Vàng 417 là vàng gì? Vàng Italy 417 có bị xỉn màu không?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 10/10/2023 14 phút đọc

Vàng 417 là vàng gì? Trong thế giới trang sức, vàng Ý đã trở thành món đồ mà nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp và sự sang trọng nhưng giá thành lại không quá cao. Vậy vàng 417 là gì? Những đặc điểm của vàng Ý 417 so với các vàng khác? Cùng Citinews tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vàng 417 là vàng gì?

Đây là loại vàng có nguồn gốc từ Italy (Ý), ngoài tên gọi vàng Italy 417 còn được gọi là vàng Ý 417 hay vàng 417. 

Chỉ số 417 đằng sau luôn được in trên mặt các trang sức là thông số về chất liệu, tỷ lệ bên trong của từng sản phẩm. Vàng 417 được hiểu là trong thành phần có chứa 41,7% là bạc nguyên chất còn lại 58,3% là các hợp kim và kim loại khác. Tỷ lệ giữa bạc và các kim loại khác trong vàng Ý sẽ tạo ra những loại vàng Ý khác nhau như vàng Ý 750, vàng Ý 925,....

>>> XEM THÊM <<<

Vàng Italy 417 có xỉn màu không?

Để có thể trả lời câu hỏi Vàng Ý 417 có bị xỉn màu hay không? cần phải dựa vào thành phần tạo nên vàng.

Với 41.7% là bạc nên loại vàng này sẽ mang những đặc tính của bạc. Nếu là bạc nguyên chất thường rất khó bị oxi hóa nhưng khi bạc được trộn với các loại hợp kim và kim loại và trải qua quá trình gia thì vàng italy sau thời gian sử dụng sẽ bị xỉn màu. Bởi thực tế bạc là kim loại có tính kháng khuẩn cao, nếu gặp các chất độc tố bạc sẽ chuyển màu đen. Chính vì vậy người xưa thường sử dụng bạc thể thử độc thức ăn.

Ngoài ra trên bề mặt bên ngoài của vàng Italy 417 đã được mạ một lớp để bảo vệ độ bóng, sáng và hạn chế tình trạng xỉn màu. Nhưng thực thế cách này không thể loại bỏ hoàn toàn mà vẫn phụ thuộc nhiều vào cách bảo quản vàng của người sử dụng.

Vàng Ý 417 hay còn gọi là vàng 417
Vàng Ý 417 hay còn gọi là vàng 417

Vàng 417 là vàng gì? Có nên mua vàng Italy 417 không?

Nếu bạn là tín đồ của trang sức thì chắc chắn không bao giờ bỏ qua các món đồ được làm từ vàng Ý 417. Đầu tiên phải kể đến giá thành của trang sức vàng ý bao giờ cũng thấp hơn so với các loại trang sức khác phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, ai cũng có thể dễ dàng sở hữu.

Vàng Ý là vàng gì

Ngoài ra vàng Italy 417 có độ bền cao, nên trong quá trình sử dụng bạn cũng không cần quá lo lắng về tình trạng sự gãy, hỏng. Vàng này có một nhược điểm lâu sẽ bị xỉn màu bạn có thể mang đến cửa hàng đánh bóng lại là được.

Không thể phủ nhận rằng vàng italy có một sức hấp dẫn và thu hút rất lớn, với màu trắng, sáng tự nhiên tạo nên sự nhẹ nhàng, sang trọng và vẫn rất trẻ trung. Khi kết hợp với các họa tiết tinh xảo, cùng các chất liệu khác tạo nên những trang sức tuyệt đẹp vô cùng bắt mắt. Bởi vậy nó thường được lựa chọn để làm quà tặng, đồ kỷ niệm rất ý nghĩa.

Giá vàng Italy 417 hôm nay bao nhiêu?

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng Italy 417

Giá vàng bạc là mặt hàng luôn luôn có sự biến động thay đổi hàng ngày, hàng giờ chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Giá xăng dầu
    + Từ xưa đến ngày xăng dầu và vàng bạc là 2 mảng luôn có sự biến động và ảnh hưởng trực tiếp đến nhau. Thường giá xăng dầu tăng đồng nghĩa với giá vàng tăng và giá xăng dầu giảm thì giá vàng giảm.
    + Quy luật này không chỉ ở riêng trong nước và thực tế sự biến động này là sự biến động toàn cầu. Ngoài ra nó còn chịu tác động từ kinh tế Mỹ cũng như giá ngoại tệ USD. 
  • Thời điểm mua vàng
    + Vào các thời điểm mua khác nhau chắc chắn giá thành khác nhau, sự chênh lệch giá không chỉ qua các năm mà còn giữa các thời điểm trong cùng một năm.
    + Cùng tùy vào từng năm nhưng thường vàng sẽ có những đợt cao điểm giá vàng cao do nhu cầu mua vàng cao. Đặc biệt vào đầu năm có ngày vía thần tài chắc chắn cầu lớn hơn cung giá thường được đẩy lên đỉnh điểm.
  • Dựa vào các mẫu thiết kế
    Tùy vào các mẫu thiết kế và sản phẩm mà giá thành có sự chênh lệch khác nhau. Nếu bạn mua vào những sản phẩm có giới hạn số lượng, đẹp mắt và hot trong thời điểm đó chắc chắn giá sẽ cao hơn so với các mẫu thông thường.

2. Giá vàng Italy 417 hôm nay bao nhiêu?

Theo giá niêm yết ở thời điểm này trong ngày hôm nay có giá 1.530$/ 1 chỉ. 

Giá vàng này sẽ có sự chênh lệch giữa các đại lý, cửa hàng, hay giữa các vùng khác nhau. Nếu khi bạn có ý định mua vàng Ý 417 trước khi đi mua hãy tham khảo giá trước vì giá hàng luôn thay đổi từng ngày, từng giờ.

Những lưu ý khi mua vàng Italy 417

Để mua được những sản phẩm, trang sức đẹp, chất lượng và giá cả hợp lý ngoài việc bạn cần phải nắm được vàng 417 là vàng gì thì phải lưu ý thêm những vấn đề cơ bản sau: 

  • Chọn địa điểm mua vàng
    Để mua được những sản phẩm chất lượng thì các cơ sở, cửa hàng, đại lý phải đảm bảo uy tín, tránh được các trường hợp lừa đảo, vàng giả bạn có thể gặp phải. Ngoài ra khi trao đổi mua bán vàng bạc nên chọn ở 1 cửa hàng nhất định để không bị mất giá, hay chênh lệch quá nhiều. 
  • Cập nhật giá vàng liên tục
    Một trong những cẩm nang khi đi mua vàng là phải tham khảo, tìm hiểu và cập nhật giá vàng liên tục. Bằng cách này giúp bạn mua được vàng giá nhất và không sợ bị bắt chẹt.
  • Chọn thời điểm mua phù hợp
    Trong năm có những thời điểm nhu cầu mua vàng lớn nên giá vàng sẽ bị đẩy lên cao chính vì vậy nên tránh những lúc đó mới mua đc giá vàng tốt. Ngoài ra bạn cũng cần trang bị thêm nhiều kiến thức về vàng cũng như sự biến động, thay đổi giá vàng theo từng năm, từng tháng. 

Nhưng thực tế các món đồ trang sức bằng vàng Ý 417 sẽ đáp ứng những nhu cầu tức thời của bạn, hoặc những mẫu sản phẩm giới hạn số lượng thì chắc chắn không thể lựa chọn được thời điểm.  

vang-417-la-vang-gi
Một mẫu vàng 417

Vệ sinh và bảo quản trang sức vàng italy 417 như thế nào?

1. Hướng dẫn vệ sinh 

Vàng Ý 417 sau 1 thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng bị xỉn màu hay vàng ố và bạn hoàn toàn có thể xử lý chúng tại nhà mà không cần ra ngoài tiệm. 

Sử dụng các nước vệ sinh chuyên dụng, pha theo hướng dẫn ngâm vàng vào dung dịch trong khoảng 5 phút. Sau đó lấy bàn chải đánh răng chải nhẹ để loại bỏ ố vàng, và xỉn màu. Cuối cùng lấy khăn bông mềm lau khô. Bằng cách đơn giản này bạn đã có thể vệ sinh trang sức sáng, bóng như mới. 

2. Hướng dẫn bảo quản

Trong những lúc tắm, gội đầu,... các việc có sử dụng đến hóa chất, chất tẩy rửa nên tháo và để riêng. Bạn cũng chú ý tránh hoạt động mạnh ra mồ hôi nhiều cũng là chất xúc tác làm bào mòn và đổi màu của vàng. 

Những khi không sử dụng bạn nên bảo quản các loại trang sức làm bằng vàng Ý 417 ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với các loại hóa chất. Ngoài ra cũng không để cạnh, để cùng với các loại kim loại hay trang sức khác tránh những phản ứng hóa học có thể xảy ra. 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Hy vọng rằng với những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ vàng 417 là vàng gì cũng như nắm vững được những lưu ý khi mua rồi nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Vàng Ý là gì? Phân biệt với Vàng Trắng và Bạch kim

Vàng Ý là gì? Phân biệt với Vàng Trắng và Bạch kim

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo