gì cũng như nắm được những thông tin cần thiết khi muốn mua vàng để tích trữ, đầu tư. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ chúng tôi trong những bài viết tiếp theo.

Nguồn: Citinews.net

     

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Vàng 610 là vàng gì & Những lưu ý khi mua vàng 610

Vàng 610 là vàng gì & Những lưu ý khi mua vàng 610

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo