Icon =)), :)), :3, :v, ^^ , :> , :< :) là gì? Ý nghĩa của các Icon

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 05/01/2024 15 phút đọc

Icon hay emoji có nghĩa là “ký tự hình ảnh“, ban đầu được vẽ lại từ các emoticon “biểu tượng cảm xúc” để diễn đạt cảm xúc của con người khi nhắn tin chắc hẳn đã khá quen thuộc với mọi lứa tuổi, kể cả là với những cá nhân có độ tuổi trung niên đều rất thông thạo và sử dụng Icon trong các cuộc nói chuyện, nhắn tin hàng ngày. 

Cách sử dụng icon rất đơn giản, với mỗi biểu tượng icon sẽ mang những đặc điểm và ý nghĩa riêng. Bởi vậy để làm cho cuộc nói chuyện, trao đổi giữa mọi người trở nên đỡ nhàm chán, khô khan thì các bạn có thể thay thế ý nghĩa, xen kẽ hình ảnh, biểu tượng icon trong nội dung cuộc trò chuyện của mình nhé!!!

Giải đáp ý nghĩa của các Icon

Có vô số hay rất rất nhiều các Icon khác nhau ở các trang mạng xã hội khác nhau như: Facebook, Zalo, Skype…Thế nhưng cũng có một số những biểu tượng đặc trưng mà ở đâu cũng có và đây là những icon được sử dụng như 1 thói quen của các bạn. Hãy cùng Citinews điểm lại và đi giải đáp ý nghĩa của những icon này nhé các bạn.

Các icon phổ biến nhất
Các icon phổ biến nhất

1. Icon =))

=)) là phím tắt của icon cười lăn lộn trên sàn nhà, cười vỡ (bể) bụng. Icon này mang tính rất tích cực, thể hiện sự hài hước, vui vẻ.

Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, icon này đôi khi lại có ý nghĩa giễu cợt đối phương khi đang nói chuyện. Vì vậy cần phải xác định ngữ cảnh của cuộc trò chuyện để định vị được ý nghĩa của icon đó.

113855

 

2. Icon :))

:)) là phím tắt của cười, cười kiểu sung sướng, cười không khép được mồm khi được thỏa mãn một điều gì đó  

Icon :))
Icon :))

3. Icon :3

Đó là khuôn mặt của nhân vật anime khi họ nói điều gì đó thông minh, mỉa mai hay đang bình luận về điều gì đó dễ thương. Ngoài ra, :3 còn được gọi là mặt mèo, khuôn mặt dễ thương, được sử dụng khi đang cố gắng làm hành động gì đó dễ thương, đôi khi còn mang ý cười nham hiểm.

Icon :3
Icon :3

4. Icon ^^

^^ thường được dùng ở cuối câu, cuối tin nhắn. Bạn có thể tưởng tượng hai dấu ^^ giống như một đôi mắt đang cười hạnh phúc (cười tít mắt, híp mắt,.) chỉ đơn giản thể hiện rằng người gửi nó đang cười, đang vui vẻ, đang hạnh phúc.

Icon ^^
Icon ^^

5. Icon :>

Đây cũng là 1 icon mặt cười dễ thương, Icon này biểu đạt một khuôn mặt vui vẻ, đang cười hạnh phúc. Khi một người sử dụng icon này chứng tỏ tâm trạng của họ đang rất tốt, vui vẻ.

Icon :>
Icon :>

6. Icon :<

Nhìn trông giống như 1 khuôn mặt méo, trông có vẻ không được vui vẻ. Vì vậy nó thường được mọi người sử dụng để diễn tả tâm trạng buồn.

Icon :<
Icon :<

7. Icon :)

Theo Quarzt, ban đầu emoji này được dùng để thể hiện sự hạnh phúc với hình tượng một gương mặt đang nhoẻn miệng cười. Tuy nhiên, vì cách thể hiện của họa sĩ khiến nhiều người ngày nay sử dụng hàm ý sâu xa của nó nhiều hơn nghĩa gốc. Trang Quarzt mô tả emoji smiley mang ý nghĩa của sự khinh miệt, nhạo báng. Thậm chí, đôi lúc nó còn được hiểu là dấu hiệu của sự nguy hiểm, thâm độc che dấu bên trong một nụ cười.

Trang Quarzt khuyên người dùng không nên sử dụng biểu tượng smiley khi muốn thể hiện sự hạnh phúc qua nụ cười bởi nó có thể bị hiểu sai. Thay vào đó người dùng nên dùng những biểu tượng thể hiện nụ cười chân thành hơn.

Icon :)
Icon :)

8. Icon Mặt Cười Ngược

Khi ai đó mặt cười ngược cho bạn bạn thì có nghĩa là câu chuyện mà bạn kể vô cùng nhạt nhẽo. Họ tỏ ý không muốn nghe nữa.Mấy ông chú ý khi nhắn với crush mà thấy nó nhắn cái này thì liệu mà chim cút đi nhé không lại ăn block đấy.(Người từng trải)

Icon Mặt Cười Ngược
Icon Mặt Cười Ngược

9. Icon mặt cười đeo kính

Đây là biểu tượng cảm xúc thể hiện sự bình tĩnh trước các vấn đề. Hoặc là để thể hiện sự ngầu lòi khi đi khoe với mấy đứa bạn rằng mình mới được crush chúc ngủ ngon :)))

Icon mặt cười đeo kính
Icon mặt cười đeo kính

10. Icon Nụ Hôn

Icon thể hiện sự yêu thương hết mực, nụ hôn ngọt ngào. Khi ai đó gửi nụ hôn này qua tin nhắn thì có nghĩa là người đó vô cùng thích bạn.(Lew Lew mấy ông FA nhé hôm qua tôi được crush nhắn cái này haha

Icon Nụ Hôn
Icon Nụ Hôn

11. Icon Mặt Vô Cảm

Đây là một biểu tượng vô cùng nhạt nhẽo. Nó thể hiện ý không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện không còn gì để nói nữa.

Icon Mặt Vô Cảm
Icon Mặt Vô Cảm

12. Icon Mặt Khóc

Biểu tượng facebook thể hiện nỗi đau đớn vô cùng to lớn.

Nếu crush gửi cái này cho bạn thì nó đang thất tình đấy,chớp lấy cơ hội đi :)) 

Icon Mặt Khóc
Icon Mặt Khóc

 

13. Icon Cười Khẩy

Cuối cùng là trùm cuối, dạo gần đây chắc hẳn bạn đã thấy icon này ít nhất 1 lần rồi, nếu bạn nói sai 1 cái gì đó thì lập tức mấy thằng thượng đẳng sẽ nhảy vào cắn bạn với cái icon này, tuy nhiên hầu hết bọn nó đều hiểu sai nghĩa của icon, hãy nhớ kĩ những ý nghĩa sau đây để chửi lại chúng nó nhé các bạn.

Một khuôn mặt màu vàng với một tinh quái, tự mãn, tinh nghịch, hoặc gợi nét mặt. Nó có một nửa nụ cười, lông mày lớn lên, và mắt nhìn sang bên. Thường sử dụng để truyền đạt tán tỉnh hay ám chỉ tình dục.

Icon Cười Khẩy
Icon Cười Khẩy

Lưu ý khi sử dụng Icon để phù hợp với hoàn cảnh 

Khi muốn biểu đạt cảm xác nhưng ngại nói ra thành lời hoặc thấy xấu hổ, không tự tin để biểu đạt nội dung câu chuyện hoặc muốn cho cuộc nói chuyện bớt khô khan bởi những câu hỏi, câu trả cụt lủn thì có thể thêm các Icon liên quan giúp cho câu chuyện thêm tự nhiên và bớt gượng gạo hơn. Ngoài ra thì các bạn cũng nên phân biệt được những trường hợp nào nên hay không nên sử dụng icon để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc nói chuyện, các bạn có thể tham khảo thêm 1 số trường hợp sau đây nhé:

Lưu ý khi sử dụng Icon
Lưu ý khi sử dụng Icon

Những trường hợp nên sử dụng Icon

  • Trường hợp đầu tiên là icon nên được sử dụng với tần suất điều độ, bạn không nên quá lạm dụng nó. Ví dụ như khi comment những bài viết thực sự nghiêm túc, bạn nên hạn chế sử dụng Icon để biểu lộ cảm xúc, thay vào đó là một lời cmt chân thành sẽ là bạn bớt quê hơn.
  • Thứ hai, bạn chỉ nên thêm biểu tượng “Like” vào những bài viết mình thích nhưng lại được đăng từ trang bạn không thích, dừng ngay thả “phẫn nộ ” hay thả “tim” nhé.
  • Tiếp theo, khi nhắn tin trên mess cho người bạn muốn làm quen thì đừng nên sử dụng Icon quá nhiều kẻo chính những icon đó sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc nói chuyện nhàm chán đó.

Những trường hợp không nên sử dụng Icon

  • Như đã nói ở trên, bạn nên hạn chế sử dụng Icon cảm xúc vào những trang bạn không thích, nếu không tin bạn thử thả “phẫn nộ” vào một page bất kỳ, không lâu sau trên bảng tin cuả bạn sẽ tràn ngập bài viết từ page mà bạn vừa vô tình thả Icon.
  • Sai lầm nếu không sử dụng Icon bừa bãi gây sự hiểu nhầm.

Từ bao giờ icon mặt cười trên bị biến tấu thành thái độ "sỉ nhục" người khác?

Đối với những người hiểu cách sử dụng Icon này thì nó khá hay, nhưng đối với những người chưa hiểu hay những người dùng nghiêm túc như người lớn tuổi… thì nó dễ gây ra hiểu nhầm to đấy.

Ví dụ điển hình như khi một người sử dụng “:)” hay “:D” trên Facebook với đúng mục đích thể hiện sự làm quen, nhưng người đọc nó lại tưởng rằng họ coi thường mình không muốn tiếp tục trò chuyện, điều này sẽ làm mất lòng nhau. Không chỉ trong giao tiếp với người lớn tuổi, mà ngay cả giao tiếp trong công việc hay người đồng trang lứa, đôi khi việc sử dụng những Icon này cũng đem lại sự hiểu lầm tai hại.

Mong rằng với những thông tin mà Citinews vừa chia sẻ có thể giúp các bạn hiểu rõ về Icon là gì? và quan trọng hơn là chúng ta có thể sử dụng đúng cách, đúng mục đích của Icon mà không gây phản cảm trong giao tiếp hàng ngày.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tết Trung Thu 2024 vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến trung thu?

Tết Trung Thu 2024 vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến trung thu?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo