Tiểu sử Shark Dũng - Từ cậu bé nghèo đến người đỡ đầu Startup triệu đô

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 17 phút đọc

Hẳn những ai yêu thích chương trình “Shark tank - Thương vụ bạc tỷ” đều biết đến các Shark nổi tiếng như Shark Hưng, Shark Linh, Shark Việt,... và trong đó có Shark Dzung Nguyễn. Tuy nhiên thông tin tiểu sử Shark Dũng sinh năm bao nhiêu? ông bao nhiêu tuổi? Shark Dũng quê ở đâu? Ông giàu cỡ nào?... thì không hẳn ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về profile của Shark Dũng nhé.

1. Shark Dũng là ai?

Shark Dũng (Shark Dzung Nguyễn) tên thật là Nguyễn Mạnh Dũng, ông là một doanh nhân thành đạt và nổi tiếng ở Việt Nam. Ông còn là nguyên giám đốc của Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Việt Nam và Thái Lan. Sau đây là sơ lược một vài nét về tiểu sử Shark Dũng.

  • Ông sinh năm: 1980
  • Shark Dũng quê ở Nghệ An, Việt Nam
  • Trình độ học vẫn: Tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế - Trường Đại học Ngoại thương
  • Nơi sinh sống: Nhật Bản
  • Nơi làm việc: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nghề nghiệp: Doanh nhân
  • Ông có công lớn trong việc sáng lập thành công các ứng dụng như: Tiki, Vatgia, Foody, batdongsan, Vicare, Jamja, NhacCuaTui, Jupviec, Vexere, Topica, CleverAds và Luxstay.

Tiểu sử Shark Dzung Nguyễn
Tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng

>>XEM THÊM<<

2. Tiểu sử Shark Dũng Nguyễn về tuổi thơ và học vấn

Ông Nguyễn Mạnh Dũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề mắm cá biển tại tỉnh Nghệ An. Từ nhỏ, ông đã có ý chí tự lập rất tốt, tự hiểu gia đình hoàn cảnh khó khăn nên ông không ngại làm bất cứ một việc gì trong gia đình để giúp bố mẹ như là thái rau cho lợn, thái chuối, chăn gà,...

Shark Dũng luôn xác định chỉ có con đường học vấn mới thoát được cái khổ cái nghèo. Vì thế bản thân ông không ngừng cố gắng học tập và vươn lên trong cuộc sống. Ông tốt nghiệp khoa kinh doanh quốc tế tại trường Đại Học Ngoại Thương. Sau đó ông đi du học và lập nghiệp tại xứ sở hoa đào.

3. Tiểu sử của Shark Dũng về sự nghiệp

Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Thương, Nguyễn Mạnh Dũng làm trưởng phòng cho một công ty xuất nhập khẩu của Nhật. Nhưng một thời gian ông xin nghỉ việc với lý do công việc không thích, không phù hợp với bản thân.

Sau đó, Shark Dũng chuyển sang làm coder cho FPT. Đây là một công việc hoàn toàn mới mẻ với ngành ông học nhưng sự mới mẻ đấy cũng không đủ sức hút lôi cuốn, giữ ông lại. Một lần nữa, ông quyết định lại nghỉ việc. 

Với số tiền tích góp được, ông quyết định sang Nhật du học, vừa học vừa làm để khám phá đất nước xinh đẹp này và tìm cơ hội lập nghiệp tại đây.

Chi tiết về tiểu sử Shark Dũng khi ông sang Nhật để du học:

  • Tại Nhật Bản, với những tài năng của mình, Shark Dũng đã tạo được tiếng nói cho bản thân, khẳng định được năng lực và đầu quân cho Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Ventures, Inc vào năm 2008.
  • Ông cũng là hạt nhân đầu tiên đại diện cho quỹ CyberAgent để đầu tư cũng như phát triển thị trường các nước Đông Nam Á. Hiện tại, ông chính là Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent tại Việt Nam và Thái Lan.
  • Tính đến thời điểm hiện nay, ông là người Việt Nam duy nhất giữ chức Giám đốc của Quỹ đầu tư mạo hiểm Nhật Bản với 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện nay, các hạng mục đầu tư từ quỹ CyberAgent Ventures do Shark Nguyễn phụ trách bao gồm 25 công ty tại Việt Nam và 8 công ty tại Thái Lan. Ông là người đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thương mại điện tử, là người đỡ đầu cho các startup nổi tiếng, có thương hiệu như Tiki, Vatgia, Vicare, Jupviec, Topica, Vexere, NhacCuaTui, Batdongsan, CleverAds, Luxstay… và mới đây, ông tham gia đồng sáng lập ứng dụng Foody.

Đa phần các khoản đầu tư từ quỹ CyberAgent Ventures do ông đảm nhận tại Việt Nam đang ở giai đoạn “ươm mầm”, ông cho rằng các Startup tại Việt Nam chỉ mới có hoa chưa có quả. Riêng chỉ có Foody là Startup được thu thành quả ngọt ngay ngày đầu mới thành lập. Foody được thành lập năm 2012, cho phép người dùng tìm kiếm, đánh giá và bình luận về địa điểm ăn uống.

Những hạng mục đầu tư của Shark Nguyễn Mạnh Dũng đều thiên về ứng dụng công nghệ thông tin và đánh vào thị trường người dùng internet. Ngoài các công ty tên tuổi ở Việt Nam, hiện ông còn là Mentor (người hướng dẫn) cho các Startup tại Thái Lan như Priceza, Acommerce,... 

Để trả lời cho câu hỏi: "Shark Dũng giàu có cỡ nào? Tài sản của shark là bao nhiêu?" - Thì trong nhiều năm đã qua, Sharrk Nguyễn Mạnh Dũng đã đầu tư rất nhiều dự án trong số đó có tiki, luxstay, f99 và nhiều dự án khác. Đồng thời hàng nghìn tỷ đồng đã được ông kêu gọi đầu tư thành công từ các nhà đầu tư khác. Chính vì vậy, tổng tài sản của ông vua công nghệ này cũng không phải dạng vừa.


Một vài nết về tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng

4. Tiểu sử Shark Dũng về đời tư của ông

Là người kín tiếng trong đời tư đặc biệt là gia đình ông nên có rất ít thông tin về câu chuyện này. Shark chỉ chia sẻ như sau: Hiện tại Shark Nguyễn Mạnh Dũng đã lập gia đình. Shark Dũng và vợ có một cậu con trai 3 tuổi con ông đang sinh sống tại Nhật Bản. 

Do công việc chủ yếu tại Việt Nam nên đa phần thời gian của ông đều ở Việt Nam, làm việc tại TP. HCM. Khoảng 3-4 tháng ông mới về Nhật Bản thăm gia đình. Ông cũng thừa nhận rằng ông là người thiếu bữa cơm gia đình.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<

5. Shark Dũng tại chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ

Tiểu sử Shark Dũng đã chỉ ra ông là một doanh nhân giàu có và nổi tiếng. Nhưng Shark Dzung được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến nhiều hơn là vì thông qua chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ trong mùa 2 và mùa 3. . Với sự thành công và tài năng của mình, Ông Nguyễn Mạnh Dũng đã được chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2018 mời về làm “Cá mập” chính, thay cho Shark Vương.

Shark Dũng được biết qua chương trình là một người mang tới một không khí mới mẻ. Ông có một khẩu vị khác hẳn các Shark còn lại, ông thích đầu tư vào các Startup mạo hiểm. Những Startup công nghệ ông đều tỏ ra rất hứng thú. Sự quyết định đầu tư của ông trong Shark Tank đa phần đều là những thương vụ ứng dụng công nghệ như:

  • Công nghệ cao – Giải pháp Influencer Marketing toàn diện - ViralWorks – Trịnh Minh Thảo.
  • Đồng hồ Made in Việt Nam Curnon Watch – Nguyễn Quang Thái.
  • Công nghệ cao – Tìm việc thông minh - JobsGO – Phạm Thanh Hải.
  • Giải pháp phần mềm ứng dụng công nghệ 4.0 để tối ưu hóa vận hành Chuỗi Cung Ứng, Logistics - ABIVIN – Phạm Nam Long.
  • OHANA – NƠI Ở TRỌ AN TOÀN - Ohanah Living – Trần Phan Thanh Thảo.
  • F&B – chế biến nên những món ăn bổ dưỡng, thức uống tươi ngon từ trái chuối của Việt Nam - VinaChuối – Phạm Như Cần.

Trong tập 1 của Thương Vụ Bạc Tỷ – Shark Tank Việt Nam năm 2019 mùa 3, shark Dzung đã gọi tự mình đứng ra “gọi vốn hộ” cho CEO Luxstay Nguyễn Văn Dũng. Kết quả thành công ngoài mong đợi, nhận được số tiền cam kết đầu tư lớn nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam trong 3 mùa lên đến 6 triệu USD từ 3 “Shark”: shark Phạm Thanh Hưng, Nguyễn Thanh Việt và Shark Nguyễn Ngọc Thủy.

Ngay sau khi tham gia chương trình, ông cũng rất tích cực giải đáp thắc mắc của khán giả trên trang cá nhân của mình với giọng điệu hóm hỉnh, vui tươi. Sự hòa đồng và tài năng của ông chính là tấm gương lớn cho các bạn trẻ ngày nay noi theo.

Shark Dzung Nguyễn và những câu nói ấn tượng
Tiểu sử Shark Dũng và những câu nói ấn tượng

6. Một số câu nói hay của Shark Dũng

“Tôi là CEO của chính cuộc đời tôi. Nếu có thất bại tôi về làm thuê cũng được”

“Về cơ bản, tôi thấy con người ta có xu hướng lười biếng”.

“Startup nên có tham vọng lớn nhưng phải thực tế và nên bắt đầu từ những việc nhỏ”

“Tôi luôn tâm đắc câu nói, tấn công là cách phòng thủ tốt nhất. Dù bạn là ai, khởi nghiệp trong lĩnh vực gì, bạn sẽ luôn phải tiến lên phía trước. Nếu không dễ bị thụt lùi, bị giam cầm trong chính vùng an toàn của mình”.

“Mình làm chủ cuộc chơi, tự làm chủ cuộc đời mình là an toàn nhất”

Shark Dũng là một tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo, khi tuổi đời của ông chỉ mới 40 - là vị “cá mập” trẻ nhất trong chương trình Shark Tank. Sự thành công, giàu có của ông ngày hôm nay chính là những thành quả của việc không ngừng lao động và một trí óc cực kỳ thông minh, nhạy bén và ưa sự mạo hiểm. Qua đây bài viết này Citinews.net hy vọng các bạn sẽ biết được nhiều điều về tiểu sử Shark Dũng hơn. Từ đó các bạn trẻ có thể học tập và noi theo một tấm gương sáng trong cuộc sống.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tiểu sử Shark Bình - Vị CÁ MẬP cực phũ với các startup

Tiểu sử Shark Bình - Vị CÁ MẬP cực phũ với các startup

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo