Vàng 18k là vàng gì & Kinh nghiệm mua vàng 18k uy tín, chất lượng

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 14 phút đọc

 

Trong số các loại trang sức bằng vàng thì trang sức vàng 18k được mọi người yêu thích và lựa chọn mua nhiều hơn cả. Vì sao vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem vàng 18k là vàng gì? Sự khác biệt của nó với các loại vàng khác để xem có điều gì đặc biệt các bạn nhé!

1. Vàng 18k là loại vàng gì?

Vàng 18k là hợp kim màu vàng có chứa tới 75% lượng vàng trong sản phẩm và 25% còn lại là các kim loại khác như: đồng, kẽm, niken,...

Sự góp mặt của các kim loại có tác dụng giúp cho các món đồ trang sức cứng hơn và bền hơn so với vàng 24k.

Vàng 18k là vàng có chứa 75% vàng nguyên chất
Vàng 18k là gì? - Vàng 18k là vàng có chứa 75% vàng nguyên chất

2. Phân biệt vàng 18k và vàng 24k, 14k, 10k

Thực tế thì chúng ta không thể dùng mắt thường để phân biệt được mà chỉ có thể dựa vào công cụ để đo hàm lượng vàng trong mỗi sản phẩm. Dưới đây là kết quả sau khi so sánh và phân tích được:

Tiêu chí so sánhVàng 18kVàng 10kVàng 14kVàng 24k
Hàm lượng vàng Đây là vàng có hàm lượng vàng nguyên chất chiếm 75% trong sản phẩmLà sản phẩm vàng có hàm lượng vàng nguyên chất chỉ chiếm ở mức 41,67% trong sản phẩm.Đây là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất chỉ ở mức 58,33% trong sản phẩm.Loại vàng này có hàm lượng
vàng nguyên chất
chiếm tới 99,99%.
Độ cứngCó độ cứng cao hơn so với vàng ta và vàng 22k nhưng thấp hơn so với vàng 10k và vàng 14k.Có độ cứng cao nhất vì chỉ có 41,67% là vàng, còn lại là các kim loại khác.Có độ cứng cao hơn so với vàng tây 18k.Độ cứng thấp hơn so với vàng tây 18k.
Màu sắcVàng 18k có màu vàng đậm hơn và sáng hơn so với vàng 22k nhưng không óng ánh bằngVàng 10k có màu vàng nhạt hơn so với vàng tây 18k vì hàm lượng vàng thấp hơn.Có màu vàng nhạt hơn so với vàng 18k.Lúc còn mới, những trang sức bằng vàng 24k thường lóng lánh hơn.

Xem thêm:


Phân biệt vàng 18k với vàng 10k, 14k, 24k

3. Vàng 18k một chỉ giá bao nhiêu?

Trong thời gian gần đây, giá vàng tây 18k cũng chịu nhiều sự tác động giống như vàng ta nên rất khó để nói được chính xác vàng 18k giá bao nhiêu.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất ngày hôm nay ngày (04/03/2022) thì nữ trang 18k có tỷ giá như sau:

  • Mức giá mua vào là: 4,015,000 VNĐ/1 chỉ
  • Mức giá bán ra là: 4,155,000 VNĐ/1 chỉ

>> XEM THÊM <<

4. Kinh nghiệm mua vàng 18k uy tín, chất lượng

Việc nắm bắt được giá và xác định được vàng 18K là loại vàng gì là một việc rất quan trọng nhưng một điều quan trọng nữa đó là phải nắm được những địa chỉ mua bán vàng uy tín và chất lượng. Bạn có thể đến mua vàng tại các cửa hàng nổi tiếng như SJC, PNJ, DOJI,...

Có thể thấy, vàng tây 18k có giá trị rất lớn trên thị trường vàng bạc. Do đó, nhiều cơ sở đã không cung cấp vàng 18k theo đúng quy chuẩn của quốc tế là đảm bảo hàm lượng vàng nguyên chất đạt từ 68 - 75% nhằm thu lợi nhuận. 

Chính vì thế, để tránh mua phải những loại vàng kém chất lượng thì các bạn nên tìm những địa chỉ bán vàng uy tín, có đầy đủ giấy tờ kiểm định tuổi vàng và có những chính sách bảo hành rõ ràng để mua. Bởi vì sẽ rất khó để có thể phân biệt được vàng thật và vàng giả, vàng kém chất lượng bằng mắt thường.  

Kinh nghiệm mua vàng 18k chất lượng
Kinh nghiệm mua vàng 18k chất lượng

5. Một số câu hỏi liên quan đến vàng tây 18k

5.1. Vàng 18k có bị xỉn màu không?

Câu trả lời là KHÔNG. Bởi hàm lượng vàng nguyên chất trong vàng 18k rất lớn nên tính chất của vàng sẽ không bị xỉn màu theo thời gian.

Nhưng trong một số trường hợp sử dụng do môi trường sinh sống và làm việc không tránh được những lúc trang sức phải tiếp xúc với mồ hôi hoặc các chất tẩy rửa nên có thể vàng 18k bị xỉn màu.

Tuy nhiên, quá trình chuyển màu này sẽ diễn ra chậm hơn so với các loại trang sức vàng bạc khác và cách xử lý khi trang sức vàng tây 18k xỉn màu cũng đơn giản và dễ dàng hơn.

     

5.2. Vàng 18k bán lại có được không?

Đây là loại vàng hoàn toàn có thể bán lại được. Tốt nhất bạn nên mang đến chính cơ sở mua vàng để bán lại sẽ được hỗ trợ nhiệt tình và giá cả cũng đảm bảo hơn.

5.3. Vàng 18k là vàng tây hay vàng ta?

Sau khi tìm hiểu khái niệm vàng 18k là loại vàng gì? Có rất nhiều người đang băn khoăn không biết đây là vàng tây hay vàng ta? Để giải đáp được thắc mắc này, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ vàng tây là gì và vàng ta là gì?

  • Vàng ta là vàng nguyên chất, nghĩa là sản phẩm trang sức được chế tác chỉ từ một nguyên liệu duy nhất là vàng và không có thêm một kim loại nào khác. Bên cạnh đó, độ cứng của nó thấp nên rất khó chế tác thành trang sức.
  • Vàng tây là hợp kim giữa vàng và kim loại khác. Độ cứng của vàng tây cao hơn so với vàng ta nên nó được dùng nhiều để chế tác đồ trang sức.

Như vậy, vàng 18k cũng có thể gọi là vàng tây như cách mà mọi người vẫn thường hay gọi từ trước đến nay.

5.4. Có nên mua vàng 18k không?

Nếu bạn đang lưỡng lự trước quyết định có nên mua hay không thì có thể tìm hiểu qua một số ưu điểm như sau:

  • Vàng 18k có sự pha trộn của một số kim loại khác nên nó có độ cứng hơn so với vàng nguyên chất. Vì thế mà những người thợ kim hoàn có thể dễ dàng chế tác ra được rất nhiều trang sức đẹp với những đường nét tinh xảo và có độ khó cao.
  • Vàng tây 18k có màu vàng tươi sáng và độ bóng hút mắt không kém so với vàng ta là mấy. Ngoài ra, nó còn có rất dễ dàng đính đá được.
  • Trang sức được làm từ vàng 18k cũng rất tinh khiết nên nó vẫn đảm bảo được giá thành. Tuy nhiên, so với vàng 24k thì nó có giá thành phải chăng hơn, vừa với túi tiền của mọi người hơn.

Với những ưu điểm nổi bật như trên, đây là lựa chọn tối ưu cho những khách hàng yêu thích sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng mà vẫn đảm bảo được giá trị cao cấp của sản phẩm.

5.5. Vàng 18k đốt có bị đen không?

Vàng 18k thật đốt sẽ không bị đen. Với hàm lượng vàng chiếm 75% nên tính chất của vàng trong loại vàng này đều rất mạnh. Vì vậy nên vàng 18k không bị oxi hóa hay rỉ sét đồng thời khi đốt lên sẽ không bị nóng chảy hay bị đen.

Trên đây là những thông tin cần biết về vàng 18k là gì? Citienews hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn vừa rồi thì các bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại vàng tây 18k đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

Qua đó, các bạn cũng có thể dễ dàng đưa ra quyết định có nên mua vàng 18k hay không? Nếu còn vấn đề gì băn khoăn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp tận tình.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Vàng 22k là vàng gì? Những điều cần biết khi mua vàng 22k

Vàng 22k là vàng gì? Những điều cần biết khi mua vàng 22k

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo