Tiểu sử Shark Liên - Cá mập bà ngoại của Shark Tank Việt Nam

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 13/11/2023 19 phút đọc

 

Trong mùa 3 của chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ có sự xuất hiện mới của vị “cá mập” - Shark Đỗ Liên. Bà tên thật là gì? Bà có điều gì nổi bật để được chương trình Shark Tank Việt Nam mời làm Shark chính? Hãy cùng chúng tôi tìm về tiểu sử Shark Liên trong nội dung bài viết sau.

1. Shark Liên là ai?

Shark Liên hay còn gọi là Shark Đỗ Liên, tên thật là Đỗ Thị Kim Liên. Tóm tắt nhanh thông tin tiểu sử Shark Liên như sau:

- Tên thật: Đỗ Thị Kim Liên

- Quê Quán: Mê Linh, Vĩnh Phúc

- Năm sinh: 1968

- Trình độ học vấn: Bà tốt nghiệp trường Đại học sư phạm II khoa Ngữ Văn.

- Nơi sinh sống và làm việc: TP. HCM

- Nghề nghiệp: Doanh nhân

+ Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm LIAN.

+ Lãnh sự danh dự của nước Cộng hòa Nam Phi tại Tp. Hồ Chí Minh suốt hơn 10 năm.

+ Nhà sáng lập nên AquaOne – chuyên xử lý, cung cấp nước sinh hoạt.

+ Nhà sáng lập Quỹ Môi trường xanh Việt Nam.

+ Hiệu trưởng trường chuyên đào tạo Quản lý doanh nghiệp - CBAM.

 

Tiểu sử Shark Liên (Đỗ THị Kim Liên) 
Tiểu sử Shark Liên (Đỗ Thị Kim Liên)

>>XEM THÊM<<

2. Tiểu sử Shark Liên về tuổi thơ và học vấn

Bà Đỗ Thị Kim Liên xuất thân trong một gia đình tri thức, có truyền thống giáo dục, văn hóa. Bà là người con thứ tư trong gia đình có 6 chị em tại Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc. Vì vậy, Shark Liên cũng chịu ảnh hưởng lớn của gia đình, thực hiện theo định hướng của gia đình, thi đậu khoa Ngữ Văn của trường Đại học Sư Phạm Hà Nội II.

Sau khi ra trường, bà có theo nghề giáo viên được 3 năm. Nhưng sau đó, bà quyết định từ bỏ nghề giáo, tự mình vào Nam lập nghiệp. Bởi bà cho rằng tuy nghề giáo là nghề cao quý nhưng không được môi trường sáng tạo cho bà, bà là người mạnh mẽ nên thích hợp với thương trường hơn. Vậy là bà quyết định thôi dạy và bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh.

3. Tiểu sử Shark Liên về sự nghiệp

Shark Đỗ Liên là người làm việc luôn hướng đến tính nhân văn, bảo vệ quyền lợi con người và đầu tư cho giáo dục. Trước khi đến với lĩnh vực bảo hiểm, công việc đầu tiên Bà từng làm đó chính là nhân viên thuyết minh của viện Bảo Tàng Vũng Tàu. Shark Liên bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm từ năm 1996, công ty đầu tiên bà làm việc chính là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh. Sau đó, vào năm 2005, bà quyết định tự thành lập công ty riêng cho mình - Công ty bảo hiểm AAA.

Tiểu sử Shark Liên gắn liền với sự nghiệp làm bảo hiểm. AAA chính là một sự thành công lớn trong sự nghiệp của bà. Từ một công ty nhỏ bé, chỉ có diện tích văn phòng 12m2, có tất cả 9 nhân viên, doanh thu năm đầu thành lập chỉ mới 5 tỷ đồng nhưng con số đã tăng lên 218 tỷ đồng sau 3 năm hoạt động vào năm 2008 và đạt 400 tỷ đồng vào năm 2011. Bảo hiểm AAA được nhận giải “Thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2010” và cá nhân Shark Liên được nhận giải “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt”. Tuy nhiên, vào năm 2012 khi doanh thu AAA đỉnh điểm cao nhất thì bà lại tuyên bố rút khỏi ngành bảo hiểm, chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn IAG của Úc để thực hiện những dự định mới mẻ hơn.

Với 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành tài chính, bảo hiểm, năm 2013, Shark Đỗ Liên thành lập công ty AAA Plus - chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính, môi giới kinh doanh, M&A. Mục đích khi bà thành lập AAA Plus chính là để giúp đỡ các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, tái cấu trúc lại công ty, thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển có lợi nhuận, bền vững.

Trong khoảng thời gian trên, Shark Liên cũng chính là người đã sáng lập nên tập đoàn AquaOne – chuyên xử lý và cung cấp nước sinh hoạt; sáng lập công ty nước mặt Sông Đuống - chuyên cung cấp nước sạch, là hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp và là chủ nhân sáng lập Quỹ Môi trường xanh Việt Nam.

Vào năm 2018, sau hơn 5 năm rút lui trong ngành bảo hiểm, bất ngờ Shark Đỗ Thị Kim Liên trở lại và sáng lập thành công “Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN”. Lian là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ + bảo hiểm. Bà gọi đây là “Ứng dụng bảo hiểm 4.0”. Bởi LIAN là một ứng dụng thông minh, sử dụng Big Data,, tận dụng một số API của Google, Token của Viettel, chăm sóc khách hàng bằng AI (chatbot), bảo mật bằng Blockchain, đọc báo tự động… và kết nối với cổng thanh toán Napas. Lian giúp con người có thể tham gia bảo hiểm nhanh chóng cũng như giải quyết bồi thường bảo hiểm chỉ trong vòng 24h đồng hồ, thủ tục nhanh chóng, hoàn toàn qua mạng.

Ngoài ra, bà còn là Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP. HCM suốt hơn 10 năm. Bà là người có công rất lớn trong việc tạo sự hợp tác, giao thương tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nam Phi, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp giữa hai nước, góp phần tạo cho lợi ích nước nhà. Nhiều năm liền bà được Thủ tướng trao tặng bằng khen và cúp Bông hồng vàng cũng như nhận được sự mến mộ, khen ngợi từ chính phủ Nam Phi.

 
Những thông tin thú vị khác của Shark Đỗ Thị Kim Liên

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<

4. Tiểu sử Shark Liên về đời tư của bà

Ông Lê Toàn là chồng của bà Đỗ Thị Kim Liên. Ông là người bạn đời tri kỷ, có công rất lớn trong những năm tháng phấn đấu sự nghiệp cũng như hoạt động xã hội của bà. Hiện tại, Shark Liên và gia đình đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hai người con nhỏ nhất của ông bà sinh năm 2004 và năm 2006.

5. Sự nổi tiếng của Shark Liên tại chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ

Trong mùa 3 của chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ , bà Đỗ Thị Kim Liên được chương trình mời về làm Shark (nhà đầu tư) chính cho chương trình.

Tiểu sử Shark Liên chỉ ra bà là người luôn hành động vì lợi ích cộng đồng, hướng tới lợi ích chung của con người, của toàn xã hội. Trong Shark Tank cũng không phải là một ngoại lệ, bà thể hiện đầy đủ tốt chất, lòng bao dung và luôn quan tâm đến những Startup mang tính nhân văn. Đây là một lĩnh vực cần chấp nhận sự thua lỗ và cần sự đồng hành, đầu tư của những người có tâm, có tiền như bà.

Các thương vụ Shark Liên cam kết đầu tư trong chương trình Shark Tank 2019 như sau:

- Dự án Làng Chài Xưa, người đại diện Thùy Trang, số tiền đầu tư 10 tỷ đồng (tương ứng cổ phần 15%)

- Công ty Lamita Dance Fitness, người đại diện Vũ Thị Thùy Linh, số tiền đầu tư 10 tỷ đồng (tương ứng cổ phần 35%)

- Doanh nghiệp xã hội Revival Waste (dự án cứu rác chết), người đại diện Hải Bình, số tiền đầu tư 1 tỷ (tương ứng cổ phần 49%)

- Công ty TNHH khách sạn Be Home (nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ), người đại diện Lê Tiểu Luân, Đinh Cao Cường), số tiền đầu tư 5 tỷ (tương ứng cổ phần 30%)

- Dự án Green Joy straw (ống hút cỏ thiên nhiên), người đại diện Võ Quốc Thảo Nguyên, số tiền đầu tư 4 tỷ (tương ứng cổ phần 33%)

Là một nhà đầu tư quan tâm đến shark Liên, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những thông tin về Eximbank. Cùng tìm hiểu những thông tin về các dịch vụ và giờ làm việc của ngân hàng Eximbank ngay nhé.

- Công ty R2Y (Máy ép kính màn hình điện thoại), người đại diện Nguyễn Hữu Đức và Andy Tôn Thất, số tiền đầu tư 15 tỷ (tương ứng cổ phần 49%)

- Đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời (Loto online/offline), người đại diện Lâm Quốc Khải, số tiền đầu tư 1 tỷ (tương ứng cổ phần 10%)

- Printego (nền tảng in ấn trực tuyến), người đại diện Nguyễn Tuấn Anh, số tiền đầu tư 10 tỷ (tương ứng cổ phần 25%)

- Boom potty (sản phẩm dành cho trẻ em), người đại diện Lê Đức Thắng, số tiền đầu tư 2.5 tỷ đồng (tương ứng cổ phần 30%)

 

Những câu nói ấn tượng từ Shark Liên 
Những câu nói ấn tượng từ Đỗ Thị Kim Liên

 

6. Một số câu nói hay của Shark Liên

Shark Liên là người làm việc hướng tới lợi ích chung của con người, của toàn xã hội. Bà luôn lấy lợi ích con người làm gốc cho hoạt động kinh doanh, thiện nguyện của mình. Bà luôn có những phương châm kinh doanh vô cùng sâu sắc, đáng để người khác phải học hỏi, như sau:

- “Điều chắc chắn nhất trên đời là không có gì chắc chắn cả” và “Kinh doanh mà chỉ làm ra tiền thôi thì chưa phải là kinh doanh”.

- Tôi chưa bao giờ có khái niệm hay giới hạn về tuổi tác. Đối với tôi một người còn sức khỏe tốt thì còn vận động, cống hiến và cống hiến không ngừng nghỉ.

- “Kiếm được tiền rõ ràng rất vui rồi, nhưng kiếm tiền còn phải đi kèm với hạnh phúc”

- “Mình chỉ có một cuộc đời, cho nên tốt nhất là sống thật, mở lòng với anh em, minh bạch với mọi người”

Qua đây giúp đọc giả biết rõ hơn về tiểu sử Shark Liên đồng thời biết được Shark Liên là một tấm gương sáng cho phụ nữ Việt Nam, là một “nữ tướng” trên thương trường, khẳng định sức mạnh và sự thông minh của phái đẹp. Tuy đã đến tuổi nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống thế nhưng với bà công việc chính là niềm vui và làm cho mình trẻ lại. Sự thành công và tấm lòng lương thiện, sự cống hiến không ngừng nghỉ của bà thật đáng để cho thế hệ trẻ Việt Nam cần học hỏi.

NGUỒN: CITINEWS

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tiểu sử Shark Khoa - Vị CÁ MẬP trẻ tuổi nhất của Shark Tank Việt Nam

Tiểu sử Shark Khoa - Vị CÁ MẬP trẻ tuổi nhất của Shark Tank Việt Nam

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo